"ปานปรีย์"ประชุม กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน เตรียมรับ ครม.สัญจร ระนอง

14 ม.ค. 2567 | 10:37 น.
อัพเดตล่าสุด :14 ม.ค. 2567 | 11:19 น.

รองนายกฯปานปรีย์ ลงพื้นที่ระนอง ประชุมกรอ.กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน-ภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ขณะผู้ว่าฯระนอง ลุยตรวจสอบโครงการที่ขอรับสนับสนุนงบประมาณ โครงการปรับปรุงถนนและระบบสาธารณูปโภค ที่เตรียมเสนอครม.สัญจร

 นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน เป็นประธานประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ (กรอ.) กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันร่วมกับส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี

การประชุมครั้งนี้ เพื่อเสนอประเด็นและวาระการพัฒนากลุ่มจังหวัดต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ ห้องประชุมรัตนรังสรรค์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดระนอง ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง โดยมอบหมายให้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สำนักงบประมาณ และกระทรวงมหาดไทย เป็นฝ่ายเลขานุการในวันที่ 22 มกราคม 2567
 

ขณะที่นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายราชัน  มีน้อย    ว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ  รอดดอน รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด หัวหน้าสำนักงานจังหวัด โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด และประธานหอการค้าจังหวัดระนอง ลงพื้นที่รับคณะสำนักพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคใต้ และสำนักงบประมาณ ตรวจสอบโครงการที่ขอรับสนับสนุนงบประมาณจากการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ จ.ระนอง ณ โครงการปรับปรุงถนนและระบบสาธารณูปโภค พร้อมปรับภูมิทัศน์ถนนจัดสรรพัฒนา ตำบลบางริ้น อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง

นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ลงพื้นที่โครงการปรับปรุงถนนฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการที่จังหวัดระนอง เตรียมเสนอครม.สัญจน ประกอบด้วย โครงการปรับปรุงถนนและระบบสาธารณูปโภคพร้อมปรับภูมิทัศน์ถนนจัดสรรพัฒนา (ซอย 15)ตำบลบางริ้น อำเภอเมืองจังหวัดระนอง งบประมาณ 50,000,000 บาท  และโครงการสำคัญที่เป็นความต้องการของภาคีการพัฒนา(กรอ.)

ได้แก่  1.โครงการปรับปรุงท่าเรือระนอง-เกาะสอง (งบประมาณ 70,000,000 บาท)  2.โครงการพัฒนาฝายน้ำล้นคลองบางริ้น 3.โครงการทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4006 ราชกรูด-หลังสวน (งบประมาณ 2,500,000 บาท ) 
 

นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เข้าตรวจสอบอาคารหอประชุมคอซู้เจียง ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดประชุมคณะรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดระนอง โดยมีคณะทำงานสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ตำรวจูธรจังหวัดระนอง ซึ่งการประชุมจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 22-23 มกราคม 2567 

\"ปานปรีย์\"ประชุม กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน เตรียมรับ ครม.สัญจร ระนอง

โดยในวันที่ 22 มกราคม 2567 จะเป็นการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ (กรอ.) กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน และในวันที่ 23 มกราคม 2567 จะเป็นการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่  ซึ่งได้กำหนดสถานที่ประชุมที่หอประชุมจังหวัดระนอง พระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี (คอซู้เจียง) ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง

โดยได้แบ่งคณะทำงานออกเป็น 14 คณะ การดำเนินงานของทุกภาคส่วนเป็นไปตาม แผนงานและเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งสถานที่การจัดประชุม การจัดนิทรรศการ นำเสนอเรื่องราวที่โดดเด่นน่าสนใจของจังหวัดระนอง โดยเฉพาะการรักษาความปลอดภัยแก่นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่จะลงพื้นที่ต่าง ๆ ในจังหวัดระนอง  เป็นโอกาสที่ดีของจังหวัดระนองในการนำเสนอเรื่องราว ผลิตภัณฑ์ การดำเนินงานจากทุกภาคส่วน เพื่อการพัฒนาจังหวัดระนองต่อไป