ธนาคารกสิกรไทย ยุติให้บริการ แอปฯ Blue CONNECT

01 ก.ย. 2566 | 04:42 น.
อัพเดตล่าสุด :01 ก.ย. 2566 | 05:16 น.

ธนาคารกสิกรไทย แจ้งยุติบริการแอปฯ Blue CONNECT ภายในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 พร้อมย้ายไปให้บริการบนแอปพลิเคชั่นใหม่ภายใต้ชื่อ xplORe ล่าสุดเริ่มทยอยถ่า่ยโอนลูกค้าแล้ว

วันที่ 1 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารกสิกรไทย ได้ส่ง SMS กับผู้ใช้บริการไปยังลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน Blue CONNECT ซึ่งเป็นอี-วอลเล็ตที่พัฒนาโดยธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ระบุในข้อความว่า  "ท่านสามารถผูกบัตรเครดิตเพื่อใช้จ่าย Blue CONNECT e-Wallet บนแอป xplORe ได้แล้ววันนี้ โดย Blue CONNECT e-Wallet จะย้ายไปให้บริการบนแอป xplORe และแอป Blue CONNECT จะยุติการให้บริการวันที่ 21 พ.ย. 66 เพิ่มเติม โทร. 1365 กด 1"

ธนาคารกสิกรไทย

 

สำหรับ Blue CONNECT คือ ผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่เพื่อตอบสนองผู้บริโภคในยุคสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ด้วย Blue CONNECT กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet)

ที่มอบความสะดวกในการชำระค่าสินค้าและบริการจากร้านค้าในเครือ OR และยังสามารถสะสมแต้ม Blue Card ได้ทุกการใช้จ่ายในทันที พร้อมรับสิทธิประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย
 

ร้านค้าที่รองรับการชำระเงินด้วย Blue CONNECT ได้แก่ Café Amazon, Texas Chicken, ฮั่วเซ่งฮงติ่มซำ ร้านสะดวกซื้อ Jiffy, Pearly Tea, ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto และสถานีบริการน้ำมัน PTT Station
 

Blue CONNECT พัฒนาด้วยเทคโนโลยีทางด้านการเงินที่มีมาตรฐานในระดับสากล ควบคุมและกำกับดูแลโดยธนาคารกสิกรไทย ผู้ใช้งานสามารถเติมเงินเข้าสู่ Blue CONNECT ได้หลากหลายช่องทาง ได้แก่ แอปพลิเคชัน K Plus, เติมเงินผ่าน PromptPay,บริการ K-Service ที่ร้านสะดวกซื้อ Jiffy ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

 

อย่างไรก็ตาม ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เริ่มการโอนย้ายแอปพลิเคชัน Blue CONNECT ไปเป็นส่วนหนึ่งในแอปพลิเคชัน xplORe ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้บริการใหม่สามารถสมัครใช้งานได้ที่แอปพลิเคชัน xplORe ส่วนผู้ใช้บริการแอปพลิเคชัน Blue CONNECT ปัจจุบัน ยังสามารถใช้งานได้ตามเดิม (ถึงวันที่ 20 พ.ย. 2566) แต่หากดาวน์โหลดใช้งานแอปพลิเคชัน xplORe และมีการล็อกอินเพื่อใช้งาน Blue CONNECT e-Wallet บนแอปพลิเคชัน xplORe แล้ว จะไม่สามารถกลับมาใช้งานแอปพลิเคชัน Blue CONNECT เดิมได้อีก

แอปพลิเคชั่นใหม่ภายใต้ชื่อ xplORe

สำหรับแอปพลิเคชัน xplORe คือ ใช้จ่ายแทนเงินสด  รับคะแนนสะสม PTT Blue Card  ชำระเงินด้วย QR Code ชำระเงินผ่าน แอป Blue CONNECT โดย scan QR Code ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ เป็นต้น.