เปิดตัว Childs Farm รุกตลาดผลิตภัณฑ์เด็ก

03 มี.ค. 2561 | 01:41 น.
อัพเดตล่าสุด :03 มี.ค. 2561 | 14:10 น.
“มอร์เพียว” สบช่องตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กโตทุ่มงบ 20 ล้านบาท นำเข้าแบรนด์ดัง “Childs Farm” จากอังกฤษรุกตลาดไทย พร้อมปิดเกมรุกชูผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ วางเป้า 3 ปีโกยยอดขาย 50 ล้านบาท

นางสาววิมลพรรณ วุฒิพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มอร์ เพียว เทรดดิ้ง จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก Childs Farm และแผ่นสติกเกอร์กันยุง More Pure เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังจากที่บริษัทได้เข้าทำตลาดผลิตภัณฑ์แผ่นสติกเกอร์กันยุง More Pure และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมาย ล่าสุดมองเห็นศักยภาพในการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กจึงได้ใช้งบประมาณ 20 ล้านบาท นำเข้าผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก Childs Farm จากประเทศอังกฤษ โดยมีกลุ่มเป้าหมายสำหรับเด็ก 2 กลุ่มได้แก่ 1.กลุ่มเด็กเล็ก (BABY) ประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ ครีมอาบนํ้า โลชั่น บับเบิล บาธ เป็นต้น 2.สำหรับเด็ก 1 ขวบ (KID) ประกอบไปด้วย ครีมอาบนํ้า สระผม สเปรย์นวดผม บับเบิลบาธ เป็นต้น

บาร์ไลน์ฐาน “การนำเข้าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเกิดจากแนวคิดที่ต้องการหาสินค้าคุณภาพเพื่อคนในครอบครัว เนื่อง จากมีลูกที่ผิวแพ้ง่าย จึงมีความเข้าใจในตัวคุณแม่แต่ละท่านว่าการหาสินค้าที่มีคุณภาพเพื่อบุตรหลานเป็นเรื่องค่อนข้างยาก ดังนั้นจึงตัดสินใจนำเข้ามาทำตลาด”

สำหรับแผนการตลาดในปีแรกจะให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์อะแวร์เนส เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายพ่อแม่ผู้ปกครอง ให้เกิดความเชื่อถือและเข้าถึงผลิตภัณฑ์ผ่านการสื่อสารแบรนด์รูปแบบต่างๆทั้งการใช้อินฟูลเรนเซอร์ สื่อออนไลน์ การแจกสินค้าตัวอย่าง เพื่อให้เกิดการบอกต่อและความเชื่อมั่นต่อแบรนด์

“วางโพสิชันของกลุ่มสินค้าเป็นพรีเมียมเมื่อเทียบกับตลาดแมส หรือกลุ่มตลาดออร์แกนิก โดยมีระดับราคาตั้งแต่ 380 บาทและ 450 บาท ซึ่งแผนงานต่อจากนี้จะเน้นสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในตลาดเมืองไทย โดยชูความเป็นแบรนด์ที่มีมาตั้งแต่ปี 1800 จากประเทศอังกฤษ และคุณภาพของสินค้าในการเจาะกลุ่มเป้าหมายพ่อแม่ชาวไทย”

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์ ขณะที่ช่องทางการจำหน่ายนั้นในช่วงแรกจะเน้นรูปแบบเอ็กซ์คูลซีฟ กับทาง TOPS จำนวน 50 สาขาเสียก่อน เบื้องต้นปัจจุบันวางจำหน่ายแล้ว 25 สาขา ก่อนจะขยายให้ครบทั้ง 50 สาขาในเดือนมีนาคมนี้ ก่อนจะพิจารณาขยายการจำหน่ายในช่องทางอื่นเพิ่มเติมในอนาคต

ทั้งนี้ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กประกอบไปด้วย 3 เซ็กเมนต์หลักได้แก่ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 2.กลุ่มตลาดเมนสตรีม (ที่มีวางจำหน่ายทั่วไปตามท้องตลาด) 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก โดยบริษัทวางโพสิชันสินค้าอยู่ตรงกลางระหว่างสินค้าทั้ง 3 กลุ่ม หรือ Natural Product โดย Childs Farm ถือเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มแรกในประเทศไทยที่รุกเข้าไปทำตลาดดังกล่าว

อย่างไรก็ตามในช่วงปีแรกบริษัทยังไม่ได้วางเป้าหมายรายได้ที่ชัดเจนแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นช่วงของการลงทุนและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก โดยวางเป้าหมายระยะยาวช่วง 3 ปีนับจากนี้ด้วยการมีรายได้ที่ 50 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,344 วันที่ 1 - 3 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว