16 ก.ค.นี้ “กทม.” เปิดรับฟังความเห็น “ต่อขยายสายสีเขียว” บางหว้า-ตลิ่งชัน

15 ก.ค. 2567 | 11:25 น.
อัพเดตล่าสุด :15 ก.ค. 2567 | 11:30 น.

ดีเดย์ 16 ก.ค.นี้ “กทม.” เปิดรับฟังความเห็นสาธารณะ สร้าง “รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว” บางหว้า-ตลิ่งชัน หวังเชื่อมโครงข่ายรถไฟฟ้าสายสีแดง แก้ปัญหารถติดย่านตลิ่งชัน

รายงานข่าวจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) แจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้ (16 ก.ค.67 ) เวลา 9.00-12.00 น. สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (เพิ่มเติม) โครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครส่วนต่อขยายสายสีลม ตอนที่ 3 (บางหว้า-ตลิ่งชัน) หรือ รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน ณ หอประชุมราชาวดี โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม ซอยจรัญสนิทวงศ์ ถนนบางพรม แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ 

 

หลังจากนั้นจะมีการจัดประชุมในเวทีที่ 2 ในวันพุธที่ 17 ก.ค.67 เวลา 9.00-12.00 น. ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดประดู่บางจาก ซอยราชพฤกษ์ 1 ถนนเพชรเกษม แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ 
 

โดยการจัดรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ชุมชนที่เกี่ยวข้องและผู้ที่สนใจ เช่น ประชาชน, บ้านเรือน,ชุนชน,สถานประกอบการ ,สถานที่อ่อนไหวทางสิ่งแวดล้อมที่ได้รับผลกระทบจากทางเสียงจากเครื่องจักรในระยะก่อสร้าง ยานพาหนะชนิดต่างๆที่วิ่งเข้า-ออกรถไฟฟ้า ในระยะดำเนินการตลอดแนวเส้นทาง ได้แก่ ชุมชนฉิมพลี,ชุมชนราชพฤกษ์,ชุมชนหมู่ 5 บางพรม และชุมชนคลองบางน้อย เป็นต้น 

 

รายงานจากกทม. แจ้งอีกว่า จากโครงข่ายรถไฟฟ้าในปัจจุบันและแผนการพัฒนาโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล (M-MAP) พื้นที่ตลิ่งชันยังขาดการเชื่อมต่อโครงข่ายรถไฟฟ้าจากบางหว้า-ตลิ่งชันบริเวณรถไฟสายสีแดง ซึ่งจะสามารถเชื่อมต่อโครงข่ายรถไฟฟ้าทั้งหมดของพื้นที่ดังกล่าวได้ 
 

ทั้งนี้สจส. ในฐานะผู้รับผิดชอบและพัฒนาระบบการเดินทางให้แก่ประชาชน โดยการบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดในกรุงเทพฯและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางที่มีประสิทธิภาพ ประหยัดและปลอดภัยจึงมีแผนส่งเสริมโครงการดังกล่าว เนื่องจากเป็นเส้นทางที่มีศักยภาพและมีความเหมาะสมในการดำเนินงาน 

 

ซึ่งทางโครงการได้จัดส่งรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมให้กับสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เพื่อให้คณะกรรมการผู้ชำนาญการ (คชก.) พิจารณารายงานฯ ต่อไป