เงินหมื่นเฟส 2 ล่าสุด อัปเดตสถานะขั้นที่ 3 แอปทางรัฐ ได้รับเงินวันไหน

28 ต.ค. 2567 | 09:07 น.
อัปเดตล่าสุด :28 ต.ค. 2567 | 10:16 น.

เงินหมื่นเฟส 2 ล่าสุด อัปเดตสถานะขั้นที่ 3 แอปทางรัฐ ได้รับเงินวันไหน หลังรอผลสรุปจากคณะกรรมนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ

เงินหมื่นเฟส 2 ล่าสุด ความคืบหน้าการ โครงการเติมเงินผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล 10000 บาท เฟส 2 กระทรวงการคลัง ยืนยันแล้วว่าจะแจกเงินดิจิทัล 10000 บาทอย่างแน่นอน แต่จะแจกเงินให้กับกลุ่มคนทั่วไปเฟส 2 ต้องรอผลสรุปจากคณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ก่อนหน้านี้ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า คณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีกำหนดนัดประชุมนัดแรก ภายในปลายเดือนตุลาคม – ต้นเดือนพฤศจิกายน 2567 โดยโครงการแจกเงิน 10,000 บาท เฟส 2 ยืนยัน ว่าดำเนินการต่ออย่างแน่นอน โดยกระบวนการในการพัฒนาระบบดิจิทัล วอลเล็ต ก็ยังเดินหน้าอยู่ ส่วนจะเริ่มแจกเงินได้เมื่อไหร่นั้น ขอรอให้การประชุมบอร์ดกระตุ้นเศรษฐกิจก่อน

 

“ เงิน 10,000 บาท ถึงมือประชาชนที่ได้สิทธิทุกคนอย่างครบถ้วน อย่างแน่นอน ส่วนรายละเอียดว่าจะแจก 10,000 บาททั้งก้อน หรือมีการแบ่งทยอยจ่ายนั้น ขอให้รอการประชุมคณะกรรมการกระตุ้นก่อน และการันตีว่า แจกเงิน 10,000 เฟส 2 นั้นมีเงินแล้วแน่นอน”

วิธีตรวจสอบเงินดิจิทัล 10000

  • เปิดแอปทางรัฐ เข้าสู่ระบบ จากนั้นกดปุ่มตรวจสอบสถานะ
  • ระบบจะขออนุญาตเข้าถึงข้อมูล และขอยืนยันเบอร์โทรศัพท์มือถือ เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตน ให้ท่านกดปุ่มยืนยันยันข้อมูล
  • กรอกเบอร์โทรศัพท์และกดปุ่มรับรหัสทาง SMS (OTP)
  • กรอกรหัส OTP และกดปุ่มยืนยันโทรศัพท์มือถือถือ
  • จากนั้นกดปุ่มอนุญาต ให้แอปพลิเคชั่นเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล
  • ระบบจะแสดงผลว่า สถานะในการรับสิทธิตามโครงการเติมเงิน 10000 บาท

 

เงินหมื่นเฟส 2 ล่าสุด อัปเดตสถานะขั้นที่ 3 แอปทางรัฐ ได้รับเงินวันไหน

หากอยู่ในขั้นตอนที่ 3 คือ ระบบอยู่ระหว่างการตรวจสอบสิทธิ หากพบสถานะนี้ แสดงว่าระบบกำลังดำลังดำเนินการตรวจสอง สิทธิของท่าน โปรดรอสักครู่แล้วตรวจสอบอีกครั้งในภายหลัง

หากอยู่ในขั้นตอนที่ 4 คือ ไม่ได้รับสิทธิ หากพบสถานะนี้ อาจเนื่องมาจากข้อมูลของท่านไม่ตรงตามเงื่อนปัญหาบางประการ โปรดติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบและแก้ไขโดยด่วน

หากอยู่ในขั้นตอนที่ 5 คือ ได้รับสิทธิ หากพบสถานะดังกล่าว แสดงว่าได้รับสิทธิแจกเงินดิจิทัล 10000 เงินจะถูกโอนเงินเข้าผ่านแอปทางรัฐตามระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งต้องรอผลสรุปจากคณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ.