หอการค้าไทยจับมือบสย.เปิดแคมเปญ “สนั่นสิทธิ์” ชวน SMEsสร้างเครือข่าย

14 มิ.ย. 2566 | 05:12 น.
อัพเดตล่าสุด :14 มิ.ย. 2566 | 05:18 น.

หอการค้าไทยจับมือบสย. สร้างเครือSMEs ทั่วไทย ยกระดับธุรกิจเพิ่มขีดแข่งขันสู่ความยั่งยืนพร้อมแคมเปญ “สนั่นสิทธิ์”  ลงทะเบียนสมัคร ที่นี่ ที่เดียว @tcgfirst  

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า หอการค้าฯ ได้ต่อยอดความสำเร็จจากแนวทาง “Connect the Dots” ด้วยแนวคิด Connect - Competitive - Sustainable ดังนี้ 1. Connect หอการค้าฯ มีเป้าหมายสำคัญในการเพิ่มเครือข่ายสมาชิก จากเดิม 1 แสนราย เป็น 2 แสนราย ในอีก 2 ปีนับจากนี้ เพื่อสร้างความเข้มแข็งของ SME ไทย 2. Competitive หอการค้าฯ ให้ความสำคัญกับการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในทุกมิติ

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

โดยปัจจุบัน หอการค้าฯ อยู่ระหว่างการจัดทำโครงการ ENHANCING SMEs CAPABILITY FOR COMPETITIVENESS เพื่อช่วยยกระดับ SMEs ให้เข้มแข็ง สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน และช่องทางการตลาดใหม่ ๆ  รวมถึงเพิ่ม Productivity ให้มากยิ่งขึ้น

และ 3. Sustainable หอการค้าฯ ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ ปรับตัวเข้าสู่การดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน โดยเฉพาะแนวทาง BCG และ ESG ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะกำลังจะกลายเป็นกติกาใหม่ของการค้าขายในทั่วโลก

หอการค้าไทยจับมือบสย.เปิดแคมเปญ “สนั่นสิทธิ์” ชวน SMEsสร้างเครือข่าย

ล่าสุดได้ร่วมมือกับ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ สร้างเครือข่ายเข้มแข็ง ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยยั่งยืน“ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ชวนผู้ประกอบการ SMEs  ทั่วไทย ร่วมเป็นสมาชิกสมทบหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ยกระดับเศรษฐกิจไทยให้เติบโตยั่งยืน บูรณาการและขับเคลื่อนการประกอบธุรกิจแต่ละมิติ ผสานความร่วมมือกับเครือข่ายฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพิ่มขีดแข่งขัน ให้แก่สมาชิกและผู้ประกอบการทั่วประเทศ

"การลงนามในวันนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเชื่อมโยงผู้ประกอบการเข้าสู่การเป็นสมาชิกหอการค้าไทย ร่วมกับ บสย. ซึ่งเป็นองค์กรสำคัญที่ช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการในการดำเนินธุรกิจ"

หอการค้าไทยจับมือบสย.เปิดแคมเปญ “สนั่นสิทธิ์” ชวน SMEsสร้างเครือข่าย

ทั้งนี้ หอการค้าฯ พร้อมมอบสิทธิประโยชน์ที่หลากหลาย และการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของหอการค้าฯ ให้กับผู้ประกอบการ SMEs  ทั่วไทย ที่ร่วมเป็นสมาชิกสมทบของหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เพื่อยกระดับสู่ความเข้มแข็งในอนาคต และเชื่อมั่นว่าความร่วมมือที่เกิดขึ้นจะเชื่อมภาคธุรกิจทุกขนาดเข้าไว้ใน Supply Chain เดียวกัน เพื่อเป็นกำลังขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ด้านนายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) กล่าวว่า โครงการความร่วมมือครั้งแรกระหว่าง บสย. และ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ที่ได้เปิดโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs  ไทยเพื่อความยั่งยืน โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SMEs ทั่วไปและลูกค้า บสย. ร่วมเครือข่ายสมาชิกสมทบ ซึ่งจะได้รับสิทธิประโยชน์จากเครือข่ายพันธมิตรมากมาย อาทิ อบรมหลักสูตรธุรกิจ กลุ่มวิชาต่างๆที่กำลังเป็นที่นิยม ส่วนลด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บสย. ได้ช่วยลูกค้า ค้ำประกันสินเชื่อ บสย. และ ผู้ประกอบการ SMEs ทั่วไปสามารถเข้าร่วมเครือข่ายสมัครเป็นสมาชิกสมทบที่สมัครภายในปี 2566 เฉพาะช่องทางไลน์  @tcgfirst  เท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ถึง30ธ.ค.66