ด่วน! เอกชน Las Vegas สนใจลงทุน ‘กาสิโน’ ในไทย มั่นใจ เปิดได้ในปี 72

21 เม.ย. 2567 | 11:32 น.

เอกชน Las Vegas สนใจลงทุน ‘กาสิโน’ ถูกกฎหมายในไทย ภายใต้โครงการ สถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) มั่นใจ ไทยมีศักยภาพ เปิดได้ก่อนญี่ปุ่นในปี 2572 และยังมีอีกหลายราย ให้ความสนใจเช่นกัน

วันที่ 19 เม.ย. 67 เว็บไซต์ข่าวด้านการพนันในสหรัฐอเมริกา agbrief.com รายงาน ว่า นายร็อบ โกลด์สตีน ประธานผู้บริหาร บริษัท ลาสเวกัส แซนด์ (Las Vagas Sands) บริษัทบริหารบ่อนการพนัน โดยมีที่ทำการหลักอยู่ที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ยืนยันว่า สนใจในการลงทุนกาสิโนถูกกฎหมายในไทย ภายใต้โครงการ สถานบันเทิงครบวงจร Entertainment Complex 

โดย ร็อบ ตั้งข้อสังเกตว่าการเปิดกาสิโนในประเทศไทยอาจเกิดขึ้นได้เร็วกว่าในญี่ปุ่น หลังนักวิเคราะห์บางคนชี้ให้เห็นว่ากาสิโนแห่งแรกในประเทศไทยสามารถเปิดได้ในปี 2572 ก่อนหน้า MGM Osaka ในญี่ปุ่น ซึ่งมีกำหนดจะเปิดให้บริการในปี 2573

“ส่วนตัวคิดว่ามันเป็นไปได้ แม้ว่าจะยังมีงานที่เกี่ยวข้องกับตัวเลขและการทำความเข้าใจมัน ไทยเป็นตลาดที่น่าตื่นเต้นมากในหลายระดับ เมื่อพิจารณาจากขนาดประชากร การเข้าถึงได้ และความเต็มใจของผู้คนที่จะเดินทางมาประเทศไทย เห็นได้ชัดว่าเป็นเมืองตากอากาศอันดับหนึ่งในเอเชีย”

ก่อนหน้านี้ ในเดือน มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา สำนักข่าวบลูมเบิร์ก เคยรายงานว่า ผู้ให้บริการด้านการพนัน ได้แก่ เอ็มจีเอ็ม รีสอร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล (MGM Resort International) และบริษัทกาแล็กซี่ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กรุ๊ป (Galaxy Entertainment Group) กำลังศึกษาศักยภาพของการเปิดกาสิโนในประเทศไทย

นอกจากนี้ ธนาคารเพื่อการลงทุน ที่มีสำนักงานใหญ่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย อย่าง Maybank ก็ได้เคยรายงานว่า บริษัท เก็นติ้ง สิงคโปร์ (Genting Singapore) อาจจะเข้าร่วมประมูลใบอนุญาตประกอบกิจการกาสิโนในประเทศไทยด้วย

ทั้งนี้ ข้อเสนอของรัฐบาลไทยในการเก็บภาษีรายได้จากการเล่นเกมขั้นต้น (GGR) อยู่ในอัตราที่ค่อนข้างต่ำเพียง 17% เมื่อรวมกับแผนการพัฒนาอุตสาหกรรมที่กว้างขวาง ถือเป็นการส่งสัญญาณถึงสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรสำหรับนักลงทุนในหลายประเทศ