“บี. บราวน์” ผุดศูนย์เรียนรู้ฯ งานเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อยกระดับบุคลากรการแพทย์

03 เม.ย. 2567 | 23:06 น.

“บี. บราวน์” ผุดศูนย์เรียนรู้ฯ งานเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อยกระดับบุคลากรการแพทย์ เดินหน้าร่วมมือนำวิวัฒน์เสริมองค์ความรู้ทางวิชาการ ผ่านการจัดฝึกอบรมระหว่าง Nam Academy และ Aesculap Academy

นายสายัณห์ รอย กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมกับบมจ. นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น เพื่อจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้งานปราศจากเชื้อ การจัดการเครื่องมือผ่าตัด และบรรจุภัณฑ์ปราศจากเชื้อสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ด้านงานเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อ

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวมีตถุประสงค์เพื่อเสริมองค์ความรู้ทางวิชาการ ผ่านการจัดฝึกอบรมระหว่าง Nam Academy และ Aesculap Academy ที่มุ่งเน้นการพัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งกระบวนการทําให้ปราศจากเชื้อ (Sterilization) รวมถึงการจัดการเครื่องมือผ่าตัดให้มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญต่อการดูแลรักษาผู้ป่วยให้ได้รับความปลอดภัยสูงสุด 
 

"ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการตระหนักถึงบทบาทของบุคลากรทางการแพทย์และความสำคัญของผู้ป่วยเสมอมา การลดความท้าทายในการปฏิบัติงานและการผลักดัน เพื่อพัฒนาการจัดการคุณภาพในระดับมาตรฐานเป็นความมุ่งมั่นมาโดยตลอด เพราะมีความเชื่อมั่นว่าการแบ่งปันความเชี่ยวชาญ จะสามารถช่วยปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้คนได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน"

“บี. บราวน์” ผุดศูนย์เรียนรู้ฯ งานเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อยกระดับบุคลากรการแพทย์

นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาองค์ความรู้ด้านการใช้ การดูแลและการล้างทำความสะอาดเครื่องมือแพทย์ และทำให้ปราศจากเชื้ออย่างถูกต้อง เป็นไปตามมาตรฐานสากล 
 

ซึ่งจากความร่วมมือดังกล่ววนี้ จะก่อให้เกิดแรงผลักดันในด้านการพัฒนาหลักสูตร ประสานความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐ และสมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการแพทย์ให้เกิดประสิทธิภาพทางด้านการใช้ การดูแลและการทำความสะอาด และทำลายเชื้อในระดับปราศจากเชื้อ เพื่อให้ผู้ป่วยเกิดความปลอดภัยสูงสุด