บลูบิค เผยผลทดสอบลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต รองรับใช้งานพร้อมกัน 10 ล้านคน

31 ก.ค. 2567 | 10:14 น.
อัพเดตล่าสุด :31 ก.ค. 2567 | 10:25 น.

บลูบิค ยันระบบลงทะเบียนยืนยันตัวตนโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ผ่านแอปทางรัฐ พร้อมรองรับประชาชนลงทะเบียน 8 โมงเช้าวันพรุ่งนี้ เผยสถิติทดสอบล่าสุดรองรับใช้งานพร้อมกันได้มากกว่า 10 ล้านคน พร้อมเตรียมระบบสำรองกันระบบล่มไว้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับการยืนยันจาก บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  ผู้พัฒนาโครงการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลกลาง (Government Super App)  ส่วนของระบบการลงทะเบียนยืนยันตัวตนโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นั้นว่าขณะนี้ระบบมีความพร้อมสำหรับการลงทะเบียนยืนยันตัวตนโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ผ่าน แอปทางรัฐ ในวันที่ วันที่ 1 ส.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น.

บลูบิค เผยผลทดสอบลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต  รองรับใช้งานพร้อมกัน 10 ล้านคน

โดยล่าสุดได้ทดสอบการทำงานของระบบ  โดยมีการจำลองสถานการณ์การเข้าใช้งานของผู้ใช้พร้อมกันปริมาณมากๆ  เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยผลการทดสอบระบบพบว่าสามารถรองรับการใช้งานพร้อมกันได้มากกว่า 10 ล้านคน  ระบบสามารถรองรับการธุรกรรมได้  4-5 หมื่นทรานเซ็กชันต่อวินาที 

อย่างไรก็ตามช่วงที่มีผู้ใช้งาน แอปทางรัฐ พร้อมกันเป็นจำนวนมากอาจมีความหน่วงของระบบบางเล็กน้อย   แต่ยืนยันได้ว่าระบบจะไม่ล่มแน่นอน  เพราะเตรียมระบบสำรอง  พร้อมเจ้าหน้าที่สแตนบาย ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

ทั้งนี้คาดว่าช่วงเวลาที่ประชาชนจะเข้ามาลงทะเบียนยืนยันตัวตนโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นจำนวนมากจะอยู่ในช่วง 1-2 วันแรก  หลังจากนั้นปริมาณผู้ใช้งานจะเริ่มลดลง