TACC ปิดดีลซื้อ Bloss Natura รุกธุรกิจ Health and Wellness

10 เม.ย. 2566 | 10:00 น.
อัพเดตล่าสุด :10 เม.ย. 2566 | 10:03 น.

TACC ทุ่ม 40 ลบ. ปิดดีล M&A ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และความงาม Bloss Natura ต่อเกมรุกธุรกิจ Health and Wellness คาดเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 2 กวาดรายได้ ทะลุ 100 ล้านบาทภายในปี 67

บมจ.ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ ส่งบริษัทย่อยใหม่ในนาม บริษัท “เฮลธ์ อินสไปร์ด แพลนเนต” จำกัด (HIP)รุกธุรกิจ Health and Wellness ทุ่มเงินเม็ดเงิน 40 ล้านบาท ซื้อแบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และความงาม online ชื่อดัง Bloss Natura   ลุยวางจำหน่ายทั้งช่องทางออนไลน์ และรีเทล ดันรายได้เข้าเป้าภายในปี 67 ทะลุ 100 ล้านบาท 

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า นอกเหนือจากธุรกิจเครื่องดื่มที่เป็นจุดแข็งของ TACC แล้วหลายปีที่ผ่านมาบริษัทพยายามมองหาการลงทุนในธุรกิจใหม่ เพื่อสร้าง Next S Curve ในการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในช่วง 5-10 ปีข้างหน้า 

ล่าสุด บริษัทใช้เงินลงทุนกว่า 40 ล้านบาทเข้าลงทุนในธุรกิจ Health and Wellness ผ่านการเข้าซื้อการดำเนินการของ บริษัท บลัช บิวตี้ (ไทย) จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ Bloss Natura ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ความงาม และอาหารเสริมชั้นนำที่ผลิตจากประเทศเกาหลี ผ่านการถือหุ้นในบริษัทย่อยใหม่ในนาม บริษัท เฮลธ์ อินสไปร์ด แพลนเนต จำกัด (HIP) ในสัดส่วน 89% ส่วนที่เหลือ 10% เป็นของผู้ถือหุ้นเดิม 

Bloss Natura

“การเข้าลงทุนใน HIP ครั้งนี้ เป็นการย้ำว่าบริษัทมุ่งมั่นในการรุกเข้าธุรกิจ Health and Wellness และมองเห็นความแข็งแกร่งของ Brand Bloss Natura ที่มีคุณภาพผลิตในโรงงานมาตราฐานสูงของเกาหลีและใหญ่ 1 ใน3 ของเกาหลี มีฐานลูกค้าและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค โดยเฉพาะในช่องทางออนไลน์และรีเทล

ทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์ความงามและอาหารเสริมแบรนด์ Body & Skin Supplement (Jeli) และ Skincare โดยมี คิมเบอร์ลี่ เป็นพรีเซนเตอร์ สินค้า ครีมกันแดด โดยตั้งเป้าหมายรายได้ 100 ล้านบาทภายในปี 2567 และจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 2/66 นี้