เช็กชื่อ "บอร์ดราชตฤณมัยสมาคมฯ" ชุดล่าสุด ใครเป็นใคร

27 ส.ค. 2567 | 04:49 น.
อัพเดตล่าสุด :28 ส.ค. 2567 | 09:36 น.

เปิดรายชื่อ บอร์ด หรือ คณะกรรมการบริหารราชราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ชุดปัจจุบัน ใครเป็นใคร ดูได้ที่นี่ หลังออกมาเปิดแผนลงทุนโครงการสถานบันเทิงครบวงจร หรือ Entertainment complex มูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท 

จากกรณีที่ “ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ” กำลังเตรียมการลงทุนโครงการสถานบันเทิงครบวงจร หรือ Entertainment complex ที่มีมูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท ภายใต้ชื่อ "The Royal Siam Haven หรือ RSH" 

ซึ่งเป็นโครงการที่รวมกาสิโนถูกกฎหมายและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น โรงแรมระดับ 6 ดาว สนามกอล์ฟ ยอร์ชคลับ ภัตตาคารหรู และสถานที่สำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและบันเทิง

ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบข้อมูลพบรายชื่อของ “คณะกรรมการบริหาร” หรือ บอร์ดของ “ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย” ชุดปัจจุบันประกอบด้วย

1. พลเอก จำลอง บุญกระพือ ประธานกรรมการอำนวยการ อดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการกำลังสำรอง พ.ศ.2544 – 2545 รุ่นเดียวกับ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ (เสธอ้าย) 

2. ดร.อริย์ธัช รัตนศุทธพบูลย์ รองประธานกรรมการอำนวยการและนายสนาม 

3. พลเอก ชูเกียรติ ตันสุวัฒน์ กรรมการและนายทะเบียน อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

พลเอก จำลอง บุญกระพือ

4. พลเอก สมชาติ ศิลปเจริญ กรรมการกำกับการเงิน อดีตที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

5. พลเอก จิระ นาวีเสถียร กรรมการและกิจกรรมพิเศษ หรือ เสธ ตุ๊

6. พันเอก เธียรสิทธิ์ นิรมิตรานนท์ กรรมการและกีฬา

7. นายอุดม วงศ์อุไร กรรมการและประชาสัมพันธ์

8. นายวราวุธ ยันต์เจริญ กรรมการและปฏิคม

9. พลเอก กุลิส วัฒนา กรรมการและเหรัญญิกกิตติมศักดิ์

10. พลเอก เธียรชัย โกมารทัต กรรมการและเลขาธิการกิตติมศักดิ์ และประธานกรรมการอำนวยการแข่งม้า

โดยหนึ่งในกรรมการบริหารราชตฤณมัยสมาคม คือ “นายปฐวี สุรินทร์” เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจ ยืนยันว่าโครงการนี้ได้รับการลงนามในเอ็มโอยูกับกลุ่มนักลงทุนแล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดพื้นที่ของโครงการ

โครงการนี้ถูกเปิดเผยในวันที่ 24 สิงหาคม 2567 ในการประชุมครบรอบ 108 ปีของราชตฤณมัยสมาคมฯ โดยมีนักลงทุนจากทั่วโลกเข้าร่วมการประชุมและพร้อมลงทุนในโครงการนี้

ทั้งนี้โครงการจะดำเนินการภายใต้ชื่อบริษัท Royal Sport Complex จำกัด (RSC) ซึ่งเป็นภาคเอกชนที่ร่วมกับราชตฤณมัยสมาคมฯ ในการขับเคลื่อนโครงการ คาดว่าจะมีผลกระทบเชิงบวกต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศไทย รวมถึงยกระดับสนามม้าไทยให้เป็นมาตรฐานสากล

 

 

ทำความรู้จัก "อริย์ธัช รัตนศุทธพบูลย์"

สำหรับ นายอริย์ธัช รัตนศุทธพบูลย์ หนึ่งใน กรรมการบริหารราชตฤณมัยฯ ชื่อเดิมคือ นายพัฒน์ชรัช รัตนศุทธพบูลย์  นอกจากจะเป็นบอร์ดของราชตฤณมัยสมาคมฯแล้ว ยังเป็นนักธุรกิจที่รู้จักกันดีในแวดวงผลิตภัณฑ์สมุนไพรบำรุงร่างกาย

นายอริย์ธัช รัตนศุทธพบูลย์ หนึ่งใน กรรมการบริหารราชตฤณมัยฯ

จากข้อมูลพบว่า นายอริย์ธัช หรือชื่อเดิมคือ นายพัฒน์ชรัช เป็นประธานบริษัท บิลเลี่ยนแนร์เฮิร์บส์ ที่จำหน่ายยาสตรียี่ห้อหนึ่ง นอกจากนี้ยังเป็น ที่ปรึกษา บริษัท บัวทอง เอ็กซ์ซิบิชั่น กรุ๊ป จำกัด และยังเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ เกร็กคู และประธานสโมสร ทีม"แข้งยาโด๊ป"เกร็กคู สายไหม