"อมตะ" รุกพัฒนานิคมฯ ครึ่งปีหลัง 67 เพิ่มไทย-เวียดนามรับอุตฯแห่งอนาคต

18 ก.ย. 2567 | 00:49 น.

"อมตะ" รุกพัฒนานิคมฯ ครึ่งปีหลัง 67 เพิ่มไทย-เวียดนามรับอุตฯแห่งอนาคต หลังทิศทางยอดขายที่ดินแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จากการจองของนักลงทุนต่อเนื่อง เพื่อย้ายฐานการผลิตและขยายโรงงาน 

นายโอซามู ซูโด รักษาการประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA เปิดเผยถึงแผนการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในปี 2567 ว่า บริษัทฯ ยังมุ่งพัฒนาที่ดินในนิคมฯ และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้านสาธารณูปโภค 

และโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนที่จะเข้ามาตั้งสถานประกอบการ และให้สอดรับกับทิศทางอุตสาหกรรมแห่งอนาคต
 

สำหรับทิศทางยอดขายที่ดินในนิคมฯ ในช่วงครึ่งปีหลังปี 2567 มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากขณะนี้ยังมีการจองที่ดิน ของนักลงทุนเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งในไทยและเวียดนาม จากการย้ายฐานการผลิตและขยายโรงงาน 

"อมตะ" รุกพัฒนานิคมฯ ครึ่งปีหลัง 67 เพิ่มไทย-เวียดนามรับอุตฯแห่งอนาคต

ดังนั้นเชื่อว่ายอดรับรู้รายได้จากการโอนที่ดินจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น เห็นได้จากไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ยอดโอนที่ดินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ากปัจจุบันที่มียอดรอการรับรู้รายได้จากการโอน หรือแบ็คล็อคอยู่ที่ 16,939 ล้านบาท คาดว่า ปี 2567 จะทยอยรับรู้รายได้ประมาณ 50% และในปี 2568 อีก 50%

โดยคาดว่าสิ้นปีจะมียอดจองประมาณ 2,000  ไร่ เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน จากครึ่งปีแรกมียอดขาย 1,060 ไร่ เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจในทำเลที่ตั้งของนิคมฯอมตะซิตี้ ทั้งชลบุรี ระยอง และเวียดนาม รวมถึงการย้ายฐานการผลิตจากต่างประเทศมาภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งไทย และเวียดนาม