"ไทยเทพรส" รุกยกระดับผู้ประกอบการ-เพิ่มมูลค่า ต่อยอดกลยุทธ์รับเทศกาลเจ

05 ก.ย. 2567 | 11:56 น.
อัพเดตล่าสุด :06 ก.ย. 2567 | 03:17 น.

"ไทยเทพรส" รุกยกระดับผู้ประกอบการ-เพิ่มมูลค่า ต่อยอดกลยุทธ์รับเทศกาลเจ เดินหน้าเพิ่มทักษะด้านการปรุงอาหาร ลุยจัดกิจกรรมเวิร์คชอปสอนทำอาหารเจ 2 เมนู หลังเมนูเพื่อสุขภาพมาแรง มุ่งตอบสนองผู้บริโภค

นางสาววรัญญา วิญญรัตน์  รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการต่อยอดกลยุทธ์ทางการตลาด โดยการดำเนินการยกระดับพัฒนาศักยภาพและเพิ่มทักษะด้านการปรุงอาหาร

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นผู้บริโภคในช่วงเทศกาลกินเจ ด้วยการจัดกิจกรรมเวิร์คชอปสอนทำอาหารเจ 2 เมนู ได้แก่ จับฉ่าย และหมี่สไตล์ฮ่องกงหม่าโผโต้วฟุ (Mapo Tofu) โดยเชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล 

โดยเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการร้านอาหารได้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 41 ร้าน ซึ่งผู้ประกอบการจะได้รับประกาศนียบัตรเพื่อแสดงว่าได้ผ่านการเวิร์คชอป และสามารถนำสูตรอาหารเจทั้ง 2 เมนู ไปบรรจุในเมนูจำหน่ายให้ลูกค้าในร้านได้
 

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว คาดหวังให้ผู้ประกอบการได้ลงมือปฏิบัติจริงกับเชฟมืออาชีพ เพื่อพัฒนาศักยภาพและเพิ่มทักษะด้านการปรุงอาหารเป็นการส่งต่อสูตร ส่งต่อเรื่องราว ต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่ม และยกระดับมาตรฐานเมนูอาหารเจได้ต่อไป 

"ไทยเพรส" รุกยกระดับผู้ประกอบการ-เพิ่มมูลค่า ต่อยอดกลยุทธ์รับเทศกาลกินเจ

นอกจากนี้ ยังคาดหวังให้กิจกรรมดังกล่าวมีความต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมสนับสนุนและยกระดับมาตรฐานอาหารเจต่อไป และจะคัดสรรเมนูอาหารให้มีความหลากหลาย ให้ร้านอาหารสามารถนำไปต่อยอด สร้างอาชีพได้ 

อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้บรรยากาศการกินเจในช่วงเทศกาลกินเจทุกปี ให้มีแรงบันดาลใจในการทำอาหารเจที่สร้างสรรค์ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และมีรสชาติที่ดีสำหรับผู้บริโภค 
 

ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล  กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมการรับประทานอาหารเจมีความหลากหลาย อาหารเจรูปแบบใหม่จะเน้นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เช่น แพลนท์เบส ผักสด ลดมัน คอเลสเตอรอลต่ำ รับประทานแล้วไม่อ้วน ซึ่งแนวโน้มนี้เริ่มขยายวงกว้างไปไม่จำกัดแค่อาหารจีนเท่านั้น

แต่ยังรวมไปถึงอาหารหลากหลายสัญชาติทั่วโลก ของทานเล่น และเครื่องดื่ม เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค และเพิ่มทางเลือกและเติมสีสันให้เทศกาลกินเจ ขณะเดียวกันปัจจุบันมีร้านอาหารที่ให้บริการอาหารเจ มังสวิรัติ และแพลนท์เบสมากขึ้น เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้น 

“เชื่อว่า 2 เมนูดังกล่าวจะช่วยยกระดับ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้เมนูอาหารเจมีความน่าสนใจ และจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี”