ครม.แต่งตั้ง “นัทรียา ทวีวงศ์” ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่

13 ส.ค. 2567 | 04:32 น.
อัพเดตล่าสุด :13 ส.ค. 2567 | 05:26 น.

มติคณะรัฐมนตรี ล่าสุดวันนี้ 13 ส.ค. 67 เห้นชอบแต่งตั้ง "นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์" รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ขึ้นเป็น "ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา" คนใหม่ ทดแทนผู้ดำรงตำแหน่งที่จะเกษียณอายุราชการ

วันนี้ (13 สิงหาคม 2567) แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน วันนี้ อนุมัติการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงของปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อทดแทนผู้ดำรงตำแหน่งที่จะเกษียณอายุราชการ ตั้งแต่วัที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

โดยแต่งตั้ง นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร และปัจจุบันเป็นประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขึ้นเป็นปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ คนใหม่ แทน นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2567

ทั้งนี้  ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง

ประวัติ นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์

การศึกษา จบปริญญาตรี อักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ University of Nottingham,UK

ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดย การทำงานของ นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ ก่อนหน้านี้ เคยเป็น ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการระดับสูง สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำด้านประสานกิจการภายในประเทศ เมื่อปลายปี 2563 และได้รับการแต่งตั้งเป็น รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา