ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม - 5 กันยายน 2564

29 ส.ค. 2564 | 21:30 น.

คอลัมน์คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

ตามโบราณกาล คนของหลวงทำความผิดหนัก โทษกุดหัวริบเรือน ในยุคนี้ถ้าข้าราชการทำผิดควรรับโทษหนักกว่าประชาชนสองเท่า ริบยศริบเครื่องหมายต่างๆ เบี้ยหวัดทั้งหลายยึดให้หมด ดูว่าจะมีใครหน้าไหนที่เป็นข้าราชการคิดทำชั่วให้หนักแผ่นดินอีกบ้าง
 

การจริงจังแบบนี้จะเป็นการทำให้เทวาที่ปกป้องคุ้มเมืองชื่นชมอวยพรให้ประเทศชาตินี้มีแต่ความเจริญผาสุก แต่ถ้าหน้าไหว้หลังหลอกแผ่นดินจะลุกเป็นไฟ เพราะหาความยุติธรรมไม่ได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม กฏแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ ความผิดที่คนราชการทำไว้จะถูกเปิดโปงให้ประชาชนสาปแช่งอยู่เรื่อยๆนับแต่นี้ เพราะดาวเสาร์เริ่มขยับเพื่อจะเดินให้เป็นปกติ
 

ในมุมกลับกันดาวพฤหัสบดีก็เริ่มขยับที่จะถอยร่นลงมาที่ราศีมังกร เพื่ออยู่คู่กับดาวเสาร์ เป็นช่วงจังหวะที่ดีหากการบ้านการเมืองคิดจะเจรจาความใดๆก็จะทำให้ง่าย อยู่ก็แต่เพียงว่า ใครจะลดราวาศอกให้แก่กันมากที่สุด ในโลกความเป็นจริงการใช้อัตราเข้าหากันไม่มีผู้ใดชนะมีแต่ผู้พ่ายแพ้ และที่แพ้มากที่สุดก็คือประเทศชาติ  
 

ดาวเกตุ ขยับขึ้นมาที่ราศีกรกฎทำให้ประชาชนเริ่มมีความหวังมากขึ้นในด้านการทำมาหากินและหลังจากวันที่ 5 เดือนกันยายนเป็นต้นไป เรื่องร้ายๆ จากโรคจะทุเลาลงแม้จะยังไม่สนิท   
 

การล็อกดาวน์ไม่เคยช่วยทำให้โรคระบาดน้อยลงได้จริง ดังนั้นควรเปลี่ยนแนวคิด จะอยู่กับโรคนี้อย่างไรต่างหาก แนะนำให้ผู้คนดูแลตนเองอย่างไรนี้สำคัญกว่า 
 

มาดูกันว่าในสัปดาห์ดีแต่ละราศีดีร้ายอย่างไรบ้าง
 

ราศีเมษ
วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไปอารมณ์จะเริ่มดีขึ้นเริ่มมองเห็นแนวทาง ที่จะเดินไปข้างหน้า มากขึ้นกว่าเดิม สิ่งที่คิดจะทำก็เริ่มลงมือทำได้ แบบค่อยเป็นค่อยไป พูดให้น้อยลงแล้วสิ่งที่คิดหวังจะสำเร็จมากขึ้น

ราศีพฤษภ
สิ่งที่คิดหวังเอาไว้ตอนนี้เริ่มเห็น แนวทางมากยิ่งขึ้น ธุรกิจที่ลงทุนไปก็เริ่มจะมีหนทางที่ดีขึ้น แต่สิ่งที่คุณควรระวังมากที่สุดคือเรื่องของสุขภาพ ควรทานอาหารให้ตรงเวลาและพักผ่อนให้เพียงพอเท่านี้ก็ ความเครียดลงได้
 

ราศีเมถุน
งานการที่คิดจะทำช่วงนี้เป็นจังหวะที่ดี แก่ชาวราศีเมถุนแต่จะต้องลงทุนอย่างมีสติ งานเก่าเริ่มเข้ามาสานต่อก่อให้จบจะพบงานที่ใหญ่กว่า การเดินทางไปไหนมาไหนช่วงนี้ต้องระวังอุบัติเหตุให้มาก โดยเฉพาะการเดินทางทางน้ำ
 

ราศีกรกฏ 
ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายนเป็นต้นไปเมื่อดาว เพื่อนย้ายเข้ามาอยู่ในราศีกรกฎ จะทำให้ชีวิตมีความหมายมากขึ้นสิ่งที่ทำไปแล้วจะมีผู้คนชื่นชมชื่นชอบมากขึ้น และที่สำคัญ งานที่ลงมือทำไปจะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม
 

ราศีสิงห์
แม้ว่าช่วงนี้มีการเดินทาง อยู่ตลอดเวลา แต่สิ่งที่สำคัญก็คือควรระมัดระวังเรื่องของความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน ด้านสุขภาพให้ดูแลให้ดี การ์ดอย่าตกแล้วจะรอดพ้นจากโรคระบาด
 

ราศีกันย์
นับได้ว่าเป็นช่วงที่ดีของชาวราศีกันย์เมื่อดาวศุกร์และดาวพุธได้จรมาสถิตอยู่ ทำให้การค้าการเจรจา เกี่ยวกับเรื่องเงินราบรื่นมากขึ้น งานการอะไรที่คั่งค้างไว้จะได้รับผลตอบแทน งานที่เคยสร้างสรรค์ไปแล้ว จะได้รับความนิยมมากขึ้น สุขภาพแข็งแรงดี
 

ราศีตุลย์
ดาวเกตุส่งผลให้ชาวราศีตุลย์ได้เริ่มต้นในสิ่งที่ดีขึ้น งานเก่าๆ ที่ทำเอาไว้ จะได้รับความสนใจ มีผู้คน เข้ามาช่วยเหลือมากหน้าหลายตา เมื่อผ่านวันที่ 5กันยายน ไปแล้ว ชาวราศีตุลย์ จะมีกำลังใจมากขึ้น สุขภาพดี ถ้าได้อยู่กับธรรมชาติ

ราศีพิจิก
ชาวราศีพิจิกมีความสุขมากขึ้นกับสิ่งที่ ได้ลงทุนลงแรงไปแล้วเพราะเริ่มเห็น หากคิดจะลงทุนอะไรใหม่ ควรมีสติให้มาก เป็นไปได้ เมื่อถึงปีหน้า ใครคิดจะลงทุน เดินทางไปไหนมาไหนโปรดระวังสุขภาพอย่าการ์ดตกเป็นพอ
 

ราศีธนู
ถ้าท่องเอาไว้ในใจได้ว่าเวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวรชีวิตของคนราศีธนูก็จะเบาขึ้น มันหันหน้าสวดมนต์ภาวนา จะทำให้ความเครียดลดน้อยลง อย่าหวังผลจากคนรอบข้างว่าจะจริงใจ แต่ก็ไม่ควรระแวงให้มากนัก ออกกำลังกายเสมอ สุขภาพจะแข็งแรงขึ้น
 

ราศีมังกร
สิ่งที่ว่าเลวร้ายกำลังจะกลายเป็นดี เพราะว่าดาวพฤหัสบดีจะขยับลงมาเพื่อหนุนเกื้อกูลให้คนราศีมังกร งานที่คั่งค้างเอาไว้ จะได้กลับมาสานต่อ การลงทุนอื่นใดอย่าเพิ่งคิด สุขภาพร่างกายดี
 

ราศีกุมภ์
แม้ดาวเกตุจะเคลื่อนย้ายไป แต่ยังมีดาวพฤหัสบดีที่คอยกุมอยู่ ดีที่สุดก็ไม่ควรประมาท มีเหตุเรื่องการเงินการทองถูก ฉ้อโกงได้ง่าย แต่อย่างไรเสียก็ได้คืนแม้ว่าจะยังไม่หมดก็ตาม สุขภาพแข็งแรงดี
 

ราศีมีน
เหมือนน้ำฝนที่ชโลมลงมา ทำให้ต้นไม้มีชีวิตชีวามากขึ้นฉันใดก็ฉันนั้นชาวราศีมีนเมื่อดาวศุกร์กับดาวพุธจรสถิตราศีกันย์ย่อมส่งผลให้ราศีมีนด้วยเช่นกัน การงานใดๆที่คั่งค้างควรเร่งรีบดำเนินการจะมีชีวิตที่ดีขึ้นในอีกไม่ช้า