"ดาวพฤหัสให้คุณดวงชะตามากกว่าโทษ" ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 5-11 พ.ค.2567

04 พ.ค. 2567 | 19:50 น.

"ดาวพฤหัสให้คุณดวงชะตามากกว่าโทษ" ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 5-11 พ.ค.2567 คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

"พลูหลวง" เขียนตำราโหราศาสตร์หลายเล่ม เคยอ่านเพลินเล่มหนึ่งทำให้พบบทความหนึ่งที่ว่า 

"พระยาธนูจักรรามัญ ขุนนางมอญ เก่งด้านโหราศาสตร์ยิ่งนัก จับวางฤกษ์ด้วยอาศัยดวงดาวบนฟ้า ที่เรียกว่า วิชาฟ้า เป็นวิชาทางสายรามัญ จากนั้นเอาดวงชะตาบุคคลมาเทียบเคียงเมื่อคิดทำการใด เช่น พระยาธนูจักรรามัญเห็นเด่นชัด ดาวพฤหัสของกรมหลวงฯ องค์หนึ่งตกมรณะ จึงได้ทำฎีกาถวายในหลวงรัชกาลที่ 3 ว่ามีความผิดในการชำระความ แลไม่ยุติธรรมเพราะรับสินบน และเรื่องส่วนตัวอีกหลายเรื่อง ท้ายสุดกรมหลวงฯ นั้นโดนถอดยศเป็นแค่หม่อมนามว่า หม่อมไกรสร แลโดนประหารชีวิตด้วยท่อนจันทร์" อันนี้เล่าย่อๆ 

ดาวพฤหัส(๕) ให้คุณมากกว่าโทษแต่ถ้าตกภพไม่ดี อาทิ ภพอริ ภพวินาศ และ ภพมรณะ มีคำเก่าโบราณท่านว่า "โทษาที่มาถึงพึงอาสัญ" ชาวราศีกันย์เกือบตายดีที่รอดมาได้...จากที่ดาวพฤหัสตกภพมรณะ แต่บัดนี้มาสู่ภพที่ดีคือ ศุภะ 

เมื่อศึกษาสถิติ เกี่ยวกับดาวพฤหัสจรมาสถิตราศีพฤษภ ทำให้ได้เข้าใจคำว่า ต่างกรรมต่างวาระ กระจ่างชัด

ธนาคารสยามกัมมาจล หรือ ไทยพาณิชย์ ในปัจจุบันก่อตั้งเมื่อ พ.ศ.2449 วันนั้นดาวพฤหัสจรสถิตที่ราศีพฤษภ 

เมื่อทบทวนย้อนความ เมื่อ พ.ศ.2461 ดาวพฤหัสจรสถิตที่ราศีพฤษภ บ้านเมืองข้าวยากหมากแพงอย่างชนิดที่เรียกว่าย่ำแย่มาก... 

ครั้นเมื่อสู่ พ.ศ.2485 ดาวมฤตยูร่วมกับดาวพฤหัสจรสถิตที่ราศีพฤษภเช่นกัน ข้าวของแพง ข้าวหายาก เงินหายาก ประชาชนลำบากหนัก แถมอยู่ในภาวะสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วย 


 

ครั้นเมื่อ พ.ศ.2544 ดาวพฤหัสจรสถิตที่ราศีพฤษภ ประเทศไทยต้องใช้หนี้ไอเอ็มเอฟ ภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวแต่อย่างใด ลำบากยากแสนกันทั้งประเทศ 

วันนี้ 2567 ดาวพฤหัสจรสถิตที่ราศีพฤษภอีกเช่นกัน เขากำลังจะทำเงินดิจิทัลกัน เพื่อแจกตามนโยบายของรัฐบาล 

ถ้าสังเกตจากอดีตมา ทำให้เห็นว่าดาวพฤหัส เมื่อจรมาสถิตราศีพฤษภครั้งใดก็ตาม ประเทศย่อมเกิดเหตุเกี่ยวกับสภาวะการเงินตลอดเวลา เพื่อให้เห็นภาพอย่างชัดเจน นี่คือสถิติแห่งโหร คือการยึดจากหลักวิชาการของโหราศาสตร์  

ดาวพฤหัสจรมาราศีพฤษภ เรื่องเกี่ยวกับการเงินย่อมเกิดขึ้นอย่างเลี่ยงมิได้ และจะเป็นไปในทางลบหรือบวก อยู่ที่องค์ประกอบอื่นร่วม แต่สำหรับ พ.ศ.2567 นี้ สรุปความได้ว่า

  1.  มีแนวคิดใหม่ๆ เกี่ยวกับการเงินการคลังในการหาเงินเข้ามา
  2.  มีภาวะความเสี่ยงสูงเกี่ยวกับการเงินการคลังในเรื่องค่าเงิน ภาวะเงินเฟ้อ
  3.  นักลงทุนต่างชาติมาลงทุนแล้วขายทิ้งเพื่อทำกำไรระยะสั้น
  4.  มีความขัดแย้งกันในเรื่องบริหารการเงิน และบุคลากรที่เกี่ยวกับการเงินแบบวุ่นวาย เช่น คิดอยากย้ายผู้ว่าแบงค์ชาติ เป็นต้น

ดังนั้นประชาชนต้องมีสติมากขึ้นกับการใช้เงิน เลิกกินเพราะอยาก แต่จงกินเพราะหิว เลิกซื้อเพราะอยากได้จงซื้อเพราะจำเป็น  

คราวก่อนพยากรณ์ไว้ว่า ปรับครม.เศรษฐาต้องเดือนเมษายน เห็นออกมาบอกว่าไม่ปรับๆ สุดท้ายก็ปรับ.. ขอพยากรณ์อีกครั้งแบบเดิมว่า รัฐบาลนี้ตั้งอยู่ได้ไม่นาน จากนั้นยุบสภาหรือลาออกคือแนวทางที่ดีสุด... หรือ หากคิดลากเวลาในการเป็นรัฐบาลพรรคร่วมอาจเสียงแตกและลาออกก็เป็นได้... ส่วนจะถึงขั้นรัฐประหารไหม ทุกอย่างอยู่ที่เหตุและผล แต่มีแนวโน้มสูง 

แต่ถ้ามีแนวคิดที่ว่า.. ใครจะทำ ใครจะทำ 

ก็ขอย้อนถามกลับว่า... ที่เคยถามมาเมื่อในอดีตว่าใครจะทำ แล้วมีคนทำไหม...

ดวงดาวพูดแต่ความจริงเสมอเพราะเป็นหลักสถิติ... ตราบใดที่พระอาทิตย์ยังขึ้นตอนเช้า พระจันทร์ยังขึ้นตอนเย็น ทุกสิ่งอย่างเกี่ยวกับดวงดาวก็ยังคงเป็นไปตามนั้นเสมอ


12 ราศีดวงดีร้ายอย่างไร


สำหรับชาวราศีเมษในรอบสัปดาห์นี้ ต้องบอกว่าจะได้รับการสนใจจากผู้คนอย่างมากในกิจกรรมในการงานที่กระทำอยู่ สามารถสร้างรายได้ให้เติบโตเป็นกอบเป็นกำ อะไรที่พึ่งหวังอยู่ใน Project ย่อมจะสำเร็จทุกสิ่งอย่าง ง่ายเหมือนพลิกฝ่ามือ แต่สิ่งที่ชาวราศีเมษพึงควรระวังให้มาก อย่าเพิ่งหวังน้ำบ่อหน้ามากเกินไปและให้มีชีวิตอยู่กับปัจจุบันขณะให้มาก แล้วทุกอย่างจะราบรื่น


ชาวราศีพฤษภ แม้ดาวพฤหัสจะส่งคุณให้เต็มเป็นเอนกอนันต์ก็ตาม แต่สิ่งที่ควรระมัดระวังก็คือ พยายามลดอีโก้ของตัวเองลง แล้วใช้ชีวิตให้เรียบง่าย ไม่ต้องสนใจหรือไปแคร์ผู้คนในสังคมมากนัก ชีวิตก็จะมีความสุข ตามสถานะของตนเอง วันนี้คิดอยากทำอะไรจงรีบเร่งทำ ความสำเร็จรออยู่ข้างหน้า สุขภาพแข็งแรงดี


สำหรับชาวราศีเมถุนในรอบสัปดาห์นี้การงานอะไรที่คาดหวังเอาไว้จะสำเร็จแค่เพียงครึ่งเดียว ดังนั้นวิธีแก้จงทุ่มเทแรงกายและแรงใจ 200% ก็จะเหลือ 100% พอดี อะไรก็ตามที่เป็นงานเก่าๆ ที่เคยทำค้างๆไว้จงเร่งพัฒนา และทำให้จบหมด จะทำให้ชาวราศีเมถุน มีชีวิตที่เบาจากความทุกข์ทั้งหลายมากขึ้น สุขภาพแข็งแรงดี


นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งราศีที่ได้อานิสงส์จากดาวพฤหัสย้าย โชคลาภต่างๆ ที่ได้เข้ามาอย่างที่ไม่คาดคิดมาก่อนจะปรากฏกับชาวราศีกรกฎ การงานที่ปรารถนา หรือเคยมีความฝันเอาไว้จงเร่งลงมือทำ แล้วจะประสบความสำเร็จอย่างง่ายดาย นับจากนี้ไปอีก 1 ปี เรียกว่าเป็นปีทองที่จะเปลี่ยนชีวิตของคุณให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น


ชาวราศีสิงห์จะได้รับงานใหม่ เข้ามาในชีวิตอย่างชนิดที่คิดไม่ถึง เป็นงานที่ได้รับการไว้เนื้อเชื่อใจอย่างสูง เป็นงานที่ต้องอุทิศแรงกายแรงใจและความรู้ความสามารถ ชาวราศีสิงห์โชคดีในเรื่องของการงาน และมีรายได้เพิ่ม แต่สิ่งที่ชาวราศีสิงห์มิควรประมาทก็คือ จงมีสติในการใช้ชีวิตให้มาก เพราะถ้าผิดพลาดอาจทำให้เสียหายถึงชื่อเสียงได้


รอดพ้นวิกฤตทุกสิ่งอย่างแล้วสำหรับชาวราศีกันย์ สุขภาพที่เคยไม่ดีก็จะดีขึ้นเป็นลำดับ ตอนนี้ดาวพฤหัสได้โยกย้ายมาสู่ภพศุภะ นำสิ่งที่ดีนำสิ่งที่ใหม่มาสู่ชีวิตของชาวราศีกันย์ จะเริ่มต้นทำอะไรในช่วงนี้ก็ขอให้เร่งรัดและรีบลงมือ จะพบกับความสำเร็จอย่างง่ายดาย สิ่งที่ชาวราศีกันย์ต้องระมัดระวังก็คือ ไม่ควรเข้าไปสถานที่อโคจรมากนัก เพราะดาราหูยังเล็งดวงชะตาอยู่ เพราะไปที่ไหนอาจเกิดเหตุไม่ดีในที่นั้นได้


ชาวราศีตุลย์ ยามนี้ดาวพฤหัสได้โคจรไปตกภพมรณะ แนะนำชาวราศีตุลย์ทั้งหลายว่าพยายามใช้ชีวิตอย่างมีสติ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีตุลย์ ก็ยังเป็นที่สนอกสนใจของผู้คนในสังคม ยังได้รับการยอมรับอยู่บ้าง ดังนั้นการงานต่างๆ แม้อาจจะเหนื่อยกว่าเดิม แต่ก็ยังทำให้ชาวราศีตุลย์สำเร็จได้ ในระดับหนึ่ง


ชาวราศีพิจิกก็ต้องบอกว่าชีวิตจะดีขึ้นไปทุกทิศทุกทาง งานการอะไรที่คิดจะเริ่มต้นใหม่จงเร่งรัดและลงมือทำ รายได้ใหม่ๆ จะเข้ามาอย่างชนิดที่คิดไม่ถึง สุขภาพจากที่เคยเลวร้ายตอนนี้ก็เริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ ความรักที่เคยขัดแย้งไม่เข้าใจก็จะมีความเข้าใจกันมากขึ้น ไม่ควรไปไหนมาไหนในยามวิกาล ง่ายต่อการเกิดอุบัติเหตุ


ชาวราศีธนู เป็นอีกหนึ่งราศี ที่ดาวพฤหัสโคจรไปสถิตในภพอริ จงพยายามตั้งมั่นอย่างมีสติ ไม่ควรออกไปสู่สังคมมากนัก พยายามเก็บเนื้อเก็บตัวอยู่กับที่อยู่กับบ้าน สวดมนต์ภาวนาให้มากเรียนรู้ธรรมะทำใจ การงานหน้าที่มีอะไรก็ทำไปให้สมบูรณ์ที่สุดตามความรู้ความสามารถ เป็นไปได้ในช่วงนี้ ควรงดการดื่มแอลกอฮอล์ แล้วชีวิตจะมีความสุข เพราะไม่ขาดสติในการใช้ชีวิต


ชาวราศีมังกรในช่วงนี้ จะทำการงานอะไร ก็เริ่มดีขึ้นความราบรื่น เริ่มปรากฏเป็นลำดับ แต่สิ่งที่ชาวราศีมังกร จะต้องมีความอดทนให้มากก็คือ รู้จักการรอคอย และไม่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล ฟังเหตุผลผู้อื่น ก็จะทำให้ชีวิตของชาวราศีมังกร ขับเคลื่อนไปข้างหน้าโดยไม่ติดขัดเหมือนในอดีตที่ผ่านมา สุขภาพแข็งแรงดี


ชาวราศีกุมภ์ช่วงนี้ ถ้าพึ่งพาบารมีสายมูได้จะเป็นการดี จะทำให้ฟื้นฟู แนวคิดชีวิตจิตวิญญาณ จะมีความเข้าใจโลกเข้าใจธรรมมากยิ่งขึ้น ว่าทุกสิ่งบนโลกใบนี้เกิดขึ้นตั้งอยู่แล้วก็ดับไป อะไรที่ได้มาโดยง่าย ก็ย่อมสูญเสียไปโดยง่าย แต่ถึงอย่างไรก็ตามชาวราศีกุมภ์ ยังได้ดาวพฤหัสเข้ามาโอบอุ้ม ในเรื่องความรู้สึก ที่เกี่ยวกับคุณธรรม ก็ทำให้ชาวราศีกุมภ์ ไม่ซึมเศร้ามากเกินไป


ช่วงนี้ชาวราศีมีน จะได้ผู้มีความรู้เข้ามาช่วยเหลือชีวิต จะทำให้ชีวิตมองเห็นถึงแก่นสารมากยิ่งขึ้นในการดำรงอยู่ สิ่งใดๆ ก็ตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้จะค่อยเป็นค่อยไป และจะออกดอกออกผลในปีหน้าให้กับชาวราศีมีน ชาวราศีมีนผ่านพ้นวิกฤตแล้วลำดับหนึ่ง แต่ยังคงเหลือดาวราหู ที่ยังกระหน่ำอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ดาวราหูจรจากไปชีวิตก็จะสดใสไปอีกยาวนาน