"ดาวเสาร์ ลอยจรไม่ปกติ ทุกข์ที่ร้ายกลายดี ในแต่ละราศีที่ต่างกัน" ดูดวงพยากรณ์ 30 มิ.ย.-6 ก.ค.2567

29 มิ.ย. 2567 | 21:27 น.

"ดาวเสาร์ ลอยจรไม่ปกติ ทุกข์ที่ร้ายกลายดี ในแต่ละราศีที่ต่างกัน" ดูดวงพยากรณ์ 30 มิ.ย.-6 ก.ค.2567 คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

ในจดหมายเหตุโหร.. บันทึกว่า พระเจ้าอู่ทรงครองราชย์ 19 ปี และเป็น 19 ปีที่ต้องพบเจอหลายเหตุการณ์มากมาย ทั้งศึกการรบ ทั้งภัยธรรมชาติและโรคระบาด ทุกครั้งที่เกิดเหตุเภทภัยจะทรงให้โหรปุโรหิตมานั่งตีความตามจริงกับสิ่งที่ปรากฏในกระดานโหร บางครั้งมีการแก้ดวงพระชะตาด้วยการย้ายที่ประทับนานเป็นแรมเดือน อย่างที่มีตำนานเล่ากันว่า  

ก่อนเกิดโรคห่าลง..ทรงได้รับคำแนะนำจากโหรปุโรหิตให้ย้ายที่ประทับ คราแรกฟังแล้วก็นิ่งแต่เมื่อเริ่มมีโรคห่าลงก็ทรงตัดสินพระทัยตามคำโหร ทรงล่องเรือมาทางด้านใต้ของกรุงศรีอยุธยาและมาหยุดพักที่คลองบางกรวย 

จึงมีหลักฐานที่สอดคล้องกับตำนาน คือ จุดที่ชะลอการประทับเรียกว่า วัดชลอ จุดที่ประทับใกล้วัดชลอเป็นวัดวังกระโจม ปัจจุบันชื่อวัดกระโจมทอง ทหารของพระองค์พักด้านข้างที่ประทับปัจจุบันเป็นวัดสนามนอกและวัดสนามใน สวนดอกไม้พักผ่อนสำราญใจปัจจุบันคือ วัดสวนใหญ่ ทั้งหมดอยู่ในอำเภอบางกรวย นนทบุรี 
 

การแก้ดวงชะตาบางครั้ง..ใช้วัตถุในการแก้ไข บางคราวต้องย้ายที่ย้ายถิ่นนอน บางดวงต้องเปลี่ยนวิถีประจำวันที่เคยทำ บางคนทิ้งชีวิตฆราวาสเข้าสู่พระศาสนานานเป็นปี บางดวงต้องแก้ด้วยการช่วยเหลือศพ (ไปช่วยงานศพไร้ญาติ)​ การแก้ไขดวงชะตาเป็นการแก้เคล็ดของคนโบราณมีมาหลายร้อยปี ใครไม่ทำตามก็ทนทุกขเวทนาต่อไป ถ้าคิดว่าจิตใจตนเองแข็งแรงก็ไม่ว่ากัน 

คนยุคใหม่มองว่างมงายในเรื่องการแก้ดวงชะตา เพราะคิดว่าสติปัญญาของตนเหนือกว่า เทคโนโลยีทันสมัยกว่า แล้วเมื่อไหร่ที่ใจสาหัสแบบที่หาคำตอบทางหลักเหตุและผลไม่ได้ค่อยมาว่ากัน แต่ถึงวันนั้นทุกอย่างอาจสายไป.. 

 

รอบสัปดาห์คาบเกี่ยวกับเดือนมหามงคล แม้ดาวเสาร์เดินไม่ปกติแต่ก็ยังส่งผลบ้างในบางครั้ง เพราะดาวเสาร์ตัวแทนฟากการเมือง เมื่อเดินไม่ปกติเราก็จะได้ยินข่าวไม่ปกติทางการเมืองบ่อยขึ้น  ดาวพุธจรย้ายสถิตราศีกรกฏ รอดาวศุกร์จากราศีเมถุนจรมาสถิตในวันที่ 9 ก.ค. เมื่อถึงวันนั้นตลาดการลงทุนไทยจะตื่นฟื้นขึ้นมาแดนบวกอย่างน่าอัศจรรย์ระยะหนึ่ง และเมื่อถึงกลางเดือนก.ค.ดาวอาทิตย์ จรมาสมทบ จะเกิดปรากฏการณ์ข่าวดีๆ มาสู่บ้านเมืองในด้านการท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม 

เน้นย้ำเสมอว่า..การรู้ดวงชะตาล่วงหน้าเพื่อการวางแผนชีวิต ไม่ใช่ให้กลัว อีกทั้งจะทำให้เราใช้ชีวิตอย่างมีสติให้มากขึ้นในยามดวงร้าย และในยามดวงดีก็จะทำให้มีความสุขอย่างมาก 

 


12 ราศีดวงดีร้ายอย่างไรในสัปดาห์นี้


ในรอบสัปดาห์นี้ชาวราศีเมษ หลังจากที่ดาวเสาร์ลอยจรไม่ปกติ สิ่งที่จะปรากฏ คือ ชาวราศีเมษจะได้โชคลาภมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโชคลาภจากการเสี่ยงหรือโชคลาภทางด้านการงาน และโชคลาภจากบุคคล งานอะไรที่คั่งค้างและทำแล้วไม่สำเร็จ ในช่วงนี้จะสำเร็จมากยิ่งขึ้นจะทำให้มีความราบรื่นมากกว่า โดยเฉพาะเมื่อก้าวสู่เดือนกรกฎาคม ทุกอย่างจะสำเร็จตามที่ปรารถนา



งานการอะไรที่มันยากๆ ที่ชาวราศีพฤษภทำค้างไว้ นับจากเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ทุกอย่างจะค่อนข้างเดินไปข้างหน้าอย่างราบรื่นแม้ติดต่อกับชาวต่างประเทศ ก็จะสำเร็จได้โดยง่ายไม่เหมือนกับตอนที่ผ่านมา นี่เป็นเพราะดาวเสาร์ส่งผลให้ และมีความหวังที่จะได้ออเดอร์ เกี่ยวกับการงาน ค่อนข้างเป็นจำนวนมาก ชีวิตที่เปลี่ยนตั้งตัวได้ก็เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป


ต้องบอกว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมาถูกบีบรัดบีบคั้นมากมายหลายช่องทาง แต่เมื่อดาวเสาร์จรเดินไม่ปกติก็ทำให้ชาวราศีเมถุนผ่อนคลายได้ลงในระดับหนึ่ง เริ่มมีความสุขกับการอยู่กับตัวเองได้มากขึ้นโดยที่ไม่ต้องพึงหวังบุคคลหรือสิ่งใดๆ ในรอบเดือนกรกฎาคมไปจนถึงปลายปีชาวราศีเมถุนจะรู้สึกผ่อนคลายกับชีวิตมากยิ่งขึ้นจนสามารถตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองได้


โรคร้ายๆ ที่เกี่ยวกับกระดูก ข้อไขกระดูกทับเส้นที่ชาวราศีกรกฎเป็นอยู่นั้น จะค่อยๆ คลายคืน เบาลง และมีความสุขในการใช้ชีวิตมากขึ้น แม้ว่าในโลกแห่งความเป็นจริงสังขารเป็นเรื่องไม่เที่ยง แต่เราก็ควรที่จะต้องใส่ใจและดูแล ในรอบเดือนกรกฎาคมนี้ ชาวราศีกรกฎจะมองเห็นแนวทาง การใช้ชีวิตของตัวเองมากขึ้น แม้ว่าสุขภาพร่างกายเพิ่งจะดีขึ้นเป็นลำดับก็ตาม

ชาวราศีสิงห์ที่มีคู่ครองคู่รักเจ็บไข้ได้ป่วย ไม่ว่าจะด้วยโรคอะไรก็ตาม นับจากเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป คู่รักคู่หุ้นส่วนคู่ชีวิตของชาวราศีสิงห์ จะมีอาการที่ดีขึ้นเป็นลำดับ และจางเบาบางไปในที่สุดเกี่ยวกับโรคนั้นๆ แต่สิ่งที่ต้องพึงระวัง ครั้นถึงปีหน้าก็จะกลับมาอีกหน การงานของชาวราศีสิงห์ยังดำเนินไปได้ด้วยดี ไม่มีอุปสรรคใดๆ ทั้งสิ้น

ชาวราศีกันย์ดูเหมือนว่าจะไม่มีผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้นเมื่อดาวเสาร์จรไม่ปกติ เพราะว่าดาวเสาร์อยู่ในภพอริของชาวราศีกันย์ อาจจะมีกระทบบ้างเล็กน้อยกับสิ่งที่คิดจะเริ่มต้นใหม่ทำใหม่แต่ถึงอย่างไรเสียชาวราศีกันย์ก็ยังอยู่ในโหมดของภาวะอารมณ์ที่มีความสุขมากกว่าความทุกข์ แต่มันคอยดูแลสุขภาพร่างกายอย่างเคร่งครัด แล้วจะทำให้ไม่มีโรคใดๆ เข้ามาแทรกซ้อน

ความพยายามของชาวราศีตุลย์ที่เกี่ยวกับเรื่องงาน พอเข้าสู่เดือนกรกฎาคมแล้วทุกอย่างจะค่อนข้างราบรื่น อะไรที่ทำไว้แล้วยังไม่จบติดขัดนับจากนี้ไปจะเดินหน้าแบบชนิดที่เรียกว่าหยุดไม่อยู่ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ที่คุ้นเคย แต่สิ่งหนึ่งที่ชาวราศีตุลย์ต้องพึงควรระวัง ไปไหนมาไหนในยามวิกาลคือเรื่องอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ เป็นไปได้ควรงดเดินทางในยามวิกาล

หลังจากที่เกิดความระหองระแหงกันในครอบครัวมายาวนาน ในช่วงนี้ชาวราศีพิจิกจะมีความสบายอกสบายใจมากขึ้นกับสิ่งที่จะปรากฏ การงานอะไรที่ทำค้างๆ ไว้จะค่อยๆ ดีเป็นลำดับ แต่อย่างไรก็ตามชาวราศีพิจิกต้องระวัง เรื่องไขข้อเรื่องการล้มลื่นหรือเรื่องการเจ็บปวดกระดูก และฟัน เพราะอาจจะทำให้ถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อได้

มีเพื่อนมากมายที่เดินเข้ามาหาชาวราศีธนูในช่วงนี้ โดยเฉพาะในเดือนกรกฎาคม ก็ล้วนแต่เป็นเพื่อนที่คบหากันได้ แต่ทุกครั้งที่เข้ามาเพื่อปรึกษาหารือ แต่อาจจะไม่รบกวนใดๆ ทั้งสิ้นในเรื่องของการเงินการทอง ชาวราศีธนูการงานใดๆ ที่ทำคั่งค้างไว้ก็ต้องปล่อยให้ค่อยเป็นค่อยไป เพราะโครงการใหญ่ๆ บางอย่าง อาจจะไม่ได้ดั่งใจ แต่สุดท้ายก็สามารถไปสู่เป้าหมายที่ต้องการได้

ชาวราศีมังกรในเดือนกรกฎาคมเรื่องการเงินการทองเริ่มจะดีขึ้น อย่างชนิดที่เรียกได้ว่า พลิกฟื้นตื่นจากฝันร้ายการเงินอะไรที่คั่งค้างจะค่อยๆ ได้รับกลับคืน และจะได้เจอเพื่อนพ้องน้องพี่เข้ามาสนับสนุนช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังสิ่งใดที่พึงปรารถนา ย่อมจะได้รับการส่งเสริมแบบชนิดที่คิดไม่ถึง แต่ควรดูแลเรื่องสุขภาพด้วยจะเป็นการดี

หลังจากที่โดนดาวเสาร์ดีดมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง เมื่อดาวเสาร์เดินไม่ปกติย่อมจะนำเอาสิ่งที่ไม่คาดคิดมาสู่ชีวิตของเรา นั่นก็คือการเดินทางอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง จะเป็นการแก้ดวงชะตาของชาวราศีกุมภ์ได้เป็นอย่างดีในรอบสัปดาห์นี้ สิ่งที่หวังจะสมปรารถนาทุกอย่าง ส่วนเรื่องอะไรที่ลึกลับไม่สามารถบอกใครได้ก็จงเก็บไว้ สักวันก็จะรู้ความจริงเองว่าเป็นอย่างไร

 เป็นอีกหนึ่งราศีที่ไม่ค่อยได้รับผลกระทบอะไรกับดาวเสาร์มากนัก แม้ว่าแรงกระเพื่อมจะส่งถึงการเงินของชาวราศีมีนก็ตามแต่ถ้าสังเกตให้ดี นับแต่ปลายเดือนมิถุนายนจนถึงเข้าสู่เดือนกรกฎาคม การเงินค่อนข้างจะราบรื่นมากขึ้น ความทุกข์ใดๆ ที่เกี่ยวกับการเงินเริ่มจะเบาลงเป็นลำดับการงานราบรื่น มีความเข้าอกเข้าใจกับบุคคลที่เราเคยโกรธเกลียด อย่างชนิดที่พลิกจากหน้ามือ เป็นหลังมือ สุขภาพแข็งแรงดี

ท่านที่จะปรึกษาเรื่องโหราศาสตร์ เป็นการส่วนตัว โปรดทักทาย