"กรมทรัพย์ฯ"จัดใหญ่ติวผู้ประกอบการดันสินค้าGIไทยสู่ รุกออนไลน์

14 มิ.ย. 2566 | 07:29 น.
อัพเดตล่าสุด :14 มิ.ย. 2566 | 07:32 น.

กรมทรัพย์ฯเดินหน้าติวเข้มผู้ประกอบการ “GI รุกตลาดออนไลน์” หวังช่วยกระตุ้นยอดขาย ตอบโจทย์การค้ายุคดิจิทัล ในแพลตฟอร์มทั้ง Lazada , Shopee และ Tiktok

นางสาวกนิษฐา กังสวนิช รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ มีนโยบายส่งเสริมช่องทางการตลาดสินค้า GI ไทย โดยเร่งเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างมูลค่าเพิ่มแก่สินค้าชุมชน ให้สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการอย่างยั่งยืน ล่าสุด กรมฯ ได้จัดอบรมGI รุกบุกตลาดออนไลน์ ครั้งที่ 2 วันที่ 14 - 15 มิ.ย. เพื่อสร้างความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการ GI จากทั่วประเทศ

นางสาวกนิษฐา กังสวนิช รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา

ในการขยายตลาดสู่ช่องทางออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างโอกาสทางการค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น Lazada , Shopee และ Tiktok เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการมีช่องทางจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น และสร้างรายได้มากขึ้นเช่นกัน

\"กรมทรัพย์ฯ\"จัดใหญ่ติวผู้ประกอบการดันสินค้าGIไทยสู่ รุกออนไลน์

โดยมีผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ร่วมถ่ายทอดความรู้ ไม่ว่าจะเป็น พลังที่ท้าทาย โลกออนไลน์เปลี่ยนชีวิต  ขายของออนไลน์ยังไง ให้ปัง  หรือเทคนิคและเคล็ดลับ การถ่ายภาพสินค้าและการอัดวิดีโอคลิปให้ดูน่าสนใจด้วย Smart Phone เป็นต้น

\"กรมทรัพย์ฯ\"จัดใหญ่ติวผู้ประกอบการดันสินค้าGIไทยสู่ รุกออนไลน์

“ กรมมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ชุมชนท้องถิ่นให้ความสำคัญและประโยชน์ของการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ รวมทั้งการนำ GI มาต่อยอดเชิงพาณิชย์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า ซึ่งจะเป็นต้นแบบให้กับสินค้าอื่นๆ ในชุมชน และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ”