"อีลอน มัสก์" ร่วง "เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์" ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีรวยที่สุดในโลก

27 ม.ค. 2567 | 07:10 น.

“เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์” ประธานและซีอีโอของ LVMH บริษัทจำหน่ายสินค้าแบรนด์หรู ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีรวยที่สุดในโลก แซงหน้า นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของ เทสลา หลังหุ้นร่วมต่อเนื่อง

วันนี้ (27 มกราคม 2567) นิตยสารฟอร์บส์ ซึ่งจัดอันดับมหาเศรษฐีทั่วโลกระบุว่า ขณะนี้ เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ ประธานและซีอีโอของ LVMH บริษัทจำหน่ายสินค้าหรูหราระดับโลก เจ้าของแบรนด์สินค้าหรูหลายสิบแบรนด์ เช่น หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) และเซโฟร่า (Sephora) ได้กลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก แซงหน้า นายอีลอน มัสก์ นักธุรกิจมหาเศรษฐีชื่อดัง ซึ่งเป็นซีอีโอของ เทสลา (Tesla)

ทั้งนี้ ความมั่งคั่งสุทธิของนายอาร์โนลต์ และครอบครัวของเขาเพิ่มขึ้นเป็น 2.078 แสนล้านดอลลาร์ หลังจากความมั่งคั่งเพิ่มขึ้นเมื่อวันศุกร์ราว 2.36 หมื่นล้านดอลลาร์ แซงหน้าความมั่งคั่งของนายมัสก์ ซึ่งอยู่ที่ 2.045 แสนล้านดอลลาร์ หลังจากหุ้นเทสลาร่วงลง 13% เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ความมั่งคั่งสุทธิของนายมัสก์หายไปมากกว่า 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์

จากข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมาหุ้นของ LVMH ปรับตัวพุ่งทะยานมากกว่า 13% หลังเปิดเผยยอดขายที่แข็งแกร่ง โดยมูลค่าตามราคาตลาดของหุ้น LVMH แตะ 3.888 แสนล้านดอลลาร์ในวันศุกร์ เมื่อเทียบกับของเทสลาที่ 5.8614 แสนล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานหุ้นของเทสลา เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา ร่วงลงไปอีกกว่า 12% โดยนายอีลอน มัสก์ ระบุว่า การเติบโตของยอดขายในปีนี้จะชะลอตัว โดยลดลงอย่างเห็นได้ชัด และก่อนหน้านี้ หุ้นของเทสลาร่วงลงในช่วงการซื้อขายระหว่างวันมากที่สุดในรอบกว่า 1 ปี และสูญเสียมูลค่าตลาดไปถึง 8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ จนทำให้บริษัทสูญเสียมาร์เก็ตแคปตามราคาตลาดในเดือนมกราคม ประมาณ 2.1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ