“พิชัย จาวลา” เจ้าของเครือโรงแรม B2 แจงแล้ว เอี่ยว “ดิไอคอนกรุ๊ป” อย่างไร

10 ต.ค. 2567 | 07:45 น.
อัปเดตล่าสุด :10 ต.ค. 2567 | 08:40 น.

“พิชัย จาวลา” นักธุรกิจ เจ้าของเครือโรงแรม B2 โพสต์เฟซบุ๊ค แจงเกี่ยวข้องกับ “ดิไอคอนกรุ๊ ป” อย่างไร หลังมีชื่อชวนคนเข้าร่วมเครือข่าย “บอสพอล วรัตน์พล ” เจ้าของ The Icon Group

กลายเป็นกระแสร้อนแรงเมื่อมีผู้ออกมาร้องเรียนว่า บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ซึ่งมี “บอสพอล” หรือ พอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล นั่งเก้าอี้เป็น CEO ใช้ศิลปินดารา คนดังเป็นตัวดึงดูด ชักชวนให้ลงทุนทำธุรกิจ และมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ “พิชัย จาวลา” นักธุรกิจชื่อดัง เจ้าของเครือโรงแรม B2 เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

พิชัย จาวลา

ล่าสุด “นายพิชัย จาวลา” ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค  ระบุว่า

สวัสดีครับ จากที่เป็นกระแสอยู่ช่วงนี้ ผมขอชี้แจงดังนี้

เริ่มจากมีท่านนึงแนะนำให้ผมรู้จักคุณพอล พอได้คุยกันยาวๆแล้วผมกลับมาคิดดูผมก็เห็นโอกาส ที่จะได้ช่วยคนเดือดร้อน ที่มีอยู่รอบตัวผม ทั้งวงใน วงกลาง วงนอก จากเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองมากๆ ผมก็เลยขอคุณพอลว่า เอางี้ icon มี facility ที่ดีมาก ทั้งระบบหลังบ้าน บุคลากรที่จะให้ความรู้การเรียนการสอน online ฯลฯ

ถ้าจะให้ผมร่วม ผมขอเชิญชวนคนที่ไม่มีเงิน ไม่มีความรู้ ไม่รู้จะหารายได้เพิ่มอย่างไร แต่มีความขยันตั้งใจเข้ามา โดยทาง icon จะต้องดูแลคนเหล่านั้นอย่างดี เสมือน Vip ที่ลงทุนเยอะๆ แต่คนที่ผมชวนเข้ามาจะไม่ลงทุนเกิน 2,500 บาทเท่านั้น ซึ่งเป็นฐานต่ำสุด คุณ ok ไหม ถือว่าทำเพื่อช่วยคน ซึ่งคุณพอลก็ ok ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข

“พิชัย จาวลา” เจ้าของเครือโรงแรม B2 แจงแล้ว เอี่ยว “ดิไอคอนกรุ๊ป” อย่างไร

ยังไม่พอ ผมยังต้องการหลักประกันเพิ่ม โดยส่งน้องสาวเอง ผมเข้าไปเรียนรู้เพื่อจะได้ดูแลคนของเราเอง ว่าพอชวนคนเข้าไปแล้ว จ่าย 100 บาท เพื่อเรียน 3 วัน จะต้องไม่โน้มน้าวให้เขา เหล่านั้นลงทุนหลักหมื่นหลักแสน ต้องให้เริ่มแค่ 2,500 เท่านั้น คุณพอลก็ ok อีกว่า เอาที่ผมสบายใจ ได้ทุกอย่าง

ยังไม่พอ ผมพูดเสมอว่าทำอะไรต้องมี control  ผมก็ลง line@Pichai- Rani ไว้ข้างล่าง clip ด้วย พร้อม QR และให้สัมภาษณ์ไป 1 ครั้ง คนเข้ามาไม่เกิน 3-40 คนที่จ่าย 100 บาทเข้าไปเรียน และไปต่อด้วยการจ่าย 2,500 อยู่ไม่ถึง 10 คน ทุกคนตั้งใจเรียนหาความรู้ และได้รับการปฏิบัติอย่างดี ตามที่ได้รับสัญญามา และคนเหล่านั้นก็ขอบคุณผมและน้องสาวทุกคน ไม่มีใครเสียหายเลยครับ

ผมเป็นคนที่มองหาโอกาสที่จะช่วยคนเดือดร้อนมาตลอด แต่ผมไม่มีความรู้เรื่อง online จนมาเจอที่นี่ ผมอยากใช้ประโยชน์จาก facility ของเขา ผมเห็นแล้วเสียดาย คล้ายๆอยากชวนคนธรรมดาๆ มาใช้ facility ของ รร. หรู โดยให้พนักงานดูแลดีๆ แบบให้เกียรติ ถามเจ้าของว่า ok ไหม เขาก็ยอม เขาให้เกียรติผมมาก ผมก็คิดว่า เอาซิ จะเสียหายอะไร และผมก็ไม่รับผลตอบแทนด้วย ส่วนน้องผมรานีลงทุนไปด้วยความเต็มใจยังไงฟัง clip เต็มได้ อยู่ใน YouTube ช่อง pichai chawla พิมพ์ภาษาอังกฤษ ครับ

อย่างไรก็ดี “ฐานเศรษฐกิจ” ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง “บอสพอล” หรือ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล CEO & FOUNDER Theicongroup เพื่อขอสัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากไม่มีผู้รับสายแต่อย่างใด