ปชป.จวกแจกเงินดิจิทัล 10000 ไม่ใช่เงินนายกฯ ไม่มีสิทธิ์ทุจริตเชิงนโยบาย

24 ต.ค. 2566 | 00:40 น.
อัพเดตล่าสุด :24 ต.ค. 2566 | 00:40 น.

ปชป.จวกแจกเงินดิจิทัล 10000 ไม่ใช่เงินนายกฯ ไม่มีสิทธิ์ทุจริตเชิงนโยบาย ระบุไม่ว่าใครจะมองว่าเป็นเงินเลว หรือเงินดี แต่ก็เป็นเงินของประชาชนจากภาษีอากร ชี้ควรดำเนินการบนพื้นฐานของหลักการที่ถูกต้อง

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุถึงกรณีที่ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.)ได้ออกมาตอบโต้นักเศรษฐศาสตร์ที่ด้อยค่าเงินดิจิทัลวอลเล็ตเป็นเงินเลวว่าเป็นวาทกรรมแบบมีอคติว่านโยบายดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงินดิจิทัล 10000 

เป็นนโยบายที่พรรคเพื่อไทยหาเสียง เป็นนโยบายสำคัญ จึงเป็นสิทธิของรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำในการจัดตั้ง จะพิจารณาว่า 

จะเดินหน้าต่อหรือไม่อย่างไร แต่รัฐบาลไม่มีสิทธิที่จะนำนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ไปทุจริตเชิงนโยบายและหาประโยชน์โดยมิชอบเพื่อตนเอง หรือพวกพ้อง

ส่วนที่ถูกด้อยค่าว่าเงินดิจิทัลวอลเล็ตเป็นเงินเลวนั้น ก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน ในความเป็นจริง ไม่ว่าใครจะมองว่าเงินดิจิทัลวอลเล็ต เป็นเงินเลว หรือเงินดี แต่ก็เป็นเงินของประชาชนจากภาษีอากรของประชาชน ไม่ใช่เงินส่วนตัวของนายกฯเศรษฐา ทวีสิน 

การนำเงินของประชาชน มาแจกประชาชน ผ่านวิธีการรูปแบบอะไรก็ตามจึงควรดำเนินการบนพื้นฐานของหลักการที่ถูกต้อง ไม่จ้องแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบอย่างจริงจัง เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนอย่างแท้จริง