"แอลจี" ส่ง “LG MULTI V i” ขยายฐานลูกค้าองค์กร

24 มิ.ย. 2566 | 09:59 น.
อัพเดตล่าสุด :24 มิ.ย. 2566 | 10:00 น.

ท่องเที่ยวฟื้นหนุนดีมานด์ เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ พุ่งรองรับการเปิดให้บริการ-ขยายกิจการ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ส่ง LG MULTI V i ชูจุดขายลดการใช้พลังงาน-ลดค่าใช้จ่าย เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรและธุรกิจ

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เดินหน้าเจาะตลาดลูกค้าองค์กรและภาคธุรกิจต่อเนื่อง เปิดตัว เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์“LG MULTI V i” ตั้งเป้ากวาดยอดขาย 175 ล้านบาทในปีนี้พร้อมหนุนสัดส่วนยอดขายรวมสินค้ากลุ่มเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์เติบโตขึ้น 30%

แอลจี ส่ง เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์“LG MULTI V i”  เจาะลูกค้าองค์กร นางสาวเมธวี จิตลดาพร ผู้อำนวยการฝ่ายขายเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ภาพรวมตลาดเครื่องปรับอากาศมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากธุรกิจต่างๆ กลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง รวมถึงได้รับอานิสงค์จากการเติบโตของภาคการท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ศูนย์การค้า และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ปัจจัยเหล่านี้น่าจะทำให้องค์กรธุรกิจมีความต้องการซื้อหรือเปลี่ยนเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ใหม่ จึงเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโต

ในส่วนของตลาดเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ในประเทศไทย มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 6 พันล้านบาท โดยแอลจีตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในตลาดนี้ที่ 20% ภายใน 3 ปี ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ของแอลจีมีกลุ่มลูกค้าองค์กรแบ่งออกเป็น 5 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ ค้าปลีก 36% อาคารสำนักงาน 20% หน่วยงานราชการ 13% โรงแรม 10% ที่อยู่อาศัย 10%

นางสาวเมธวี จิตลดาพร  ทั้งนี้บริษัทมีแผนจะขยายไปยังลูกค้าในกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์, คอนโดมิเนียม และโรงแรม มากขึ้น เพราะในปัจจุบันอาคารยุคใหม่มีความต้องการเพิ่มสมาร์ทฟีเจอร์ต่างๆ ซึ่งรวมถึงในด้านระบบปรับอากาศ โดยเปิดตัวเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ LG MULTI V i  ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ด้วยเทคโนโลยี AI Smart Care

ซึ่งสามารถเรียนรู้สภาพแวดล้อมและพื้นที่เพื่อปรับการทำความเย็นหรือความร้อนตามตัวแปรต่างๆ เช่น จำนวนคนภายในห้อง ระดับความชื้น และอุณหภูมิภายในและภายนอกอาคาร ทำให้ผลิตภัณฑ์นี้ประหยัดพลังงานได้สูงสุดถึง 24.7%  โดยยกระดับขึ้นใน 3 ด้าน ได้แก่ Intelligent, Innovative และ Interactive

แอลจี ส่ง เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์“LG MULTI V i”  เจาะลูกค้าองค์กร

ทั้งนี้บริษัทมีแผนจะขยายไปยังลูกค้าในกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์, คอนโดมิเนียม และโรงแรม มากขึ้น เพราะในปัจจุบันอาคารยุคใหม่มีความต้องการเพิ่มสมาร์ทฟีเจอร์ต่างๆ ซึ่งรวมถึงในด้านระบบปรับอากาศ โดยเปิดตัวเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ LG MULTI V i  ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ด้วยเทคโนโลยี AI Smart Care ซึ่งสามารถเรียนรู้สภาพแวดล้อมและพื้นที่เพื่อปรับการทำความเย็นหรือความร้อนตามตัวแปรต่างๆ เช่น จำนวนคนภายในห้อง ระดับความชื้น และอุณหภูมิภายในและภายนอกอาคาร ทำให้ผลิตภัณฑ์นี้ประหยัดพลังงานได้สูงสุดถึง 24.7%  โดยยกระดับขึ้นใน 3 ด้าน ได้แก่ Intelligent, Innovative และ Interactive

“LG MULTI V i LG MULTI V i เป็นเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์รุ่นแรกในประเทศไทยที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI (ไม่ใช่รุ่นแรกของโลก) สามารถตอบโจทย์การใช้งานสำหรับอาคารระดับกลางถึงอาคารสูง และมีฟีเจอร์ที่ช่วยประหยัดพลังงานและสร้างบรรยากาศภายในอาคารที่เย็นสบาย จึงเหมาะสำหรับหลากหลายองค์กรและธุรกิจ โดยแอลจีคาดว่า LG MULTI V i จะสามารถทำยอดขายได้ราว 175 ล้านบาทในปีนี้

นอกจากนี้ยังเชื่อมั่นว่า LG MULTI V i จะมีส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นยอดขายรวมของสินค้าในกลุ่มเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ของแอลจี ให้เติบโตขึ้น 30% ในปี 2566

ผู้บริหารกล่าวต่อไปว่า เบื้องต้นบริษัทได้จัดสรรงบประมาณให้กับกลุ่มธุรกิจโซลูชั่นเครื่องปรับอากาศทั้งหมด 100 ล้านบาทในปีนี้ และวางแผนที่จะจัดสรรงบประมาณ 20% ให้กับการโปรโมท LG MULTI V i