”พิชัย“ เรียกพบผู้ว่าแบงก์ชาติ พรุ่งนี้ ถกนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

15 พ.ค. 2567 | 05:52 น.
อัพเดตล่าสุด :15 พ.ค. 2567 | 11:35 น.

“พิชัย” เรียกพบผู้ว่าแบงก์ชาติ 16 พ.ค.นี้ ถกนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ระบุไม่มีการแบ่งงานใหม่ ปม “กฤษฎา” ลาออกรมช.คลัง

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในวันที่ 16 พ.ค.67 นี้ จะมีการพบปะหารือกับ นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)​  เพื่อหาแนวทางการทำงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจร่วมกันทั้งนโยบายการคลังและการเงิน มีความเห็นที่สอดคล้องและเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ 

“เรื่องวันเวลาการพบผู้ว่าฯ ธปท. เดี๋ยวจะแจ้งอีกครั้ง ” 

ขณะที่การแบ่งงานใหม่ หลังจากที่นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ลาออกจากตำแหน่งรมช.คลังนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการแบ่งงานใหม่ และตนไม่ต้องการกำกับดูแลหน่วยงานเพิ่มเติม เนื่องจากต้องการมีเวลาประชุม และขับเคลื่อนงานที่เกี่ยวข้องให้มากที่สุด 

เช่น โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี) ที่ขับเคลื่อนและเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งอยากได้บุคคลที่มีความเก่ง และเชี่ยวชาญมาช่วยงานนี้อีก 1 คน ส่วนหน่วยงานที่อื่นๆ ที่เหลือต้องการให้รัฐมนตรีช่วย ทั้ง 2 ท่านเป็นผู้กำกับดูแล

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การพบปะระหว่างรมว.คลัง และผู้ว่าฯธปท.นั้น เบื้องต้นเป็นการพบแบบส่วนตัว  ทำให้ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าเวลานัดและสถานที่นัดพบแต่อย่างใด