"ร้านตำรับไทย " เปิด125คู่สายปรึกษาสมุนไพรรักษาโควิดฟรี

19 ส.ค. 2564 | 11:56 น.

ร้านตำรับไทย สมุนไพรไทย ระดมแพทย์แผนไทยมากกว่า 125 ชีวิต เปิดสายด่วนให้คำปรึกษาสมุนไพรบรรเทาอาการจากโควิด-19 อย่างใกล้ชิดผ่านโทรศัพท์และระบบออนไลน์ พร้อมตรึงราคา ฟ้าทะลายโจร-กระชายขาว เท่าเดิม

นายมหาคุณ เทพสุทินประธานกรรมการบริหาร บริษัท ตำรับไทย สมุนไพร จำกัด เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า ปัจุบันผู้บริโภคมีความต้องการฟ้าทะลายโจรเพิ่มขึ้น 40-50% จากสภาวการปกติ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19  ส่วนสินค้ามีความต้องการรองจากฟ้าทะลายโจรก็คือกระชายขาวซึ่งเป็นกลุ่มยาที่เหมาะกับคนที่มีโอกาสสุ่มเสี่ยงติดเชื้อและผู้ที่ติดเชื้อแล้ว 

 

นอกจากนี้ในท้องตลาดผู้ประกอบการมีการปรับราคาขายขึ้นสูงกว่าเดิม ขณะที่ร้านตำรับไทยยังคงตรึงราคายาสมุนไพรเท่าเดิมก่อนที่เกิดวิกฤติโควิด โดยไม่มีการปรับราคาขึ้นแม้ผลิตภัณฑ์เดียว 

 

จากสถานการณ์การระบาดของโควิด19 สมุนไพรไทยอย่าง “ฟ้าทะลายโจร” เข้ามีบทบาทในการรักษาผู้ป่วยโควิด ในระยะอาการที่ไม่รุนแรง โดยร้านตำรับไทย สมุนไพรไทย เป็นศูนย์รวมสมุนไพรไทยคุณภาพ ที่มีมากกว่า 125 สาขาทั่วประเทศ  ได้เล็งเห็นความสำคัญของการใช้สมุนไพรไทย ให้ถูกต้อง และ เพื่อตอกย้ำความสำคัญของการใช้สมุนไพร โดยเฉพาะสมุนไพรที่กำลังเป็นกระแสอย่างฟ้าทะลายโจร และ กระชายขาว ร้านตำรับไทย สมุนไพรไทย 

 

จึงระดมแพทย์แผนไทยที่มีใบประกอบวิชาชีพอย่างถูกต้องมากกว่า 125 ชีวิตทั่วประเทศอาสาให้คำปรึกษาคนไทยอย่างใกล้ชิด ผ่านโทรศัพท์และระบบออนไลน์โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการใช้สมุนไพรไทยอย่างฟ้าทะลายโจร กระชายขาว และสมุนไพรอื่นๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการบรรเทาอาการจากโควิด-19 เพื่อคนไทยมั่นใจในการใช้สมุนไพรที่ได้มาตรฐาน

โดยกลุ่มเป้าหมายหลักในการให้คำปรึกษามี ดังนี้

1. ผู้ที่มีประวัติอยู่ในกลุ่มเสี่ยง

2. ผู้ป่วยที่ติดเชื้อและดูแลตนเอง แบบ Home isolation

3. ผู้ป่วยพักฟื้นหลังการติดเชื้อ

ภายใต้ศาสตร์ความรู้ของการแพทย์แผนไทย


 

โดยผู้ที่สนใจปรึกษาการใช้สมุนไพรไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการใช้สมุนไพรไทยอย่างฟ้าทะลายโจร กระชายขาว และสมุนไพรอื่นๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการบรรเทาอาการจากโควิด-19 สามารถโทรปรึกษาติดต่อแพทย์แผนไทยได้โดยตรงผ่านเว็บไซต์ http://www.tumrubthai.com/ แล้วเลือกเขตพื้นที่ และแพทย์แผนไทยที่ต้องการติดต่อ โดยสามารถโทรผ่านเบอร์โทรศัพท์ได้โดยตรง หรือสามารถไลน์สอบถามข้อมูลต่างๆ ตามต้องการ โดยให้บริการคำปรึกษาแก่ประชาชนไทยทุกคนโดยไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าร้านตำรับไทย สมุนไพรไทย หรือซื้อผลิตภัณฑ์กับทางร้านเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยเพิ่มเติม จากสาขาของร้านตำรับไทย สมุนไพรไทยทั่วประเทศ 125 สาขา ด้วยการเปิดช่องทาง Line Official Account : @trth

 

โดยคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐาน ปลอดภัย เชื่อถือ ได้ ให้บริการจัดจำหน่ายกว่า 200 คิว ต่อวัน 7 วันต่อสัปดาห์ โดยสามารถติดต่อและสั่งซื้อผ่านช่องทาง Line และจัดส่งสินค้าถึงบ้าน

 

“การรักษาโดยศาสตร์การแพทย์แผนไทย ถือเป็นอีกทางเลือกในการดูแลรักษาสุขภาพ แต่ทั้งนี้ควรอยู่ภายใต้ดุลยพินิจ ของแพทย์แผนไทยที่มีความรู้เกี่ยวกับสมุนไพร เพื่อให้เกิดการใช้สมุนไพรที่ถูกต้อง ช่องทางการปรึกษาคุณหมอแพทย์แผนไทย ประจำร้านตำรับไทย สมุนไพร จะเป็นประโยชน์ต่อการช่วยเหลือทุกคน อย่างสอดคล้องกับปฎิธานของ ร้านตำรับไทย สมุนไพรไทย ที่จะมุ่งมั่น ตั้งใจ ช่วยเหลือ และอยู่เคียงข้างคนไทยทุกสถานการณ์”