"ดาวพฤหัสย้าย ความร้ายคลายคืน" ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.-4 พ.ค. 2567

27 เม.ย. 2567 | 20:30 น.

"ดาวพฤหัสย้าย ความร้ายคลายคืน" ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.-4 พ.ค. 2567 คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

ดาวพฤหัสย้าย 30 เมษายน 2567 เวลา 12:45 น.

เป็นการเคลื่อนสู่ปกติในราศีพฤษภ เป็นภพการเงินการคลังของประเทศ การปฏิรูปวินัยการเงินการคลังและการใช้งบประมาณ

ในสมัยก่อนเวลาที่ดาวเดือนเคลื่อนย้าย จะมีการทำพิธีรับส่งดาว ทำกันเงียบๆ ในรั้วอิงวัดอิงวัง ตั้งราชวัตรฉัตรธง เวลาเปลี่ยนโลกเปลี่ยนหันมาไหว้พระสวดมนต์ เอาดวงชะตาฝากไว้ที่องค์พระสัมมา ด้วยพระอรหันต์แปดทิศเพื่อความเป็นมงคลแก่ดวงชะตา ไม่ทำไม่ไหว้ไม่เชื่่อไม่เป็นไรไม่มีผลเสียใดๆ แต่ต้องทนให้ได้ต่อทุกขเวทนาที่จะเกิดขึ้นกับชีวิตตามดวงชะตาให้ได้...
 

ดาวพฤหัสจร(๕) เป็นดาวที่ให้คุณแก่เจ้าชะตาทั้งปวงมากกว่าจะให้โทษ เว้นเสียดาวพฤหัสจรไปตกภพที่ 6 ภพที่ 8 และภพที่ 12 ของดวงชะตาทั้ง 3 ภพนี้ มีแต่เสียกับเสีย..แต่ทั้งนี้ต้องวินิจฉัยพฤหัสในพื้นดวงชะตาเดิมประกอบด้วย 

ในยามดาวพฤหัสส่งผลในภพที่ดี ย่อมทำให้เจ้าดวงชะตาสำเร็จโดยง่าย กับสิ่งต่างๆ ดังนั้นในยามดวงดีแล้วจงพยายามที่จะต้องสร้างบารมีเพิ่มด้วยการสร้างกุศลแด่มนุษย์ทั่วไปและพระพุทธศาสนาให้ยวดยิ่ง จะทำให้เสริมพลังใจให้พุ่งสู่สิ่งที่พึงปรารถนาโดยง่าย 

บางดวงชะตาเริ่มหมดทุกข์หมดโศก บางดวงชะตาได้เวลานั่งนิ่งสงบจิตใจ ทุกสรรพสิ่งบนโลกก็เป็นเช่นนี้แล สลับหมุนเวียนไป เราท่านต่างต้องพบประสบเจอแบบนี้มาเช่นกัน  

 

12 ราศีดวงดีร้ายอย่างไร

ในรอบสัปดาห์นี้ขอเน้นพยากรณ์ดาวพฤหัส ๕ ที่จรย้ายว่าจะเกิดสิ่งใดบ้าง


ชาวราศีเมษแม่ดาวพฤหัสย้ายไปอยู่ในราศีพฤษภ ก็จะทำให้มีความรู้ความคิดมากขึ้น ในด้านที่จะหาเงินหาทอง หรือขยายกิจการต่างๆ ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ดาวพฤหัสให้คุณกับชาวราศีเมษอย่างมาก ดังนั้นในช่วง 1 ปีเศษๆ นี้อยากจะทำอะไร จงเร่งรีบและก็ทำอย่างเต็มที่ จะมีแต่ความสำเร็จตลอดไป


ตำราโบราณเขาบอกว่า เมื่อดาวพฤหัสบดี ย้ายมาทับลัคนาตัวเอง มักจะทำให้ผู้นั้นประสบความสำเร็จอย่างยิ่งยวด เพราะการย้ายครั้งนี้ มาทับชาวราศีพฤษภโดยตรง สิ่งใดที่ปรารถนา สิ่งใดที่ฝันไว้ สิ่งใดที่เคยขัดข้อง ทุกอย่างราบรื่นหมด จะทำการใดจากนี้ไป ขอให้รีบลงมือ แล้วสิ่งดีๆ จะสำเร็จได้โดยง่ายอย่างอัศจรรย์ ยามดวงดีอะไรก็ดีหมด แต่อย่าลืมสร้างบุญบารมีเพิ่ม เพื่อไว้ในยามที่เราลำบากเหมือนที่ผ่านมา


สำหรับชาวราศีเมถุน เมื่อดาวพฤหัสตอนย้ายมาอยู่ในภพที่ 12 ในภพนี้หมายถึงวินาศ เวลาจะทำการใดๆ ก็ตามต้องใช้สติปัญญาให้มาก อย่าใช้อารมณ์นำเด็ดขาด และถ้าเป็นไปได้ ควรอยู่นิ่งๆ อยู่เฉยๆ อย่าไปคิดริเริ่มอะไรใหม่ๆ เพราะแทนที่จะสำเร็จ 100% อาจจะเหลือแค่ 20% ที่เหลืออีก 80 คือความล้มเหลว ดังนั้นพยายามใช้ชีวิตให้เรียบง่ายใน 1 ปีจากนี้ไป


ไม่ต้องกลัวอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น เพราะดาวพฤหัส ได้จอดย้ายไปอยู่ในภพที่ 11 หมายถึงโชคลาภ สิ่งที่ดีๆ ดังนั้นชาวราศีกรกฎในช่วงนี้ 1 ปี จะมีแต่สิ่งที่ดีๆ มีโชคมีลาภเข้ามาตลอดไม่ขาดสาย มีเกณฑ์ถูกรางวัลที่ 1 ด้วยซ้ำ หรือถ้าใครไม่ได้ชื่นชอบทางด้านความเสี่ยง ก็จะมีโชคลาภทางด้านการงานเข้ามา ทดแทน


สิ่งที่พึงฝันเอาไว้ เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะซื้อหรือขายสำเร็จหมด ตลอดทั้งการค้าขายก็สำเร็จ เป็นช่วงเวลาที่จะได้ทรัพย์ใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต เป็นช่วงเวลาที่จะมีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี นับจากนี้ไปอีก 1 ปี เรียกได้ว่าดวงชะตากำลังขึ้น ขอให้ชาวราศีสิงห์ได้ทำอะไรใหม่ๆ ได้เจองานการดีๆใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตตามที่ปรารถนา


ในที่สุดก็รอดพ้นอุปสรรคนานัปการสำหรับชาวราศีกันย์ เมื่อดาวพฤหัสได้โคจร ไปอยู่ในภพที่ 9 จะมีชื่อเสียง จะมีความสุข จะมีงานการหลั่งไหลเข้ามา จะมีสง่าราศี ทำอะไรก็สำเร็จได้โดยง่าย และนี่คือสิ่งที่ชาวราศีกันย์รอคอยมา 1 ปีเศษ หลังจากที่ทุกข์ระทม กับสิ่งที่พึงปรารถนาแต่ไม่ได้สมดังใจ นับจากนี้ไป อะไรที่ไม่ราบรื่นก็จะราบรื่นได้อย่างหวัง


โบราณใส่ว่าไว้เมื่อพฤหัสโคจรไปอยู่ในภพที่ 8 หรือถ้าภาษาโขนทั่วไป อาจจะเรียกว่าพบมรณะ จะเป็นจุดเสียหายอย่างหนัก สำหรับชาวราศีตุลย์ ดังนั้นชาวราศีตุลย์ ถ้าปรารถนาจะลงทุนอะไรในช่วงนี้ ขอให้หยุดไว้ก่อน 1 ปีจากนี้ไป ใช้ชีวิตที่เรียบง่ายใช้ชีวิตที่อย่าไปสร้างความหวังและกดดันอะไรให้กับตัวเอง ในการหาอยู่หากิน แล้วความทุกข์จะน้อยลงเป็นลำดับเอง สวดมนต์ภาวนาให้มาก หนักก็จะเป็นเบา


ชาวราศีพิจิก ต้องบอกว่าในยามนี้จะเกิดแนวคิดเกิดสติปัญญาอย่างลึกซึ้ง ได้นำความรู้ที่มีมาช่วยเหลือผู้คนได้ ตลอดทั้งจะได้พบหุ้นส่วนหรือคู่ชีวิต ที่จะมาช่วยเหลือเกื้อกูลในสิ่งที่เราพึงปรารถนาให้สำเร็จได้อย่างลุล่วง แต่อย่างไรเสียชาวราศีพิจิก 1 ปีจากนี้ไป หมั่นสร้างบุญกุศลให้มาก แล้วสิ่งที่ดีจะมาเป็นรากฐานที่ดีให้กับชีวิต ความสำเร็จกำลังรอคุณอยู่


ดาวพฤหัสไปตกในพบที่ 6 ของชาวราศีธนู จุดนั้นเรียกว่าอริ อะไรก็ตามที่คิดแล้วทำแล้วจะก่อศัตรูขึ้น อะไรก็ตามที่คิดแล้วทำแล้ว มีผลร้ายกับตัวเองจงหยุดเสีย มีสติให้มากในการใช้ชีวิต เพราะพบที่ 6 ต้องบอกเลยว่า อาจจะเกิดวิกฤตกับญาติกับบุพการี ดังนั้นชาวราศีธนูควรมีสติให้มาก และความทุกข์จะน้อยลงเป็นลำดับ


ความพยายามทั้งปวงของชาวราศีมังกรที่ผ่านมาอาจจะติดขัด แต่เมื่อดาวพฤหัสย้ายไปอยู่ในภพที่ 5 ก็จะทำให้ชาวราศีมังกรลืมตาอ้าปากได้มากยิ่งขึ้น ทำอะไรก็ง่ายขึ้น แต่สิ่งที่สำคัญก็คือจะต้องเป็นงานเดิมงานเก่า อย่าไปริเริ่มคิดสิ่งใหม่ๆ ทั้งสิ้น เขาเรียกว่าเป็นช่วงเวลาที่สานงานต่อ ไม่ใช่เป็นช่วงเวลา การก่องานใหม่ ถ้ารู้เกมแบบนี้ก็อย่าเพิ่งคิดไปทำอะไรใหม่ๆ จงทำสิ่งที่เคยทำแล้ว ให้รู้เรื่องยิ่งๆ ขึ้นไป จะสำเร็จได้โดยง่าย


สำหรับชาวราศีกุมภ์ ดาวพฤหัสบดีโคจรย้ายไปอยู่ในภพที่ 4 ในภพนี้สำหรับชาวราศีกุมภ์ ก็คือการสูงสุดคืนสู่สามัญ ได้กลับไปอยู่กับครอบครัวอันอบอุ่น ไปปรับความเข้าใจ แสดงจุดยืนและไปยอมรับความจริงที่เป็นข้อผิดพลาดที่ผ่านมา และจะทำให้ชาวราศีกุมภ์มีความทุกข์น้อยลง สิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ผ่านมา 1 ปี นับได้ว่า มีความสุขพอควรแล้วสำหรับชาวราศีกุมภ์ นับจากนี้ไปพยายามหมั่นสวดมนต์ภาวนา และสิ่งที่ดีจะเข้ามาสู่ชีวิตยิ่งขึ้น

 
ถึงเวลาของเพื่อนที่ดี กัลยาณมิตรจะเข้ามาสู่ชีวิตของชาวราศีมีน แต่ในการมาในครั้งนี้ก็อาจจะทำให้ชาวราศีมีนห่างเหินจากญาติพี่น้องบ้างพอควร เพราะดาวพฤหัสจรไปอยู่ในภพที่ 3 แต่ถึงอย่างไร เรื่องราวที่เป็นความทุกข์ในชีวิตของชาวราศีมีนจะค่อยๆบรรเทาลง นับจากนี้ไปจะสบายอกสบายใจมากขึ้นเห็นหนทางสว่างมากขึ้น ความทุกข์ค่อยๆ คลายคืน อีกไม่นานทุกอย่างก็จะสำเร็จสมปรารถนา