คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 30 ก.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 5 ส.ค. 2566

29 ก.ค. 2566 | 21:18 น.

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 30 ก.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 5 ส.ค. 2566 "เมืองขาดฝน..ประตูเทพ พรหม ยม ยักษ์เปิดถึงกัน บ้านเมืองถึงเกณฑ์ผลักคนคิดร้าย" คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

ดาวราหู ยังคงกุมลัคนาดวงเมืองไปถึงเดือนตุลาคม ความร้อนจะแรงแผดแสงส่อง ฝนมรสุมต่างๆ จะจางคลายหายไป ฟ้าขาดฝนในฤดู ความแห้งแล้งจะเข้ามาแทนที่ ดาวพฤหัสยังทำหน้าที่ผดุงความยุติธรรมให้แก่บ้านเมือง ศรีธนญชัยต่างหน้าหงายหน้าคว่ำกับคำตัดสิน 

โหวตนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไปถ้าไม่ผ่าน มีหวังลุงตู่อยู่ต่อแบบยาวไป แม้จะแค่รักษาการแต่เป็นรักษาการแบบมีศักดิ์และสิทธิ์  การเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัว เมื่อผู้ชนะเลือกตั้งตกกระป๋องส่อเป็นฝ่ายค้าน หุ้นขึ้นเขียวทั้งกระดานแปลความว่า เท็จเป็นจริงและจริงเป็นเท็จ อานิสงส์มาจากดาวราหูกุมลัคนาคู่กับดาวพฤหัส 

ถ้านายกรัฐมนตรี คนใหม่ได้ดาวราหู ที่ตัวสูง บริหารงานได้แค่ 12 เดือน พ่ายแพ้แก่ภัยการเมืองที่ลงถนนแน่นอน ถ้าจะเสี่ยงก็ลองดู...อย่าล้อเล่นกับดวงดาว ความรวยไม่เคยช่วยคนที่ดื้อ ตัวอย่างก็มีให้เห็น ดร.ทักษิณ ชินวัตร ผู้เก่งกล้าสามารถมั่นใจตัวเองสูง เป็นตัวอย่างที่ดีให้ศึกษา และมีข่าวว่าจะกลับเดือนสิงหาคมนี้ อย่างที่เคยเขียนไปแล้วว่าไม่ควรกลับดวงดาวยังไม่ส่งผลดีให้ในช่วงนี้ .. 

เดือนสิงหาคมนี้..ถ้าผู้บริหารบ้านเมือง เข้ากราบสักการบูชาศาลหลักเมือง จะเป็นการดี ทุกอย่างสำเร็จสมปรารถนา โดยเฉพาะในวันที่ 1 ถึง 5 สิงหาคม เป็นคืนวันแห่งเทวะที่คุ้มครองบ้านเมืองแสดงฤทธิ์ออกเดช ประตูสวรรค์ทั้งเทพ พรหม ยม ยักษ์ สื่อถึงกันและกัน อ.เทพย์ สาริกบุตร เคยกล่าวไว้ว่า เดือนสิงหาคมทุกปี จะเป็นเช่นนี้ แม้แต่สมเด็จพระสังฆราช (แพ) วัดสุทัศน์ฯ เวลาจะเทหล่อพระกริ่งตามฤกษ์ยามนั้นก่อนเทหล่อวันหนึ่งจะให้เจ้าคุณศรีสนธ์ และคณะศิษย์ไปทำการบวงสรวงพระหลักเมืองที่สนามหลวง อ.เทพย์ สาริกบุตร มีองค์ความรู้สายไสยศาสตร์ มิใช่น้อยเช่นกัน

คนรุ่นใหม่มองโหราศาสตร์ เป็นเรื่องความเชื่องมงาย มองเป็นเรื่องไสยศาสตร์ หลวงพ่อสูงวัดหนองผักชี บางเขน กทม. เคยถามผมว่า ท่านจะอายุยืนไหม..ตอบไปตามความจริงว่า ไม่ยืนเมื่อสู่วัย 60 ปีควรระวัง ในช่วงอายุ 63 และ 67 เมื่อบูรณะวัดจบท่านก็ต้องไป..เป็นการเจอกันครั้งแรกและครั้งเดียวในงานสวดภาณยักษ์ แล้วท่านก็ละสังขารด้วยวัย 67 ปีจริงๆ 

สมเด็จพระมหาธีราจารย์ (ประสิทธิ์ เขมังกโร) ท่านทรงภูมิความรู้โหราศาสตร์อย่างยิ่ง ท่านช่วยเหลือบ้านเมืองอย่างลับๆ เงียบๆ มายาวนานตั้งสมัยเป็นพระเทพประสิทธิ์มนต์ จำพรรษาวัดจักรวรรดิ์ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดสุวรรณาราม บางกอกน้อย กทม. ท่านมีความคุ้นเคยกับสมเด็จพระมหาธีจารย์อย่างมาก เคยอยู่ด้วยกันที่วัดสุทัศน์ฯ และ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ นี้เคยพยากรณ์ให้ผมฟังว่า ท่านมหาประสิทธิ์จะได้เป็นพระราชาคณะชั้น "สมเด็จ" ในอนาคตแล้วก็เป็นจริง นี่หรือเรื่องงมงาย ที่เกี่ยวกับโหราศาสตร์

แม้ส่วนตัวจะได้เรียนรู้ไสยศาสตร์ พุทธาคม พฤษาศาสตร์ (สมุนไพร)มามากมาย แต่จิตใจชื่นชอบโหราศาสตร์ เป็นยิ่งนัก เพราะการรู้กรรมเห็นกรรม จะทำให้เรามีสติในการใช้ชีวิตได้ง่ายลดความเสี่ยงที่ทำให้เกิดความทุกข์ได้ไม่มากก็น้อย ยามดวงไม่ดี..ใช้วิถีแห่งไสยโหรา เข้ามาแก้มากันและเสริมด้วยหลักพลังงานไม่ต้องจุดธูปเทียนใดๆ เพียงแค่นี้ก็ทำเอาดวงชะตาพลิกจากหลังเป็นหน้าจากเสียเป็นดีได้อย่างอัศจรรย์  

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร

ชาวราศีเมษในช่วงนี้ค่อนข้างสบายใจมากขึ้น หลังจากที่ผ่านเรื่องวุ่นๆ มาพอควร แต่ถึงอย่างไรอย่ามีความเครียดความกังวลกับเรื่องงานมากไป เพราะอาจทำให้เสียสุขภาพจิต พยายามคิดในมุมบวกให้มากกับทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิต ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม มองให้เป็นแค่เพียงปรากฏการณ์ที่ผ่านมาแล้วผ่านไป ประคองจิตให้ดีแล้วชีวิตจะมีความสุขขึ้น

ดวงดาวพูดความจริงเสมอ สำหรับคนราศีพฤษภ ถ้าในดวงชะตาของคุณมีดาวตั้งรับที่ดีไม่ว่าจะเป็นดาวเสาร์หรือเป็นดาวมฤตยูดาวราหูดวงชะตาชีวิตของท่านอยู่ในขาขึ้นทำอะไรก็ประสบความสำเร็จตลอดเวลา แต่สิ่งหนึ่งที่พึงควรระวังก็คือเรื่องสุขภาพดูแลให้ทั่วถึง แล้วชีวิตจะราบรื่นแต่ถ้าใครมีดาวดวงอื่นที่ไม่ได้กล่าวมาก็ต้องยอมรับชะตากรรมที่เป็นด้วยการสวดมนต์ภาวนาให้มากหรือหาหนทางเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้น

ชาวราศีเมถุนต้องบอกว่าในช่วงนี้สิ่งใดที่ติดขัด ชักหน้าไม่ถึงหลัง เกี่ยวกับเรื่องการเงินมานานจะปลอดโปร่งโล่งสบายแล้ว เพราะบุญเก่าได้มาเกื้อกูลหนุนเรื่องการเงินเต็มที่ นับต่อไปนี้ชีวิตจะดีขึ้นเป็นลำดับความทุกข์จะเริ่มจางคลาย มีเกณฑ์จะได้ลาภในวันที่ 1 สิงหาคมนี้


บางครั้งชาวราศีกรกฎ ก็ดื้อแพ่งแข็งแกร่งเกิน ถ้าหากรู้จักยอมโอนอ่อนผ่อนตามชีวิตก็จะราบรื่นมากขึ้น ในช่วงนี้ดาวอาทิตย์และดาวเกตุจะส่งผลดีให้กับเจ้าชะตาราศีกรกฎ แต่สิ่งที่พึงควรระวังอย่าเอาแต่ใจมากเกินไปนัก เพราะคนรอบข้างเขาจะเบื่อหน่ายการงานต่างๆ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีถ้ายังไม่มีคู่รักจะมีคนมาแอบชอบ


ชาวราศีสิงห์ต้องบอกว่าในช่วงนี้คิดอ่านทำอะไรประสบความสำเร็จยิ่งแต่จะต้องลงแรงมากกว่าเดิมหลายเท่า สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับชาวราศีสิงห์ในช่วงนี้ก็คือพยายามคิดและมองสิ่งต่างๆ ในมุมบวกให้มากความสำเร็จก็จะอยู่แค่เพียงเอื้อมเท่านั้นขับรถขับราระวังอุบัติเหตุ 


หลังจากชีวิตที่ตกทุกข์ได้ยากมานานชาวราศีกันย์ช่วงนี้ต้องบอกว่าเริ่มมีดวงชะตาที่ค่อนข้างสดใส ทำอะไรย่อมประสบความสำเร็จทั้งปวงจะเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นเป็นลำดับผู้คนจะรู้จักมากหน้าหลายตาโดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับศาสนาและความเชื่อ ด้านการเงินไม่ขาดมือ สุขภาพแข็งแรงดี 


ภาวะอารมณ์ที่เหวี่ยงวีนเปลี่ยนไปมายังคงปรากฏอยู่ในคนราศีตุลย์ บอกได้เลยว่าในช่วงนี้ภาวะอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ อยู่เสมอเป็นไปได้ถ้ารู้จักฝึกการภาวนาจะทำให้มีจิตใจที่สดใสมากยิ่งขึ้นการงานเริ่มราบรื่นเป็นลำดับการเงินไม่ติดขัดเหมือนเก่าก่อน มีการสัญจรไปมาเดินทางอยู่ตลอดจนกว่าสิ้นปีจะเบาลง


ชาวราศีพิจิกในช่วงนี้ต้องบอกว่าทำอะไรก็ประสบความสำเร็จได้โดยง่าย โดยเฉพาะคนที่มีดาวเสาร์หรือดาวราหู และ ดาวมฤตยู อยู่ในดวงชะตา เพราะดาวมฤตยูที่โคจรเล็งอยู่ส่งผลดีให้ตลอดระยะเวลา 7 ปี แต่ถ้าใครมีดาวดวงอื่นตามที่มิได้กล่าวมาก็ต้องหมั่นภาวนาสมาธิสวดมนต์ให้มาก หรือหาหนทางในการแก้ดวงชะตาและชีวิตจะค่อยๆ ดีขึ้นเป็นลำดับ


ชาวราศีธนูในช่วงนี้ต้องบอกว่าจะทำอะไรก็ตามดูเหมือนจะติดขัดบ้างเล็กน้อย อาการของการติดขัดมาจากบริวารแวดล้อมที่ทำอะไรให้ไม่ได้ดั่งใจ การตั้งเป้าหมายในปีนี้ไม่ควรตั้งไปไกลและสูงมากเพราะภาวะเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย ดังนั้นจงค่อยๆ ใช้สติในการดำเนินชีวิต ส่วนการใช้ชีวิตอย่าเคร่งเครียดให้มากนัก พยายามปล่อยวางแล้วความสุขจะเกิดขึ้น


ชาวราศีมังกรช่วงนี้ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จได้ดูง่าย เพราะว่าดาวเกตุกับดาวอาทิตย์เข้ามาหนุนนำทำให้ชะตาชีวิตค่อนข้างจะราบรื่นแต่สิ่งหนึ่งที่ควรระวัง คือ ภาวะอารมณ์ อย่าคิดลบมากนักและรู้จักง้อผู้อื่นบ้างชีวิตก็จะมีความสุข สิ่งที่ควรระวังมากที่สุดก็แค่เรื่องสุขภาพจิต เท่านั้น


ชาวราศีกุมภ์ในช่วงนี้เรียกได้ว่าเป็นช่วงเต็มเนื้อเต็มตัว เมื่อดาวเสาร์กลับมาเดินเป็นปกติเมื่อไหร่ สิ่งที่พึงปรารถนาย่อมจะสำเร็จทั้งปวง ถ้าคุณมีดวงดาวตั้งรับที่ดีที่ไม่ใช่เป็นดาวศุกร์เป็นดาวอาทิตย์สำเร็จอย่างแน่นอน ดังนั้นช่วงนี้ควรเก็บเกี่ยวสร้างบุญกุศลให้มากเมื่อถึงวันนั้นชีวิตจะมีแต่ความสุขความราบรื่นเพราะถึงเวลาของคุณแล้ว


ชาวราศีมีนในช่วงนี้อาจจะมีบางภาวะอารมณ์ที่ค่อนข้างอึนมึน หรือหัวใจสั่นรัวความจริงไม่มีอะไรเลยมันเกิดจากสิ่งที่ปรารถนายังไม่ได้สมดั่งใจ ชาวราศีมีนเริ่มโล่งเกี่ยวกับเรื่องการเงินการทองแต่สิ่งที่ควรระวัง อย่าทำอะไรโดยขาดสติเพราะง่ายต่อการเกิดอุบัติเหตุ  หมั่นภาวนาสวดมนต์บ้างจะทำให้ชีวิตดีขึ้น

 
ปรึกษาด้านโหราศาสตร์กับราชรามัญ คลิก