มาบตาพุด แทงค์ฯ ออกแถลงการณ์ กรณีกลุ่มควันบริเวณถังจัดเก็บสารไพรโรไลสิส

09 พ.ค. 2567 | 07:01 น.

มาบตาพุด แทงค์ฯ ออกแถลงการณ์ฉบับแรก กรณีเกิดกลุ่มควันบริเวณถังจัดเก็บสารไพรโรไลสิส ตัดแยกระบบ และ หยุดกิจกรมต่าง ๆ ภายในโรงงาน มีผู้ใด้รับบาดเจ็บ 4 ราย นำส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ และ มีกลุ่มควันกระจาย บริเวณถังจัดเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน ของ บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทธร์มินัล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ล่าสุด บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด แถลงการณ์ฉบับที่ 1 ชี้แจงกรณีเกิดกลุ่มควัน เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ10.45 น. ได้เกิดกลุ่มควันบริเวณถังจัดเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน ของ บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทธร์มินัล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ทำเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง

บริษัทฯ ได้ระดมทีมเพื่อควบคุมสถานการณ์ในทันทีที่เกิดเหตุตามแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน โดยได้ตัดแยกระบบ และ หยุดกิจกรมต่าง ๆ ภายในโรงงานตามขั้นตอนความปลอดภัย ขณะนี้ อยู่ระหว่างการหาสาเหตุ เบื้องต้น ได้รับแจ้งว่ามีผู้ใด้รับบาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งได้นำส่งโรงพยาบาลและอยู่ในความดูแลของแพทย์ เรียบร้อยแล้ว โดยเหตุดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้ม ทั้งนี้ สารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน เป็นสารที่อาจจะส่งผลต่อสุขภาพในระดับต่ำ

มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล ออกแถลงการณ์ฉบับแรก

บริษัทฯ ขออภัยในเหตุที่เกิดขึ้น และ จะพยายามอย่างเต็มที่ในการควบคุมสถานการณ์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของชุมชน และ ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ  ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ลงพื้นที่เพื่อดูแล ชี้แจง และ รับฟังความคิดเห็นของชุมชนบริเวณรอบโรงงาน และ จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่หากพบว่าได้รับผลกระทบ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อศูนย์สื่อสารหมายเลขโทรศัพท์ 038-911-995 หากมีความคืบหน้า บริษัทฯ จะรายงานสถานการณ์ให้ทราบโดยเร็วที่สุด.