ส่องเทรนด์ "อาหาร" มาแรงรับการท่องเที่ยวคึกคัก

24 ส.ค. 2566 | 11:20 น.
อัพเดตล่าสุด :24 ส.ค. 2566 | 11:21 น.

ชาบู หมูกระทะ และสตรีทฟู้ด มาแรงไม่แผ่วรับท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก แม็คโครชี้ช่องแหล่งวัตถุดิบอาหารสดจากทั่วโลก ในราคาเอื้อมถึง หนุนผู้ประกอบการปรับธุรกิจรับมือดีมานด์นักท่องเที่ยวทะลักไทย

อาหารนับเป็นหนึ่งใน  Soft Power ที่สร้างกระแสและทรงอิทธิพลอย่างมากของไทยและเป็นแรงส่งให้ผู้ประกอบการร้านอาหารให้ต้องปรับตัว โดยข้อมูลจาก LINE MAN Wongnai สะท้อนเทรนด์อาหารที่มาแรงในขณะนี้ว่า  ร้านอาหารจีน และร้านสุกี้ ชาบู รวมทั้งสตรีทฟู้ด เป็นที่นิยมอย่างมากและมีร้านเปิดใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ส่องเทรนด์อาหารมาแรงรับการท่องเที่ยวคึกคัก

สอดคล้องกับ แม็คโคร หนึ่งในธุรกิจค้าปลีกค้าส่งวัตถุดิบอาหารสดที่ชี้ว่า ยอดการซื้อสินค้าประเภทกลุ่มเนื้อสัตว์ ผัก กลุ่มอาหารทะเลเพื่อประกอบเมนู ชาบู หมูกระทะ และสตรีทฟู้ดเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รับการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักและส่งผลต่อเนื่องให้ทิศทางธุรกิจอาหารและร้านอาหารมีแนวโน้มสดใส

ส่องเทรนด์อาหารมาแรงรับการท่องเที่ยวคึกคัก

ซึ่ง “แม็คโคร” ได้ตอบรับเทรนด์ดังกล่าวด้วยการเป็นแหล่งวัตถุดิบอาหารสดคุณภาพจากทั่วโลก พร้อมสนับสนุนสินค้าจากเกษตรกรไทย โดยสินค้ากลุ่มเนื้อสัตว์ทุกประเภทได้รับการรับรองมาตรฐานปศุสัตว์ OK นอกจากนี้ ยังมี i-Trace ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญ ที่ลูกค้าทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภคทั่วไป สามารถมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย คุณภาพและแหล่งที่มา

ส่องเทรนด์อาหารมาแรงรับการท่องเที่ยวคึกคัก โดยสแกน QR Code ในกลุ่มสินค้าผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ที่มีสัญลักษณ์ i-Trace เพื่อตรวจสอบย้อนกลับถึงที่มา แหล่งเพาะปลูก ความปลอดภัยในการผลิต รวมถึงข้อมูลโภชนาการต่างๆ จากสินค้ากว่า 19,000 รายการ ในทุกสาขาของแม็คโคร

 

นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้สอดคล้องกับเทรนด์การบริโภคในยุคปัจจุบัน แม็คโครยังเพิ่มสินค้าอาหารแห้ง เครื่องปรุง และวัตถุดิบนำเข้าจาก 25 ประเทศทั่วโลกกว่า 3,000 รายการ ตอบโจทย์ทุกความต้องการทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค ท่ามกลางความนิยมการบริโภคอาหารที่มีความหลากหลายขึ้นในปัจจุบัน