"BOI" ต่อยอดดันไทยฮับชิ้นส่วนอาเซียน ปั๊มเศรษฐกิจเพิ่มกว่า 2.8 พันล้าน

10 ก.ย. 2567 | 04:51 น.
อัพเดตล่าสุด :10 ก.ย. 2567 | 04:51 น.

"BOI" ต่อยอดดันไทยฮับชิ้นส่วนอาเซียน ปั๊มเศรษฐกิจเพิ่มกว่า 2.8 พันล้าน ผ่านงาน SUBCON Thailand : The East 2024 เผยมีการขยายพื้นที่เป้าหมายให้ครอบคลุม 8 จังหวัดภาคตะวันออก ชี้มีศักยภาพพร้อมรับการลงทุนขนาดใหญ่

นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ (BOI) เปิดเผยว่า จากการดำเนินการจัด SUBCON Thailand : The East 2024 ที่จังหวัดชลบุรีล่าสุด ได้ก่อให้เกิดการจับคู่ธุรกิจจำนวน 669 คู่ 

และสร้างมูลค่าเชื่อมโยงธุรกิจกว่า 2,800 ล้านบาท โดยปีนี้มีการขยายพื้นที่เป้าหมายให้ครอบคลุม 8 จังหวัดในภาคตะวันออก ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพที่พร้อมรองรับการลงทุนขนาดใหญ่
 

อีกทั้งยังมีการจัด FOTON CP SOURCING DAY ซึ่งทำให้เกิดการจับคู่ธุรกิจมากถึง 46 คู่ มูลค่าซื้อขายชิ้นส่วนกว่า 500 ล้านบาท ช่วยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยก้าวสู่ Supply Chain ระดับโลกในอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่

"BOI" ต่อยอดดันไทยฮับชิ้นส่วนอาเซียน ปั๊มเศรษฐกิจเพิ่มกว่า 2.8 พันล้าน

บีโอไอเดินหน้าสนับสนุนให้เกิดการใช้ชิ้นส่วนอุตสาหกรรมโดยผู้ผลิตชิ้นส่วนคุณภาพในประเทศ เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยเข้าสู่ Supply Chain ระดับโลก งาน SUBCON Thailand : The East 2024 ช่วยเพิ่มโอกาสให้เกิดการเชื่อมโยงผู้ประกอบการไทยในพื้นที่ภาคตะวันออก และเกิดการจัดซื้อวัตถุดิบและชิ้นส่วน

นอกจากนี้ ยังสร้างความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำของไทยและต่างประเทศ ทั้งในด้านการร่วมทุน การจัดซื้อชิ้นส่วน การว่าจ้างผลิต และการแลกเปลี่ยนความรู้ให้เท่าทันเทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อยกระดับการผลิตให้ได้มาตรฐาน 

โดยมีผู้เข้าร่วมงานรวม 5,229 คน มากกว่าปีก่อนหน้า 10% ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับอย่างดี แสดงให้เห็นถึงความสนใจและความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการไทยและต่างชาติในการเลือกใช้วัตถุดิบและชิ้นส่วนภายในประเทศ