การันตี 3 รมต.คลังแข็งโป๊ก วาระหลักดันสถานบันเทิงครบวงจร - เงินดิจิทัล

05 ก.ย. 2567 | 05:29 น.
อัพเดตล่าสุด :06 ก.ย. 2567 | 02:11 น.

"จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง การันตี ทีมรมต.คลังสายแข็ง กางวาระหลักเร่งดันสถานบันเทิงครบวงจร หลังประชาพิจารณ์แล้ว พร้อมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10000 บาท

วันนี้ (5 กันยายน 2567) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากมีครม.ใหม่แล้ว ทีมงานเศรษฐกิจชุดนี้แข็งอยู่แล้ว และทำงานได้ดี โดยนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และรมว.คลัง ก็มีความถนัดในเรื่องของตลาดทุน และภาคเอกชน 

ส่วนนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ก็มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องวิชาการ จึงน่าจะเป็นส่วนผสมที่ลงตัว และโชคดีที่ได้ทำงานต่อเนื่อง เชื่อว่าจะช่วยผลักดันด้านเศรษฐกิจต่อไปได้

อย่างไรก็ตามการผลักดันนโยบายด้านเศรษฐกิจนั้น เห็นว่า ยังมีอีกหลายอย่างที่ยังค้างอยู่เยอะ และมีภารกิจที่ต้องขับเคลื่อนอีกหลายอย่าง ทั้งในเรื่องนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet และอื่น ๆ เช่น กองทุนวายุภักษ์ และการผลักดันศูนย์กลางทางการเงิน 

ขณะที่เรื่องการผลักดันสถานบันเทิงครบวงจร หรือ Entertainment Complex ไม่ใช่โจทย์ใหม่เป็นสิ่งที่คิดมานานแล้ว และเริ่มต้นมาจากสภาฯที่มีการศึกษาผลกระทบต่างๆและส่งมาให้ยังครม. และครม.จึงได้สั่งการให้ดำเนินการเรื่องประชาพิจารณ์แล้ว

"ตอนนี้ได้มีการทำประชาพิจารณ์ตัวร่างพ.ร.บ.เสร็จเรียบร้อยแล้ว และเข้าใจว่ามีคนที่เห็นชอบน่าจะสูงถึง 80% ตอนนี้สิ่งที่เราทำก็เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ให้มีการแก้ไขปรับปรุงใหม่ ก็คือการจัดทำประชาพิจารณ์ โดยจะได้นำความคิดเห็นจากประชาพิจารณ์ ซึ่งมีหลายประเด็นที่ส่งความเห็นมา แล้วเป็นประเด็นที่น่าสนใจ ก็จะนำไปปรับตามนั้น"