"ไฟร์เวิร์คสฯ" ยกระดับ "อุตฯการเดินเรือ-พลังงาน-ไฟฟ้า" เทียบชั้นระดับโลก

16 ต.ค. 2567 | 09:08 น.
อัปเดตล่าสุด :16 ต.ค. 2567 | 09:08 น.

"ไฟร์เวิร์คสฯ" ยกระดับ "อุตฯการเดินเรือ-พลังงาน-ไฟฟ้า" เทียบชั้นระดับโลก เดินหน้ารวบรวมผู้ประกอบการ นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ องค์กรชั้นนำระดับโลกเพื่อให้เกิดการพบปะ สร้างคู่ค้าหน้าใหม่ดันการเติบโตในอนาคต

นายเคนนี่ ยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เวิร์คส มีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการผลักดัน และยกระดับ 3 อุตสาหกรรมในประเทศไทย ประกอบด้วย การเดินเรือ ,น้ำมัน และไฟฟ้า เพื่อให้เติบโตเทียบเท่าระดับโลก

โดยจะเป็นการรวบรวมผู้ประกอบการ นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงผู้ที่สนใจจากองค์กรชั้นนำระดับโลกเพื่อให้เกิดการพบปะ แลกเปลี่ยนมุมมอง ปัญหา และอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดคู่ค้าหน้าใหม่ที่จะร่วมผลักดันการเติบโตร่วมกันในอนาคต

ทั้งนี้ จะดำเนินการผ่านงาน Thailand Marine & Offshore Expo (TMOX) 2024 ปีที่ 8 ซึ่งเป็นการแสดงสินค้าอุตสาหกรรมการเดินเรือและนอกชายฝั่งทะเลแห่งประเทศไทย 
 

,Oil & Gas Thailand (OGET) 2024 ครั้งที่ 13 การแสดงเทคโนโลยี นวัตกรรม และโซลูชันล่าสุดของบริษัทน้ำมัน ก๊าซและปิโตรเคมี และ Powerex & Electric Asia 2024 ครั้งที่ 6 การแสดงสินค้าและเทคโนโลยีด้านการผลิตไฟฟ้า และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง

"ไฟร์เวิร์คสฯ" ยกระดับ "อุตฯการเดินเรือ-พลังงาน-ไฟฟ้า" เทียบชั้นระดับโลก
​​“ทั้ง 3 อุตสาหกรรมมีกลุ่มเป้าหมายที่เชื่อมโยงกัน จึงดำเนินการแบบคู่ขนาน เพื่อความสะดวกของผู้เข้าร่วมงาน ให้สามารถเข้าร่วมอัพเดทความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุดของทั้ง 3 กลุ่มอุตสาหกรรมได้ภายในงานเดียวกัน”

นายเคนนี่ ยังกล่าวอีกว่า งานดังกล่าวถือเป็นโอกาสของผู้ประกอบการในการเจาะตลาดการเดินเรือที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย รวมทั้งตลาดเกิดใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสมาคมต่อเรือและซ่อมเรือไทย 

นาวาเอกปริศฎางค์ กาศขุนทด นายกสมาคมต่อเรือและซ่อมเรือไทย กล่าวว่า อุตสาหกรรมต่อเรือ (Ship Building Industrial) ถือเป็นอุตสาหกรรมพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่สำคัญ และมีส่วนเชื่อมโยงกับธุรกิจการขนส่งทางน้ำ และกิจการพาณิชยนาวี โดยเฉพาะเรือที่เกี่ยวข้องกับทางการทหาร ทั้งเรือรบและเรือช่วยรบ 

ซึ่งก่อให้เกิดการสร้างงาน พัฒนาทักษะฝีมือให้กับผู้คนซึ่งเป็นผู้ใช้แรงงาน สร้างนวัตกรรมในประเทศ สร้างรายได้ หนุนการพึ่งพาตนเอง ลดการนำเข้า ส่งผลต่อการพัฒนาทางเศรษฐกิจและนำไปสู่ความยั่งยืนของประเทศ โดยงานทั้งหมดจะมีวันที่ 16 – 18 ต.ค. 67 ที่ศูนย์นิทรรศการเเละการประชุมไบเทค บางนา