ลบแอปทางรัฐแล้วทำไงต่อ? วิธีลงทะเบียนใหม่ให้ถูกต้อง คลิกอ่านด่วน

06 ส.ค. 2567 | 22:39 น.

ลบแอปทางรัฐแล้วทำไงต่อ? วิธีลงทะเบียนใหม่ให้ถูกต้อง หลัง DGAออกมาตอบข้อสงสัย คลิกอ่านรายละเอียดทั้งหมดดูเลย

ลบแอปทางรัฐแล้วทำไงต่อ? วิธีลงทะเบียนใหม่ให้ถูกต้อง  ความคืบหน้าลงทะเบียนแอปทางรัฐ  โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet โดย กระทรวงการคลัง กำหนดให้ประชาชนลงทะเบียนตั้งแต่ วันที่ 1 สิงหาคม – 15 กันยายน 2567 โดยมีเป้าหมายผู้ได้รับสิทธิจำนวน 40 - 50 ล้านคน

ปรากฏว่าการลงทะเบียนแอปทางรัฐผ่านไปกว่า 5 วัน จำนวนประชาชนลงทะเบียนทะลุ 24  ล้านราย โดยประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านแอปทางรัฐ เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไป คือ การตรวจสอบสิทธิ์เงิน 10,000 บาท ผ่านแอปทางรัฐ

แต่ปรากฏว่าประชาชนที่ลงทะเบียนแอปทางรัฐยังค้างอยู่ในถานะที่ 1 และ สถานะที่ 2  ยังไม่สามารถไปขั้นตอนที่ 3 หรือ เผลอลบแอปทางรัฐ หรือ เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือระหว่างการลงทะเบียนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet จะสามารถกลับเข้ามาตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้หรือไม่ อย่างไรนั้น

ล่าสุด สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.) หรือ DGA ได้ตอบข้อสงสัยในเรื่องนี้แล้วว่า “หากท่านมีบัญชีผู้ใช้ทางรัฐอยู่แล้ว ท่านสามารถเข้าสู่ระบบทางรัฐเพื่อตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้อย่างต่อเนื่อง ในกรณีที่ท่านยังไม่มีบัญชีทางรัฐ ท่านจะสามารถสร้างบัญชีผ่านแอปฯทางรัฐได้ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป เพื่อเข้าสู่ระบบในการตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนโครงการฯ  หรือ ท่านสามารถยืนยันตัวตน ณ จุดให้บริการของไปรษณีย์ไทย ตู้บญเติม หรือจุดบริการ Counter Service (7-11) เพื่อทำการสร้างบัญชีเข้าสู่ระบบ”

ลบแอปทางรัฐแล้วทำไงต่อ? วิธีลงทะเบียนใหม่ให้ถูกต้อง

 

  • ที่สำคัญห้ามลบแอปทางรัฐ ระหว่างรอตรวจสอบสถานะ
  • ติดต่อศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน หรือ GCC สายด่วน 1111
  • เว็บไซต์ชื่อภาษาไทย www.กระเป๋าเงินดิจิทัล.รัฐบาล.ไทย
  • เว็บไซต์ชื่อภาษาอังกฤษ www.digitalwallet.go.th
  • ดาวน์โหลดแอปฯ ทางรัฐ ผ่าน Google Play หรือ App Store เท่านั้น https://dg.th/f9kcdm2r6u.

ที่มา: DGA