บอร์ด กยศ. ไฟเขียว “นันทวัน วงศ์ขจรกิตติ” นั่งเก้าอี้ผู้จัดการกองทุนฯ คนใหม่

25 ก.ย. 2567 | 10:46 น.
อัพเดตล่าสุด :25 ก.ย. 2567 | 10:54 น.

บอร์ดกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. มีมติเห็นชอบ “นันทวัน วงศ์ขจรกิตติ” นั่งเก้าอี้ผู้จัดการกองทุนฯ คนใหม่ มีผล 4 พ.ย.เป็นต้นไป แทนชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ สิ้นสุดวาระ

นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) เปิดเผยว่า จากการที่กองทุนฯ ได้ประกาศรับสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหาให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาคนใหม่ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา แทนนายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนฯ คนปัจจุบัน ที่จะสิ้นสุดวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนพฤศจิกายน 2567 นี้ หลังจากที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่องมาแล้ว 2 วาระ ตั้งแต่ปี 2560 

โดยในการสรรหาครั้งนี้มีผู้มาสมัครเข้ารับการคัดเลือกเพื่อดำรงตำแหน่งผู้จัดการกองทุนฯ จำนวนทั้งสิ้น 11 ราย ซึ่งได้มีการสัมภาษณ์ผู้สมัครและรับฟังการนำเสนอวิสัยทัศน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ดร.นันทวัน วงศ์ขจรกิตติ รองผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา

ทั้งนี้ คณะกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษามีมติคัดเลือก ดร.นันทวัน วงศ์ขจรกิตติ ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาคนใหม่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน 2567 เป็นต้นไป

ประวัตินันทวัน วงศ์ขจรกิตติ

สำหรับดร.นันทวัน วงศ์ขจรกิตติ ดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน 

สำหรับด้านการศึกษา

  • จบปริญญาเอก สาขาวิชาการเมือง จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง
  • ปริญญาโท Master of Science in Management จากมหาวิทยาลัย Liberty ประเทศสหรัฐอเมริกา
  • ปริญญาตรี Bachelor of Science in Medical Technology จากมหาวิทยาลัย George Mason ประเทศสหรัฐอเมริกา 

ประวัติการทำงานที่ผ่านมา

  • ดร.นันทวัน เคยเป็นผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมและผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมและปฏิบัติการสารสนเทศ สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน)
  • เคยทำงานในตำแหน่ง Chief Information Security Officer (CISO) และผู้อำนวยการฝ่าย ICT สำนักงานความช่วยเหลือภัยพิบัติต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (OFDA) (ปัจจุบันคือองค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา หรือ USAID)