มีเกณฑ์เปลี่ยนรัฐบาลฉับพลัน ดูดวงพยากรณ์ วันที่ 20 - 26 ต.ค.2567

19 ต.ค. 2567 | 20:45 น.
อัปเดตล่าสุด :19 ต.ค. 2567 | 23:04 น.

ตั้งแต่กึ่งเดือนตุลา มีเกณฑ์เปลี่ยนรัฐบาลฉับพลันถึงพฤษภาคมปี 2568 ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 20 ต.ค. - วันเสาร์ที่ 26 ต.ค.2567 คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

วิชาโหรานภาศาสตร์ มีต้นทางมาแต่สายสกุลรามัญวงศ์เรืองอำนาจ นับถือทั้งผี ทั้งพราหมณ์ และพุทธศาสนาควบคู่พร้อมกัน ทุกคราวที่จัดทำพิธีการพิธีกรรม เรียกขวัญ รับขวัญก็เป็นพิธีผี ขวัญเป็นเส้นกลมๆ นึกไม่ออกมองภาพนึกถึงลวดลายเส้นกลมๆ ที่ชามไหยุคทวารวดี หรือ ขวัญบนศีรษะเราที่ผมไปวนๆ ม้วนอยู่ซึ่งมีทุกคน สายสิญจน์ม้วนขาวเป็นเส้นแล้วมัดผูกข้อมือเป็นกลมๆ ก็เรียกว่า รับขวัญ นั่นแลมาแต่รามัญ ซึ่งเป็นอิทธิพลแห่งศาสนาผี ความเชื่อนี้สืบทอดสายลงมาถึงแดนอีสาน โดยมีผีฟ้าพระยาแถนเป็นแกนไชย   

แม้แต่โหราศาสตร์ที่นำพากันทุกวันนี้ ที่เชื่อว่ามาแต่อินเดียตอนใต้คือ กลุ่มทมิฬนาฑู (คนไทยเรียกทมิฬ)​ แท้จริงก็มีรากมาแต่ดินแดนนี้รูปภาษาทั้งปวงทั่วโลกภาษาเดียวกันเพียงแต่แตกต่างในสำเนียง ถ้าใครเรียนรู้พุทธศาสนาปรัชญาเชิงลึกจะเข้าใจในเรื่องนี้ดี 

องค์ความรู้ผู้คนในยุค 80 มักรู้เป็นท่อนๆ แล้วโยงเอามาตัดปะกันไปมา ทำให้คนรุ่นหลังๆ อาจงงถ้าไม่เรียนลึกก็สามารถไขว้เขวได้ง่าย การนำเอาบางเคล็ดวิชาในพิชัยสงครามมา เสริมเพื่อพิจารณาตรวจดวงชะตาเห็นแล้วก็น่าหัว เหมือนเอายาแก้ปวดท้องมารักษาคนที่ปวดหัว อย่างเรื่องทักษิณาถ้าศึกษาให้ดีจะเห็นราก แล้วก็จะโยนทิ้งไม่ใช้อีก 

ลิขิตฟ้าชะตาดิน... ไม่อาจพลิกลิ้นได้ ดีย่อมดี ไม่ดีย่อมไม่ดี เป็นธรรมดา มีสติไม่ประมาทการใช้ชีวิต ย่อมจะเห็นทางออกของปัญหา เมื่อเข้าไปอยู่ในปัญหาไม่มีทางออกก็ออกในทางเข้าเหมือนที่พุทธะสอนว่า แก้ทุกข์ต้องแก้ต้นเหตุแห่งทุกข์

ดาวอังคาร๓ จรย้ายมาสู่ภพที่สี่ของดวงเมืองตลอดทั้งดาวอาทิตย์จรย้ายมาสู่ภพที่เจ็ดของดวงเมือง ดาวสองดวงนี้มีอิทธิพลไม่แพ้ดาวใหญ่สิ่งที่ปรากฏอันเกิดแต่ดาวอังคารจรนั้น ระวังบุตรหลานทั้งชาวไทยเองหรือต่างด้าวจะก่อการวิวาทกลางถนนเหมือนอาชีวะตะลุมบอนกัน พาเอาเจ้าหน้าที่บ้านเมืองอย่างตำรวจต้องทำงานหนักหรือกลายมาเป็นคู่วิวาทด้วย 

สิ่งที่ปรากฏเกิดแต่ดาวอาทิตย์ ภาครัฐปรับยุทธวิธีในการสื่อสารกับประชาชน แต่ความนิ่งของผู้นำไม่มีมากพอก็พลาดเสมอในเรื่องของการสื่อสาร ความคมของใบมืดต้องเกิดแต่เนื้อในตน หาใช่เกิดจากการจำ  

เสถียรภาพของรัฐบาล คือ สิ่งที่จะนำพาให้เกิดความเชื่อมั่นในการลงทุนและเศรษฐกิจจะดี ความเชื่อมั่นที่ว่านี้ ไม่ได้เกิดจากมาร้องขอให้สื่อร่วมมือในการนำเสนอข่าว หรือ ร้องขอพรรคฝ่ายค้านและมาขอว่าอย่าร้องเรียนรัฐบาล อันนี้คิดผิด เสถียรภาพรัฐบาลเกิดขึ้นได้เพราะการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ เห็นผลประจักษ์ และไม่มีการคอร์รัปชัน โดยเอาผลประโยชน์ของชาติไปตอบแทนบุญให้ใครบางคนบางกลุ่ม 

เตือนรัฐบาลเบาๆ ว่าตั้ง 16 พ.ย.2567นี้เป็นต้นไป มีเกณฑ์เปลี่ยนผ่านรัฐบาลแบบฉับพลัน เปลี่ยนตั้งแต่ผู้นำถึงกลุ่มบุคคลร่วมรัฐบาล เปลี่ยนด้วยวิธีไหนสุดแต่ลิขิตฟ้าชะตาดิน  

12 ราศี ดวงดีร้ายอย่างไรในสัปดาห์นี้

มีเกณฑ์เปลี่ยนรัฐบาลฉับพลัน ดูดวงพยากรณ์ วันที่ 20 - 26 ต.ค.2567

การสื่อสารพูดจากับผู้หลักผู้ใหญ่ต้องระมัดระวังในรอบสัปดาห์นี้ให้มากที่สุด เพราะอาจจะถูกแปลความแบบบิดเบือนหรือเข้าใจผิดได้ดังนั้นชาวราศีเมษถ้าเป็นไปได้พูดให้น้อย ย่อมจะทำให้เกิดประโยชน์มากกว่า ปกติชาวราศีเมษเป็นคนพูดตรงพูดชัดอยู่แล้วดังนั้น ถ้าเกิดมีสติในการพูดย่อมทำให้เกิด ผลในทางบวกมากกว่าทางลบ อย่าไปคิดหวังว่าใครจะมาช่วยเหลือเรา ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนดีที่สุด

 

มีเกณฑ์เปลี่ยนรัฐบาลฉับพลัน ดูดวงพยากรณ์ วันที่ 20 - 26 ต.ค.2567

ดาวเกตุและดาวศุกร์โคจรมาส่งผลที่ดีงาม ให้กับชาวราศีพฤษภในรอบสัปดาห์นี้ แบบชนิดที่คิดไม่ถึง อะไรที่พึงปรารถนาแม้เพียงคิดก็เหมือนมีแก้วสารพัดนึกคือได้สมปรารถนาทุกอย่าง แม้แต่เรื่องการงานที่สมัครไว้หรือใครที่คิดจะเปลี่ยนงาน ก็สามารถได้งานโดยแบบคิดไม่ถึง สุขภาพชาวราศีพฤษภยอดเยี่ยมแข็งแรงดี แต่สิ่งที่พึงควรระวังก็คือ ในช่วง 1 เดือนนี้ควรงดไปที่อโคจร

 

มีเกณฑ์เปลี่ยนรัฐบาลฉับพลัน ดูดวงพยากรณ์ วันที่ 20 - 26 ต.ค.2567

ดาวอังคารโยกย้ายไป ทำให้ใจคอของชาวราศีเมถุนค่อนข้างโล่งโปร่งเบามากขึ้น ภาวะอารมณ์ที่ฉุนเฉียวหงุดหงิดง่ายก็ค่อยๆจางคลายไป แต่สิ่งที่ชาวราศีพฤษภพึงต้องระวังก็คือเรื่องของการใช้จ่าย ต้องควบคุมให้ดีอย่างมีสติ แม้ว่าช่วงนี้จะได้เงินมาโดยง่ายแต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระมัดระวังเอาไว้ก็คือ อย่าให้ใครยืมเงินเพราะง่ายต่อการไม่ได้คืน สุขภาพแข็งแรงดี

 

มีเกณฑ์เปลี่ยนรัฐบาลฉับพลัน ดูดวงพยากรณ์ วันที่ 20 - 26 ต.ค.2567

ดาวอังคารตอนเข้ามาในราศีกรกฎทำให้ชาวราศีกรกฎในช่วงนี้ค่อนข้างหงุดหงิดหรือมีอาการซาบซ่าน พร้อมบวกอยู่เสมอ เป็นไปได้ควรจะต้องมีสติให้มากในการใช้ชีวิตประจำวัน มิเช่นนั้นอาจจะพลาดพลั้งทำให้เกิดเรื่องราว ที่ไม่คาดคิดขึ้นได้ เรื่องการงานชาวราศีกรกฎก็ไปเรื่อยๆ ไม่ได้มีเหตุใดที่จะทำให้เกิดความ ตื่นเต้น แต่สิ่งที่ชาวราศีกรกฎ จะต้องอดทนมากกว่าเดิมก็คือ อะไรเข้ามากระทบ ก็ต้องมีขันติให้มาก แล้วจะผ่านพ้นวิกฤตได้

 

มีเกณฑ์เปลี่ยนรัฐบาลฉับพลัน ดูดวงพยากรณ์ วันที่ 20 - 26 ต.ค.2567

ในรอบสัปดาห์นี้ชาวราศีสิงห์จากที่ดวงชะตา สวิงไปสวิงมา แบบฉิวเฉียดเรื่องความทุกข์ต่างๆ เริ่มจางคลายเพราะดาวพุธและดาวอาทิตย์ ตอนไปอยู่ภพที่ 3 ทำให้ได้พบเพื่อนใหม่ที่ดี เป็นกัลยาณมิตรที่มีความคิดความเห็นไปในทางเดียวกัน แต่สิ่งที่ชาวราศีกันย์จะต้องระมัดระวังที่สุดในรอบสัปดาห์นี้คือเรื่องของสุขภาพ พักผ่อนให้เพียงพอ และไม่ควรเดินทางไปในที่อโคจรใดๆทั้งสิ้น เพราะอาจจะเกิด ภาวะอารมณ์ร้อนได้

 

มีเกณฑ์เปลี่ยนรัฐบาลฉับพลัน ดูดวงพยากรณ์ วันที่ 20 - 26 ต.ค.2567

ราศีกันย์ในรอบสัปดาห์นี้ต้องบอกว่าดาวพุธและดาวอาทิตย์ส่งผลดี ในเรื่องของระบบเศรษฐกิจการงานที่ลงทุนไปแล้วจะได้ดอกผลกำไรกลับมาอย่างชื่นใจ แต่สิ่งที่ชาวราศีกันย์จะต้องพึงระมัดระวังให้มากที่สุดในรอบสัปดาห์นี้ ไม่ควรลงทุนใหม่ในตลาดหลักทรัพย์ แบบหวังผลมากเกินไปเพราะภาวะความเสี่ยงสูงถึง 90% แค่เก็บทรัพย์เก่ากิน ก็อยู่รอดตลอดเดือนแล้ว สุขภาพแข็งแรงดี

 

มีเกณฑ์เปลี่ยนรัฐบาลฉับพลัน ดูดวงพยากรณ์ วันที่ 20 - 26 ต.ค.2567

ดาวพุธและดาวอาทิตย์ส่งผลดีให้กับชาวราศีตุลย์ทำให้มีโอกาสดีๆเข้ามาสู่ชีวิตตลอดทั้งดาวเกตุและดาวศุกร์ วาสนาบุญเก่ามา สนับสนุน ทำให้เกิดภาวะการเงินดีขึ้นจากเดิมเป็นอย่างมาก อะไรที่ติดขัดมาเนิ่นนานเริ่มที่คลายไปในทางที่ดีนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สุขภาพของชาวราศีตุลย์เริ่มแข็งแรงดี แต่สิ่งที่ชาวราศีตุลย์ต้องระวังให้มากที่สุด เห็นจะเป็นเรื่องของภาวะอารมณ์ เป็นไปได้ มีขันติให้มาก อย่าใช้อารมณ์ในการทำงาน บริวารจะเบื่อหน่าย

 

มีเกณฑ์เปลี่ยนรัฐบาลฉับพลัน ดูดวงพยากรณ์ วันที่ 20 - 26 ต.ค.2567

ชาวราศีพิจิกดาวเกตุและดาวศุกร์จรมากุมลักขณาทำให้ชาวราศีพิจิกในรอบสัปดาห์นี้สมปรารถนาทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการ ดุจมีแก้วสารพัดนึกอยู่ในจิตอยู่ในใจ ปรารถนาสิ่งใดก็สำเร็จเหมือนมีเทพเทวดามาคอยเนรมิตให้ ชาวราศีพิจิกถ้าเป็นไปได้รอบสัปดาห์นี้ควรถวายสังฆทานซัก 1 ครั้งหรือทำบุญตักบาตรพระภิกษุก็ได้ เรื่องร้ายๆก็จะเริ่มบรรเทาลง ได้พบแต่สิ่งที่ดีตลอดไป จนครบ 1 สัปดาห์

 

มีเกณฑ์เปลี่ยนรัฐบาลฉับพลัน ดูดวงพยากรณ์ วันที่ 20 - 26 ต.ค.2567

ชาวราศีธนู แม้ว่าดาวอังคาร ตอนย้ายไปแล้ว แต่สิ่งที่อยู่ในใจ บางครั้งก็เจ็บลึกบอกใครไม่ได้บางครั้งภาวะอารมณ์ที่คั่งค้างเกี่ยวกับบุคคลอื่นมาทำให้รู้สึกเจ็บใจ อยากจะแนะนำให้ชาวราศีธนูปล่อยวาง เพราะจะทำให้เป็นทุกข์เสียเปล่าๆถ้ายังยึดเอาไว้ในหัวใจ สุขภาพชาวราศีธนูรอบสัปดาห์นี้ไม่สู้ดีนัก ควรพักผ่อนให้เต็มที่ระวังเรื่องกระดูกเส้นเอ็นหรือกระดูกทับเส้นเอาไว้ มันคอยตรวจตราดูแล จัดหนักก็จะเป็นเบา

 

มีเกณฑ์เปลี่ยนรัฐบาลฉับพลัน ดูดวงพยากรณ์ วันที่ 20 - 26 ต.ค.2567

ชาวราศีมังกรรอบสัปดาห์นี้ ดาวอังคารตอนย้ายมะเร็งลัคนา บอกได้คำเดียวว่า อาจจะทุกข์ร้อนอกร้อนใจ ทำอะไรก็ไม่สมปรารถนา คิดอย่างกับมีผลลัพธ์มาอีกอย่าง เป็นไปได้รอบสัปดาห์นี้ถ้าใครเป็นนักลงทุนควรงดการลงทุนทั้งสัปดาห์ แล้วหันมานั่งสวดมนต์ภาวนาเป็นยา บำบัดจิตใจ เมื่อถึง เดือนหน้าฟ้าใหม่ อะไรๆก็จะดีขึ้นเป็นลำดับ เรื่องการเงินชาวราศีมังกร ช่วงนี้ต้องอยู่ต้องกิน แบบพอเพียงเอาไว้ปีหน้าฟ้าใหม่ชีวิตจะดีกว่านี้อีกหลายเท่านัก

 

มีเกณฑ์เปลี่ยนรัฐบาลฉับพลัน ดูดวงพยากรณ์ วันที่ 20 - 26 ต.ค.2567

ชาวราศีกุมภ์ รอบสัปดาห์นี้ต้องบอกว่า ปรารถนาสิ่งใด ย่อมจะสมปรารถนาในระดับหนึ่ง อาจมีผู้หลักผู้ใหญ่เข้ามาชักชวนให้ไปช่วยงานโดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับองค์กร ไม่แสวงหาผลประโยชน์ใดๆ ชาวราศีกุมภ์ รีบนำตัวเองไปในจุดนั้นเพราะจะเป็นการเสริมบารมีให้กับตัวเองมากยิ่งขึ้น สุขภาพชาวราศีกุมภ์ ควรระมัดระวังเรื่องเกี่ยวกับกระดูกให้ดี มีโอกาสหกล้มหรือเกิดอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับกระดูกได้ตลอดเวลา ถ้าใครได้ถวายสังฆทานทุกวันเกิด เหตุต่างๆก็จะเบาบางลง อย่างอัศจรรย์

 

มีเกณฑ์เปลี่ยนรัฐบาลฉับพลัน ดูดวงพยากรณ์ วันที่ 20 - 26 ต.ค.2567

จะว่าไปแล้วชาวราศีมีน ก็ยังไม่ควรอยู่ใกล้ผู้ใหญ่เท่าไหร่นัก เพราะอาจจะทำให้ผู้ใหญ่เกิดภาวะอารมณ์ที่ขุ่นเคืองได้ ตลอดทั้งการเงิน ของชาวราศีมีน ยังไม่ค่อยดีขึ้น สิ่งที่ควรระมัดระวังให้มากที่สุดก็คือ อย่าพยายามไว้ใจใคร เพราะบางนาที ยังไว้ใจตัวเองไม่ได้เลย แต่โชคดีของชาวราศีมีน อยู่อย่างหนึ่ง ไปที่ไหนก็มีแต่คนรักและเมตตา จึงสามารถนำพาให้ชีวิตรอดพ้นวิกฤตได้ ในไม่ช้าก็เร็ว สุขภาพแข็งแรงดี