รพ.เมดพาร์ค MOU นอร์ทเวสเทิร์น เมดดิซีน ยกระดับการแพทย์ไทย

16 พ.ค. 2566 | 06:40 น.
อัพเดตล่าสุด :16 พ.ค. 2566 | 06:41 น.

รพ.เมดพาร์ค ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) นอร์ทเวสเทิร์น เมดดิซีน พัฒนาโครงการการศึกษาทางคลินิก รวมถึงการแลกเปลี่ยนแพทย์จากสหรัฐอเมริกา

โรงพยาบาลเมดพาร์ค ยกระดับการให้บริการทางการแพทย์ MOU ร่วมกับ นอร์ทเวสเทิร์น เมดดิซีน ลุยศึกษา วิจัย สังเกตการณ์ทางคลินิก เตรียมความพร้อมให้แพทย์ไทยสามารถเข้ารับการรับรองในระดับนานาชาติ รวมถึงการแลกเปลี่ยนแพทย์จากสหรัฐอเมริกามาให้คำปรึกษาแก่ผู้ป่วยของเมดพาร์ค

รพ.เมดพาร์ค Mou นอร์ทเวสเทิร์น เมดดิซีน ร่วมศึกษาทางคลินิก-แลกเปลี่ยนแพทย์

ศาสตราจารย์ นพ.สิน อนุราษฎร์ กล่าวว่า การศึกษาและการวิจัยทางการแพทย์เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญอยู่เสมอสำหรับเมดพาร์ค ดังนั้น ทีมผู้บริหารยินดีที่จะสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ของเราให้ได้รับการศึกษาขั้นสูงเพิ่มเติม การร่วมมือกับนอร์ทเวสเทิร์น เมดดิซีนจะเป็นประโยชน์แก่แพทย์และผู้ป่วยชาวไทย บันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้เป็นจุดเริ่มต้นในโครงการต่างๆ ที่จะทำให้ผู้ป่วยของเมดพาร์คสามารถเข้าถึงบริการด้านสุขภาพที่มีคุณภาพสูง และนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการแพทย์ของโรงพยาบาลเมดพาร์ค

 

นพ. พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลเมดพาร์ค กล่าวเพิ่มเติมว่า การร่วมมือในครั้งนี้เป็นความพยายามของเราที่จะค้นหาโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้ทางการแพทย์สำหรับแพทย์ไทย สำหรับโครงการนี้ประสบความสำเร็จด้วยการสนับสนุนจากสถานทูตสหรัฐอเมริกา ซึ่งนำโดย มร.จอห์น ไบร์เดนสไตน์ ที่ปรึกษาอาวุโสทางการค้า ผู้ทรงคุณวุฒิทางพาณิชย์เขตอาเซียน ที่สร้างโอกาสในการพูดคุยและพบปะกับมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา ดังเช่น นอร์ทเวสเทิร์น เมดดิซีน เป็นต้น
รพ.เมดพาร์ค Mou นอร์ทเวสเทิร์น เมดดิซีน ร่วมศึกษาทางคลินิก-แลกเปลี่ยนแพทย์

นพ. แดเนียล เดอร์แมน รองประธานกรรมการฝ่ายบริหารฝ่ายแพทย์ นอร์ทเวสเทิร์น เมมโมเรียล และ นอร์ทเวสเทิร์น เมดดิซีน กล่าวว่า 

นี่คือครั้งแรกที่มีการร่วมมือระหว่าง นอร์ทเวสเทิร์น เมดดิซีนกับโรงพยาบาลในประเทศไทย เรากำลังวางแผนพัฒนาโปรแกรมการศึกษาทางการแพทย์ และการสังเกตการณ์ทางคลินิกในคลินิกต่างๆ ที่โรงพยาบาลเมดพาร์ค นอกจากนี้ นอร์ทเวสเทิร์นเมดดิซีน กำลังพิจารณาการให้บริการทางคลินิกในฐานะแพทย์ให้คำปรึกษาที่โรงพยาบาลเมดพาร์ค ในคลินิกต่างๆ เช่น แผนกศัลยกรรม คลินิกอายุกรรม และแผนกรังสีวิทยา

อย่างไรก็ดี การลงนามสัญญาความร่วมมือ (MOU) ระหว่างสององค์กร แสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกันศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการการศึกษาทางด้านการแพทย์ที่โรงพยาบาลเมดพาร์คเพื่อเตรียมความพร้อมให้แพทย์ไทยสามารถเข้ารับการรับรองในระดับนานาชาติและจัดตั้งโครงการการแลกเปลี่ยนแพทย์ระหว่างประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา รวมทั้งสามารถมาให้คำปรึกษาแก่ผู้ป่วยที่โรงพยาบาลเมดพาร์ค