เด้ง "ต่อศักดิ์ - บิ๊กโจ๊ก" นั่งสำนักนายกฯ

20 มี.ค. 2567 | 07:04 น.

นายกฯเศรษฐา ทวีสิน มีคำสั่งเด้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. หรือ บิ๊กโจ๊ก ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (20 มีนาคม 2567) หลังจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร ได้เดินทางมาเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังมีปมเรื่องความขัดแย้งในองค์กรตำรวจ หลังจากนั้นทั้ง 2 คน ก็มีการแถลงข่าวร่วมกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ล่าสุด นายเศรษฐา ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เข้ามามาช่วยที่สำนักนายกรัฐมนตรี และมอบหมายให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รองผบ. ตร.รักษาการ 

จากนั้นมีรายงานว่า นายกฯ ได้เรียก พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ด้วย

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้ลงนามคำสั่งเมื่อเวลา 13.30 น. และส่งเอกสารไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว โดยพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) นายกฯ จะเป็นประธานการประชุม กต.ร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ก่อนหน้าในช่วงเช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เชิญ ให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เข้ามาพบที่ทำเนียบรัฐบาล โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ ระบุว่า นายกฯเน้นย้ำแล้ว ต้องไปช่วยกันทำ เดินหน้า ไม่มีความขัดแย้ง และต้องจบ