“วัน แบงค็อก” เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง ชูรีเทลครบวงจรระดับโลก

28 มี.ค. 2567 | 05:00 น.

“วัน แบงค็อก” อภิมหาโปรเจ็กต์ พลิกทำเลประวัติศาสตร์สู่มหานครแห่งอนาคต บนพื้นที่กว่า 108 ไร่ ใจกลางกรุง ภายใต้แนวคิด “The Heart of Bangkok” หรือ “เมืองกลางใจ” ที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเดินหน้าผลักดันเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจใหม่ ขับเคลื่อนประเทศไทยให้โดดเด่นบนเวทีโลก

แรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ของวงการอสังหาริมทรัพย์ หลังกลุ่มทีซีซี กรุ๊ป และเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ได้รับความไว้วางใจจากสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ในการพัฒนาที่ดินทำเลทองผืนสุดท้ายเรียกได้ว่าเป็นทำเลแห่งประวัติศาสตร์และดีที่สุดของกรุงเทพฯ บนหัวมุมถนนวิทยุ ตัดพระราม 4 ปั้นทำเลทองให้เป็นโครงการเมืองอัจฉริยะต้นแบบเพื่อความยั่งยืนที่ครบครัน ขนาดใหญ่ที่สุดของไทย

“วัน แบงค็อก” (One Bangkok) ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 1.2 แสนล้านบาท ยกระดับการใช้ชีวิตใจกลางกรุงฯ ชูแนวคิด “The Heart of Bangkok” หรือ “เมืองกลางใจ” ที่ใช้ใจสร้าง

 

“วัน แบงค็อก” เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง ชูรีเทลครบวงจรระดับโลก

 

ล่าสุด “ปณต สิริวัฒนภักดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ผู้บริหารอภิมหาโปรเจ็กต์ “วัน แบงค็อก” (One Bangkok) กล่าวว่า จากประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มากว่า 20 ประเทศทั่วโลก ได้นำความรู้และความเชี่ยวชาญทั้งหมด พร้อมทีมงานคุณภาพระดับโลกในหลากหลายสาขา มาร่วมกันรังสรรค์โครงการ วัน แบงค็อก เมืองอัจฉริยะต้นแบบเพื่อความยั่งยืนที่ครบครัน เดินหน้าพลิกโฉมประวัติศาสตร์วงการอสังหาริมทรัพย์เต็มพิกัด เพื่อผลักดันกรุงเทพฯ ให้ก้าวสู่การเป็น “The New Influential Global City” วัน แบงค็อก จะกลายเป็นแลนด์มาร์คระดับโลก ที่จะยกระดับภาพลักษณ์และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยให้โดดเด่นบนเวทีโลกให้ได้ เตรียมเปิดให้บริการไตรมาส 4 ปีนี้

“วัน แบงค็อก” เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง ชูรีเทลครบวงจรระดับโลก

 

ปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมให้ “วัน แบงค็อก” มุ่งสู่การเป็นเมืองต้นแบบ ที่จะเข้าไปอยู่ในใจของคนไทยและผู้คนทั้งโลก รวมถึงช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจนั้น จะมาจากการที่โครงการตั้งอยู่บนจุดศูนย์กลางของยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจที่สมบูรณ์แบบ เนื่องจากโปรเจกต์สามารถเชื่อมต่อกับย่านธุรกิจอื่น ๆ อาทิ สาทร สีลม สามย่าน ด้วยระบบขนส่งสาธารณะแบบครบวงจร มีทางเข้าออกรอบโครงการถึง 6 จุด พร้อมทั้งสร้างพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่งกว่า 50 ไร่ เพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างสวนลุมพินีและสวนเบญจกิติ รวมเป็นพื้นที่กว่า 800 ไร่ ซึ่งเปรียบเสมือนปอดผืนใหญ่ใจกลางกรุง

 

“วัน แบงค็อก” เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง ชูรีเทลครบวงจรระดับโลก

 

วัน แบงค็อก สร้างมาตรฐานใหม่แห่งความยั่งยืนของการใช้ชีวิต เป็นโครงการแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development ระดับ Platinum รวมถึง WiredScore Platinum และ SmartScore Platinum ตอกย้ำความเป็นเลิศแห่งการเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะขั้นสูง มุ่งสู่การรับรองด้วยมาตรฐาน WELL เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต มอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยขั้นสูงสุดให้กับผู้คน พร้อมเป็น “The Heart of Bangkok” “เมืองกลางใจ” ที่ใช้ใจสร้างทุกตารางนิ้ว เพื่อให้เมืองนี้ไปอยู่กลางใจผู้คน และเป็นเมืองที่ทุกคนหลงรัก

วัน แบงค็อก ประกอบด้วย อาคารสำนักงานแบบพรีเมียม จำนวน 5 อาคาร โรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่และไลฟ์สไตล์ 5 แห่ง อาคารที่พักอาศัยระดับลักซ์ชัวรี่อีกจำนวน 3 อาคาร อีกองค์ประกอบสำคัญที่จะเป็นหัวใจหลัก และเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับโครงการคือ “One Bangkok Retail” บนพื้นที่เช่าสุทธิรวมกว่า 160,000 ตร.ม. จุดหมายปลายทางของการชอปปิ้ง และไลฟ์สไตล์ชั้นนำของกรุงเทพฯ

“4 แมกเนตสำคัญนี้เป็นศูนย์รวมประสบการณ์หลากหลายไร้ขีดจำกัด ตอบโจทย์ทุกความต้องการที่แตกต่างของผู้คน รองรับคอมมูนิตี้ที่ครอบคลุมในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ด้วยโปรแกรมทางศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลก ที่จะร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน และสร้างนิยามใหม่ของไลฟ์สไตล์ที่ครบวงจร”

 

“วัน แบงค็อก” เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง ชูรีเทลครบวงจรระดับโลก

 

พลินี คงชาญศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายรีเทล วัน แบงค็อก กล่าวว่า “เรากำลังเตรียมสร้างนิยามใหม่แห่งโลกรีเทลให้เกิดขึ้นที่นี่ ซึ่งจะเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในประเทศไทยที่รวบรวมประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เหนือระดับแบบครบวงจรที่สุดไว้ในที่เดียว ภายใต้แนวคิด “The Rhythmic Experience” ที่ทุกคนสามารถเข้ามาสร้างจังหวะแห่งความสุขและประสบการณ์ที่แตกต่างร่วมกัน ทำให้ทุกวันเป็นวันพิเศษ ให้หัวใจของทุกคนเต้นแรงกว่าเดิม One Bangkok Retail จะเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญที่จะช่วยยกระดับให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งการช้อปปิ้งที่สำคัญในภูมิภาคเอเชีย”

One Bangkok Retail มีพื้นที่เช่าสุทธิรวมกว่า 160,000 ตร.ม. ประกอบไปด้วย 3 โซน 3 คอนเซ็ปต์

 

“วัน แบงค็อก” เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง ชูรีเทลครบวงจรระดับโลก

Parade: กับคอนเซ็ปต์ “A World of Choice without limits” พื้นที่ Everyday Celebration ที่ทุกคนสามารถมาสนุกสนานกับสีสันและจังหวะแห่งชีวิตอันไร้ขีดจำกัดได้ทุกวัน บนพื้นที่ 85,000 ตร.ม. จำนวน 9 ชั้น ด้วยการผสมผสานระหว่าง Shop – Play – Work – Eat เปรียบเสมือน Open Playground สำหรับทุกคนในครอบครัว เพื่อนฝูงที่ได้มาพบปะสังสรรค์ ร่วมกันได้ทุกวัน ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ รวบรวมร้านค้าแบรนด์ดัง ทั้งแนวแฟชั่นและแนวสปอร์ต สินค้าสำหรับชีวิตประจำวันครบทุกหมวดหมู่ ทั้งบิวตี้ ไลฟ์สไตล์ ไอที แก็ดเจ็ท อิเล็กทรอนิกส์ สินค้าตกแต่งบ้าน Kids & Edutainment zone ฯลฯ รวมถึงไดน์นิ่งฮอลล์ ร้านอาหารและคาเฟ่ ตลอดจนซูเปอร์มาร์เก็ต และเอนเตอร์เทนเมนท์ อย่างครบครัน เป็นพื้นที่ที่มาแล้วทุกคนจะสุขใจและมีความสุขกลับไปทุกครั้ง

 

“วัน แบงค็อก” เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง ชูรีเทลครบวงจรระดับโลก

THE STOREYS: กับคอนเซ็ปต์ “Tell your own Story at THE STOREYS” แพลตฟอร์มความคิดสร้างสรรค์ ที่ให้ทุกคนมาร่วมเล่าเรื่องราวและแสดงออกถึงความเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ เป็นจุดบรรจบของเทรนด์โลกใหม่ ๆ บนพื้นที่รวม 5 ชั้น 35,000 ตร.ม. ดื่มด่ำกับร้านค้าคอนเซ็ปต์สโตร์สุดฮิป ที่นำเสนอสินค้า ผลิตภัณฑ์ ตลอดจนแฟชั่นแบรนด์ที่ผสานกลิ่นอายวัฒนธรรมร่วมสมัย หรือแบรนด์ ที่มีเรื่องราวความเป็นมาที่น่าสนใจ ทั้งจากไทยและทั่วโลก ที่นี่ เราจะได้เห็นทั้ง มัลติแบรนด์สโตร์ สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ผู้ชายกีฬาและเอาท์ดอร์ ร้านหนังสือ พื้นที่แสดงศิลปะ รวมทั้งฟิตเนสคลับระดับพรีเมี่ยม และบริการด้านเฮลธ์และเวลเนสต่างๆ ที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพแบบองค์รวม ตลอดจนหลากหลายคาเฟ่สุดชิค ร้านอาหารบาร์แอนด์บิสโทรเพื่อการพบปะสังสรรค์และแฮงเอ้าท์ยามค่ำคืน

 

“วัน แบงค็อก” เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง ชูรีเทลครบวงจรระดับโลก

POST 1928: กับคอนเซ็ปต์ “Go Beyond Luxury” ก้าวข้ามนิยามความเป็นลักซ์ชัวรี่ไปอีกขั้นด้วยประสบการณ์ชอปปิ้ง ที่ชวนตื่นเต้นเร้าใจกว่าที่เคย บนพื้นที่ 5 ชั้น 40,000 ตร.ม. ที่นี่จะเป็นศูนย์กลางรวมรวมแบรนด์แฟชั่นลักซ์ชัวรี่ระดับโลก แบรนด์พรีเมียมสตรีทแวร์ วอช แอนด์ จิวเวลรี่ ที่จะมามอบประสบการณ์ที่แตกต่าง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และการบริการที่เหนือระดับ

“Parade และ THE STOREYS จะมีกำหนดเปิดให้บริการในไตรมาส 4 ปีนี้ ส่วน POST 1928 จะเปิดให้บริการในเฟสถัดไป ตั้งเป้าจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการรวมไม่ต่ำกว่า 90 ล้านคนต่อปี ภายในโครงการมีพื้นที่จอดรถมากกว่า 12,000 คัน เพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้บริการ แบ่งเป็นคนไทยและกลุ่มเอ็กซ์แพต (Expat) 60% และนักท่องเที่ยว 40%” พลินี กล่าว

อีกหนึ่งไฮไลท์ของ “One Bangkok Retail” คือรูปแบบการชอปปิ้งที่แตกต่าง ด้วยรีเทลคอนเซ็ปต์ที่ไม่เหมือนใคร

Made in One Bangkok ที่นำเสนอประสบการณ์หนึ่งเดียวในโลกที่รังสรรค์ขึ้นมาเฉพาะที่ วัน แบงค็อก

  • SARAPAD THAI สัมผัสความเป็นไทยในรูปแบบที่ทันสมัยและอินเทรนด์ ด้วยสินค้าหลากหลายที่นำเสนอศิลปะและวัฒนธรรมความเป็นไทยอย่างครบครัน
  • Bangkok Wonder at One Bangkok ไดนิ่งเดสติเนชั่นแห่งใหม่ใจกลางกรุง ให้คุณได้เลือกสรรอาหารหลากหลายได้ตลอดทั้งวัน
  • ONE Content Store ร้านหนังสือคอนเซ็ปต์ใหม่แห่งแรก พร้อมสินค้าไลฟ์สไตล์ แหล่งเช็คอินแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ
  • Chang Canvas พื้นที่แห่งนี้พร้อมให้คุณเฉลิมฉลองช่วงเวลาพิเศษ และค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ ที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถัน เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

Retail Loop เพลิดเพลินไปกับแบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์กว่า 900 ร้านค้า ตลอดจนเอนเตอร์เทนเมนต์หลากหลายรูปแบบในพื้นที่ซึ่งเชื่อมโยงทั้งบรรยากาศแบบอินดอร์และเอาท์ดอร์เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ

Food Loop ครั้งแรกในประเทศไทยกับการรวบรวมร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งระดับตำนาน ภัตตาคารชั้นนำ Rooftop Bars ร้านแฮงก์เอาต์ ตลอดจนสตรีทฟู้ด รวมกว่า 250 ร้านดังจากทั่วโลกและในประเทศไว้ในที่เดียว ความยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร มาพร้อมคอนเซปต์ All Day, Everyday Dining Journey เพลิดเพลินได้ทั้งวัน ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

Art loop พื้นที่ที่ให้คุณค้นหาแรงบันดาลใจและสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆไปพร้อมกับการชอปปิ้งครั้งแรกในประเทศไทยกับศูนย์รวมผลงานและโปรแกรมทางศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลกโดยรอบโครงการฯ กว่า 2 กิโลเมตร เป็นแหล่งการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน เป็นพื้นที่ที่ศิลปะจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน

 

“วัน แบงค็อก” เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง ชูรีเทลครบวงจรระดับโลก

 

อีกหนึ่งความพิเศษพร้อมให้ทุกหัวใจเต้นแรงตลอดทั้งปี วัน แบงค็อก รีเทลเตรียมสร้างเซอร์ไพรส์ใหม่ ๆ ให้ทุกคนในทุกครั้งมาเยือน ด้วยโปรแกรมการจัดงานอีเว้นท์ที่จะเป็น Happening สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนและกิจกรรมต่าง ๆ มากมายตลอดทั้งปี ตอบโจทย์ทุกกลุ่มความชอบ ที่ทุกคนสามารถมาใช้เวลาร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นกับเพื่อนหรือครอบครัว ที่ดึงกลุ่มคนที่รักและชอบสนใจในสิ่งเดียวกันมาพบปะกัน ใช้เวลาร่วมกัน เกิดเป็นคอมมูนิตี้ใหม่ๆ ด้วยพื้นที่กิจกรรมทั้งบริเวณภายในและภายนอกรวมกันเกือบ 20,000 ตร.ม. รวมถึงพื้นที่ One Bangkok Park สวนสีเขียวขนาดใหญ่ใจกลางเมือง ซึ่งจะเป็นพื้นที่แฮงค์เอาท์แห่งใหม่กลางใจของคนกรุงเทพฯ นอกจากนั้น ยังมี Live Entertainment Arena พื้นที่จัดไลฟ์เอนเตอร์เทนเมนต์ คอนเสิร์ต ที่ได้มาตรฐานระดับโลก หมุนเวียนมาสร้างความสุขตลอดทั้งปี

ในส่วนของแผนการตลาด พร้อมนำเสนอ Heart-Centric Experience ส่งมอบความประทับใจใน

ทุก ๆ แพลตฟอร์ม เตรียมเปิดตัวโปรแกรมสำหรับสมาชิก ที่สามารถใช้ร่วมกันได้ทั้ง 3 โซนเพื่อมอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมาย มี Membership Program รวบรวมทุกบริการและสิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตลอดจนมีบริการ One Stop Service ที่ให้บริการชอปปิ้งแบบครบวงจรผ่าน Concierge ของศูนย์การค้าฯ และบริการ EV Shuttle Bus รับส่งระหว่างบีทีเอสเพลินจิต มายังโครงการ วัน แบงค็อก

“ด้วยความเป็น Everyday Destination ของ One Bangkok Retail คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้ามาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 250,000 คนต่อวัน โดย 60,000 คนจะเป็น captive population ที่เป็น พนักงานในอาคารสำนักงาน ผู้อาศัยในโครงการที่พักอาศัย และ ผู้มาใช้บริการในโรงแรม วัน แบงค็อก เตรียมเปิดให้บริการเฟสแรก ในไตรมาส 4 ปี 2567” พลินี กล่าวทิ้งท้าย