แพทองธาร เปิดทำเนียบรับ 6 บริษัทยักษ์ท่องเที่ยวโลก พรุ่งนี้

06 ต.ค. 2567 | 09:54 น.
อัปเดตล่าสุด :06 ต.ค. 2567 | 09:58 น.

นายกฯ “แพทองธาร ชินวัตร” เตรียมเปิดทำเนียบพรุ่งนี้ (7 ตุลาคม 2567) หารือ 6 บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการท่องเที่ยว หาแนวทางความร่วมมือพัฒนาการท่องเที่ยว ตามนโยบายรัฐบาล

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันที่ 7 ตุลาคม 2567 นี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการพบหารือกับคณะผู้บริหารระดับสูงจาก 6 บริษัทชั้นนำ ด้านการท่องเที่ยวของโลก ได้แก่ Grab ผู้นำ Super App ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ IHG และ Marriott เครือโรงแรมชั้นนำ Agoda Expedia trip.com เว็บไซต์จองที่พักและการเดินทาง และ การบินไทย

ทั้งนี้เชื่อว่า การพบปะหารือกันครั้งนี้จะเป็นบันไดก้าวแรกเพื่อพัฒนาความร่วมมือกับภาคเอกชนอีกจำนวนมาก และยังเป็นโอกาสสนับสนุนการดำเนินนโยบายด้านการท่องเที่ยวของไทย ซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์แก่ผู้ประกอบการ นักธุรกิจภาคการท่องเที่ยว โดยจะเห็นผลในการอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ 

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

 

“นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกกระทรวงเศรษฐกิจ เร่งกระตุ้น ฟื้นฟูเศรษฐกิจในทุกด้าน เพื่อให้เศรษฐกิจ กลับมาคึกคัก นำไปสู่การพัฒนาวิถีชีวิต สร้างงาน เพิ่มรายได้รายได้ให้ประชาชนไทย” นายจิรายุ กล่าว

ทั้งนี้กำหนดการของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันที่ 7 ตุลาคม 2567 นี้ นอกจากการหารือกับคณะผู้บริหารแพลตฟอร์มระดับโลกเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย (Round Table Meeting) เวลา 13.15 น. ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาลแล้ว ยังมีกำหนดการที่น่าสนใจ ดังนี้ 

เวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “Thailand Economic Big Move” ในงานสัมมนา ASEAN Economic Outlook 2025: The Rise of ASEAN, A Renewing Opportunity ณ ห้องฉัตราบอลรูม ชั้น 2 โรงแรม สยาม เคมปินสกี้ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

เวลา 10.40 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือในเรื่องความปลอดภัยทางถนน ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

เวลา 13.00 น. นายแอนโทนี ตัน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Grab เข้าพบนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

เวลา 14.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 8/2567 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ