ระนอง เปิดเวทีเจรจาการค้า กับประเทศในอาเซียน-บิมสเทค 11-12 ก.พ.นี้

06 ก.พ. 2567 | 08:55 น.
อัพเดตล่าสุด :06 ก.พ. 2567 | 09:10 น.

ระนอง จัดเจรจาธุรกิจการค้ากับประเทศในอาเซียนและบิมสเทค 11-12 ก.พ.นี้ มีนักธุรกิจต่างชาติรวม 40 ราย ทั้งเมียนมา ลาว กัมพูชา อินเดีย และเนปาล

ตามที่จังหวัดระนอง โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดระนอง กำหนดจัดงาน “เปิดเมืองระนอง : มหกรรมแสดงสินค้าและจำหน่ายสินค้าไทยเพื่อนบ้านและเจรจาธุรกิจ (Business Matching) ระหว่างวันที่ 9-13 กุมภาพันธ์ 2567  ณ ลานอนุสาวรีย์คอซู้เจียง(ลานเอนกประสงค์) หน้าเทศบาลเมืองระนอง

โดยจัดให้มีพิธีเปิดงานในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16.00 น. ซึ่งภายในงานมีการแสดงและจำหน่ายสินค้านานาชนิดจากทุกจังหวัดทั่วประเทศและจากประเทศเพื่อนบ้านกลุ่มอาเซียน และบิมสเท็ค ภายในเต็นท์โดมติดแอร์ รวมจำนวน 150 คูหา 

นอกจากนั้นมีกำหนดจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจการค้า(Business Matching) ระหว่างวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ 2567 ณ เฮอริเทจ แกรนด์ คอนเวนชั่น อ.เมืองระนอง ระหว่างผู้ประกอบการของไทยกับผู้ประกอบการจากต่างประเทศ ทั้งในอาเซียน(Asean)และบิมส์เทค(Bimstec) ได้แก่ ลาว กัมพูชา เมียนมา อินเดีย และเนปาล จำนวน 40  คน มีสินค้าแต่ละประเทศมาโชว์ แลกเปลี่ยนแนความคิดในด้านการค้า ซึ่งจะส่งผลดีต่อการลงทุน การค้า และการท่องเที่ยวของจังหวัดระนอง 


ระนอง เปิดเวทีเจรจาการค้า กับประเทศในอาเซียน-บิมสเทค 11-12 ก.พ.นี้

ทั้งนี้ จะมีการลงนามความร่วมมือทางการค้าของผู้ประกอบการจังหวัดระนองกับคู่เจรจาคือ หอการค้าแคว้นคุชราต  อินเดีย หอการค้าละลิตปูร์ ลง MOU กับหอการค้าจังหวัดระนอง ส่งเสริมให้ธุรกิจ Wedding Planner มาจัดงานที่จังหวัดระนอง และหอการค้าเสียมเรียบ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก คือนครวัด นครธม MOU กับภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดระนองด้วย

ส่วนวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ยังได้จัดกิจกรรมอบรมสัมมนาพัฒนาผู้ประกอบการจังหวัดระนอง จำนวน 80  ราย ในหัวข้อ "อย่าให้โลกทิ้งคุณไว้ข้างหลัง "เพื่อเรียนรู้แนวทางการพัฒนาสินค้า การเชื่อมการค้าโลกให้เข้ากับธุรกิจตามยุคสมัยที่รูปแบบการค้าโลกเปลี่ยนแปลงไป โดยวิทยากรที่มีความรู้สมัยใหม่ รวมถึงการอบรมเล่าเรื่อง โลจิสติคส์จากระนองสู่ อาเซียน และ บิมสเทค(ประเทศในอนุภูมิภาคอ่าวเบงกอล)