โค้งสุดท้าย! Easy E-Receipt “สรรพากร” ปลื้มร้านร่วมเฉียดหมื่นราย

15 ก.พ. 2567 | 07:08 น.
อัปเดตล่าสุด :15 ก.พ. 2567 | 07:08 น.

สรรพากรยันไม่ต่ออายุมาตรการลดหย่อนภาษี Easy E-Receipt สิ้นสุดมาตรการ 15 ก.พ.นี้ ปลื้มร้านแห่เข้าสู่ระบบใบกำกับภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์เฉียดหมื่นราย

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า วันที่ 15 ก.พ.67 นี้ เป็นวันสุดท้ายของมาตรการ Easy E-Receipt (อีซี่ อี-รีซีท) เพื่อสนับสนุนการบริโภคภายในประเทศในช่วงต้นปี 2567 ที่เริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม กรมสรรพากร ยืนยันว่าจะไม่มีการขยายระยะเวลาโครงการออกไป 

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท อธิบดีกรมสรรพากร

อย่างไรก็ตาม โครงการนี้ได้รับความสนใจจากประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการด้วย ซึ่งปัจจุบันมีผู้ประกอบการเข้าสู่ระบบใบกำกับภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์  (e-Tax invoice & e-Receipt) เกือบ 10,000 ราย ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้แล้ว หลังจากตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา กรมสรรพากรพยายามสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเข้าร่วมระบบดังกล่าว แต่ทำได้เพียง 4,000 รายเท่านั้น

“ถือได้ว่ามาตรการครั้งนี้ สามารถดึงผู้ประกอบการเข้าร่วมระบบใบกำกับภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มเท่าตัวในระยะเวลา 1 เดือนเท่านั้น จากนี้กรมสรรพากรจะมีการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเข้าสู่ระบบนี้อย่างต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ ขณะนี้กรมอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเข้ามาสู่ระบบใบกำกับภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น โดยไม่มีต้นทุน จูงใจให้ผู้ประกอบการเข้ามาสู่ระบบออนไลน์มากขึ้น