"กระทรวงต่างประเทศ" รุกดัน "เศรษฐกิจสร้างสรรค์" บุกตลาดอาเซียน

18 ก.ย. 2567 | 07:16 น.
อัพเดตล่าสุด :18 ก.ย. 2567 | 07:16 น.

"กระทรวงต่างประเทศ" รุกดัน "เศรษฐกิจสร้างสรรค์" บุกตลาดอาเซียน ชี้ไทยยังมีโอกาขยายการลงทุนในอุตสาหกรรม ด้านรัฐพร้อมสนับสนุนการพัฒนา เดินหน้าแลกเปลี่ยนความรู้แกับผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศและภูมิภาค 

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยในงานสัมมนา ไทยกับเศรษฐกิจสร้างสรรค์อาเซียน (Thailand and Creative ASEAN) ว่า เศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทยมีโอกาสในการขยายการลงทุนในอุตสาหกรรมในภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้ รัฐบาลก็มีนโยบายนการสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยมีการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับผู้เชี่ยวชาญทั้งในระดับประเทศและในภูมิภาค 
 

โดยเฉพาะการหารือแนวทางการพัฒนา สร้างความเข้มแข็ง และบ่มเพาะกลุ่มคนที่มีศักยภาพ ผู้ประกอบการ กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และขนาดย่อย (MSMEs) และองค์กรที่เกี่ยวข้องเพื่อให้กลุ่มบุคคลเหล่านี้สามารถแข่งขันในตลาดต่างประเทศได้

"กระทรวงต่างประเทศ" รุกดัน "เศรษฐกิจสร้างสรรค์" บุกตลาดอาเซียน

สำหรับงานจัดสัมนาดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ไปยังอาเซียน โดยมีกาหารรือร่วมกับร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากสาธารณรัฐประชาชนจีน สาธารณรัฐอินโดนีเซีย สาธารณรัฐเกาหลี

สำนักเลขาธิการอาเซียน องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO)

องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) และภาครัฐและภาคเอกชนไทยได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และความเห็นเรื่องการพัฒนาและส่งเสริมอุตสาหกรรมสร้างสรรค์