รทสช. อัดก้าวไกล เล่นเกมสภาล่มหวังตีตก “กาสิโนถูกกฎหมาย”

29 มี.ค. 2567 | 03:39 น.

“ธนกร ” สส.และ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อัด สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังทำสภาล่ม หวังตีตกรายงาน “กาสิโนถูกกฎหมาย” แนะทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ อยากเห็นฝ่ายค้านคุณภาพ 

วันนี้ (29 มีนาคม 2567) นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีได้อภิปรายสนับสนุนรายงานผลการพิจารณาศึกษาเกี่ยวกับการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร หรือ เอนเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ (Entertainment Complex)  เพื่อแก้ปัญหาการพนันที่ผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ วานนี้

โดยระบุว่า ในฐานะสส.พรรคร่วมรัฐบาล สนับสนุนเต็มที่ให้มีการผลักดัน เปิด Entertainment Complex โดยมีกาสิโนถูกกฎหมายให้เกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้ เพื่อป้องกันเม็ดเงินไหลออกนอกประเทศเดือนละพันล้านบาท ซึ่งต่อปีเป็นเงินมหาศาล 

พร้อมทั้งขอให้มีการนำข้อเสนอแนะข้อห่วงใยต่างๆ เพื่อออกมาตรการรองรับและป้องกัน ทำให้เกิดความรอบคอบ โดยต้องมีการประมูลที่โปร่งใส ก่อนออกใบอนุญาต ป้องกันทุนสีเทาจากต่างชาติ เชื่อว่า กาสิโนถูกกฎหมาย จะแก้ปัญหาเรื่องส่วย การฟอกเงิน และผู้มีอิทธิพลลงได้ ทั้งหมดเพื่อนำเสนอแนวทางความเป็นไปได้ให้ครม. พิจารณาต่อไป 

ทั้งนี้เมื่อถามว่า มองอย่างไร ที่สส.ฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคก้าวไกลขอนับองค์ประชุม แต่ไม่แสดงตนทั้งที่นั่งอยู่ในห้องประชุม เหมือนจงใจตีตกรายงานนั้น นายธนกร กล่าวว่า สส.ก้าวไกลน่าจะคาดคิดไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงใช้วิธีขอนับองค์ประชุมเพราะหวังว่าเสียงของรัฐบาลจะไม่เพียงพอ แต่ฝั่งรัฐบาลก็แสดงให้เห็นแล้วว่ามีความจริงจังและต้องการผลักดันให้เกิดเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ และกาสิโนถูกกฎหมายให้เกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้ เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน และ ยึดประโยชน์สูงสุดของประเทศเป็นหลัก

นายธนกร กล่าวว่า การที่พรรคก้าวไกล ขอนับองค์ประชุม เพื่อหวังให้สภาล่ม ทั้งที่ได้ตกลงระหว่างวิป 2 ฝ่ายแล้ว จึงมองเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากเป็นการเล่นแต่เกมการเมืองไม่มองถึงผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศมาก่อน จึงขอเรียกร้องให้สส.ก้าวไกล ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ตามที่ท่านพูด ทั้งนี้ความจริงการร่วมเป็นองค์ประชุม ถือเป็นหน้าที่ของสส.ทุกคนทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน 

ทั้งนี้ในฐานะผู้แทนของประชาชน เห็นว่าหากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพประชาชนที่เลือกท่านมา ตนจึงอยากเห็นการทำงานของฝ่ายค้านที่มีคุณภาพกว่านี้ เชื่อว่าในสัปดาห์หน้าในการอภิปรายตามมาตรา 152 จะได้เห็นผลงานของฝ่ายค้านและพรรคก้าวไกลแบบท็อปฟอร์ม