เปิดประวัติ “บิ๊กต่าย” รักษาการ ผบ.ตร. ไม่มีแผลใดๆ

20 มี.ค. 2567 | 07:44 น.

เปิดประวัติ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. ว่าที่ “พิทักษ์ 1” คนที่ 15 มีความโดดเด่นด้านงานบริหาร ไม่มีแผลใดๆ

วันนี้ (20 มี.ค. 67) หลังจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร ได้เดินทางเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในฐานะประธานคณะกรรมข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังมีปัญหาเรื่องความขัดแย้งในองค์กรตำรวจ 

หลังจากนั้นทั้ง 2 คน ก็มีการแถลงข่าวร่วมกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยุติความขัดแย้ง

แต่ล่าสุด  นายเศรษฐา ได้ออกมาแถลงว่า มีคำสั่งให้ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เข้ามาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผบ.ตร. รักษาการ ผบ.ตร. 

จากนั้น ก็มีรายงานว่า นายกฯ ได้เรียก พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ด้วย

 

สำหรับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ชื่อเล่นว่า “ต่าย” เกิดเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2508 ปัจจุบันอายุ 58 ปี เกิดที่ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี 

-จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.ราชบุรี

-โรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น 25 

-โรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 41

การรับราชการ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เริ่มต้นรับราชการหลังจากเรียนจบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ในตำแหน่ง รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองระยอง 

ก่อนจะเติบโตขึ้นตามลำดับ จนได้ดำรงตำแหน่ง รองผบ.ตร.

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ หรือ “บิ๊กต่าย” เป็น นรต.รุ่น 41 คนสนิท “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข อดีตผบ.ตร.คนที่ 12 จะเกษียณอายุราชการในปี 2569 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ถือเป็นนายตำรวจอีกคนหนึ่ง ที่มีความโดดเด่นการทำงานด้านบริหารมาตลอด โดยไม่มีแผลใดๆ

ในบรรดา รอง ผบ.ตร. ที่อยู่ในไลน์ขึ้นเป็น ผบ.ตร.คนที่ 15 ได้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ มีความอาวุโสอันดับ 2 รองจาก บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

มารอดูกัน นอกจากได้รับแต่งตั้งให้ รักษาการ ผบ.ตร.แล้ว “บิ๊กต่าย” จะได้ขึ้นเป็น “ผบ.ตร.คนที่ 15” หรือ “พิทักษ์ 1” ตัวจริงหรือไม่?