เคาท์ดาวน์ 2024 “ไอคอนสยาม-เซ็นทรัลเวิลด์” กระหึ่มโลก

23 ธ.ค. 2566 | 05:00 น.
อัพเดตล่าสุด :23 ธ.ค. 2566 | 05:00 น.

บิ๊กเนมปักหมุดจัด “เคาท์ดาวน์ 2024” “ไอคอนสยาม-เซ็นทรัลเวิลด์” จัดหนักขนทัพศิลปินดังระดับโลก พร้อมไฮไลท์ฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โชว์สุดอลังการทั้งพลุ โดรนโชว์ ยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยติดอันดับงานเคาท์ดาวน์โลก

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ไอคอนสยามร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2024 at ICONSIAM” ภายใต้แนวคิด “The Unrivaled Phenomenon of SIAM : ปรากฏการณ์เคาท์ดาวน์สะกดโลก ส่งต่อความรุ่งโรจน์แห่งสยาม” เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว ส่งเสริมให้แม่น้ำเจ้าพระยาและประเทศไทยเป็นหนึ่งใน Global Countdown Destination ที่ผู้คนทั่วโลกต้องการมาเยือนอย่างต่อเนื่อง

“ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ความร่วมมือเป็นหนึ่งเดียวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไอคอนสยาม ภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนริมแม่น้ำ ซึ่งได้ผสานความร่วมมือกัน ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท เพื่อเนรมิตพื้นที่ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ให้เป็นสถานที่เฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยการส่งมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมาย เป็นที่สุดของความบันเทิงที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนให้แก่คนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก มากกว่า 11 ล้านคน พร้อมยกระดับภาพลักษณ์ประเทศ เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย”

เคาท์ดาวน์  2024 “ไอคอนสยาม-เซ็นทรัลเวิลด์” กระหึ่มโลก

สำหรับไฮไลต์ของงานในปีนี้ คือ การสร้างปรากฏการณ์บันเทิง รวมสุดยอดศิลปินไทยและโลก บนเวทีไอคอนสยามแห่งเดียวของประเทศไทย โดยคัดสรร 13 สุดยอดศิลปินไทยตัวท็อป มอบความสุขบนเวที 360 (องศา) สุดอลังการริมแม่น้ำ โดยเป็นการรวมตัวกันครั้งแรกของ 3 สมาชิก GOT7 นำโดย “แบมแบม-ยูคยอม-มาร์ค ต้วน” ตามด้วยเหล่าศิลปินไทยต่อเนื่องตลอดข้ามคืนเข้าสู่ปีใหม่

และพลุรักษ์โลก The Unrivaled Phenomenon of Siam กว่า 5 หมื่นดอก ตระการตาและยาวที่สุดในประเทศไทย บนโค้งน้ำที่สวยที่สุดของเจ้าพระยา และโดรนโชว์ “3D Drone Celebration Show” สุดอลังการเหนือน่านฟ้ากว่า 2,000 ลำ ประกอบบทเพลง ภายใต้แนวคิด The Revolutionary Phenomenon of SIAM มหาปรากฏการณ์ความรุ่งโรจน์จากผืนน้ำสู่ฟากฟ้า บอกเล่ามหัศจรรย์เรื่องราวความรุ่งโรจน์ของ ICONSIAM ผู้รังสรรค์มหาปรากฎการณ์จากสายน้ำแห่งเกียรติภูมิอย่างแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตลอดงานจะถูกถ่ายทอดสดไปทั่วโลกผ่าน 15 ช่องทางด้วย

เคาท์ดาวน์  2024 “ไอคอนสยาม-เซ็นทรัลเวิลด์” กระหึ่มโลก

ด้านนายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนาใช้งบ 500 ล้านบาทจัดงาน CentralwOrld Bangkok Countdown 2024 เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มาแล้ว 23 ปีจนถึงปัจจุบัน และเคยถูกยกให้ติดอยู่ในอันดับ 3 ของโลก โดยอาศัยความร่วมมือกับทุกภาคส่วนร่วมกันเป็นเจ้าภาพทำงานร่วมกัน ตอกย้ำความเป็น Times Square of Asia

โดยมีไฮไลท์ ได้แก่ ศิลปินระดับโลกอย่า “ยองแจ” เมนโวคอลแห่งวง GOT 7 ,ไลน์อัปศิลปินไทย 65 คน ไทยและอินเตอร์ตัวท็อป พร้อมโชว์พิเศษที่นี่ที่เดียวจาก 5 Headliner ของไทย, Art & Music Festival โปรดักชันระดับโลก ที่เปิดให้ทุกคนเข้าชมฟรี, Futuristic Fireworks ครั้งแรกกับพลุดิจิทัลไฮเทคสุดล้ำ 180 องศา, ฉลองมันส์ข้ามคืน All Day - All Night , รับชมมิวสิกเฟสติวัล และงานเคานต์ดาวน์สุดล้ำ รับเทรนด์ความยั่งยืน

“ยังมี Thailand Countdown 2024 ซึ่งจะจัดงานขึ้นพร้อมกันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 13 สาขาทั่วประเทศ ได้แก่ ภูเก็ต, สมุย, หาดใหญ่, เชียงใหม่, พิษณุโลก, อยุธยา, ขอนแก่น, โคราช, พัทยา, มารีนา, จันทบุรี, ชลบุรี และเวสต์เกต ซึ่งบริษัทต้องการส่งเสริมให้ผู้คนเดินทางในจุดเคาท์ดาวน์เพื่อกระตุ้นการใช้จ่าย และกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทย”

เคาท์ดาวน์  2024 “ไอคอนสยาม-เซ็นทรัลเวิลด์” กระหึ่มโลก

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่เซ็นทรัลเวิลด์ไม่น้อยกว่า 1 แสนคน แบ่งเป็นไทยประมาณ 80% ชาวต่างชาติ 20% สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรองได้ รวมถึงสร้างรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจกว่า 300 ล้านบาท

ขณะที่นายมงคล ศีลธรรมพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซีเอ็โอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับปีนี้สยามสแควร์ จัดงานเคาท์ดาวน์เป็นครั้งแรกด้วยการเปิดพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ Siam Story POP Space & Stage เชื่อมต่อคน 2 เจนเนอเรชันเข้าไว้ด้วยกันผ่านงานศิลปะ มีศิลปินชื่อดังทั้ง 2 รุ่น

มาร่วมเติมเต็มสีสันให้สยามสแควร์อย่าง “โลเล ทวีศักดิ์ ศรีทองดี” และศิลปินรุ่นเยาว์ Wild So Serious? ผสมผสานเทคโนโลยีดิจิทัลอาร์ตและประติมากรรมไฟ (Kinetic Snow) พร้อมศิลปินชื่อดังตลอด 3 วันสุดท้ายของปี ตั้งแต่วันที่ 29 - 31 ธันวาคม 2566 เบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้คนมาร่วมงานอย่างน้อย 5-6 แสนคน

“ยังมีงานเคาท์ดาวน์ที่ซีเอ็มโอได้จัดอีกคือที่เมกา บางนา คาดว่าจะมีคนเข้าร่วมที่ 4-5 หมื่นคน ใกล้เคียงกับยูเนี่ยน มอลล์ ลาดพร้าว และยูดีทาวน์ จังหวัดอุดรธานี งบลงทุนการจัดกิจกรรมเบื้องต้นเฉพาะโครงสร้างเฉลี่ยประมาณ 20 ล้านบาทต่องาน โดยภาพรวมถือว่าบรรยากาศการค่อนข้างครึกครื้นมากกว่าปีที่ผ่านมา เพราะสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลายลง ฉะนั้นแทบทุกพื้นที่จึงโหมจัดงานเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ฉะนั้นเทรนด์การจัดงานเคาท์ดาวน์จึงมีทั้งอีเวนต์ใหญ่และไพรเวทปาร์ตี้”

ในพื้นที่อย่างถนนข้าวสารก็เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสถานบันเทิงที่พร้อมจะจัดงานเคาท์ดาวน์ 2024 ซึ่งคนไทยและคนต่างชาติรู้จักกันดี โดย LEO และสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสารร่วมกับหน่วยยงานต่างๆ รังสรรค์พื้นที่จัดกิจกรรม “LEO ROAD TO 2024 KHAOSAN” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างความสนุกสนานพร้อมประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้มีประสบการณ์ที่สร้างสรรค์แตกต่าง และเพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวถนนข้าวสาร ซึ่งปีนี้ตั้งเป้าหมายที่จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ราว 10 ล้านคน

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,951 วันที่ 24 - 27 ธันวาคม พ.ศ. 2566