ไอคอนสยาม-ไอซีเอส จัดโปร ขานรับ Easy E-Receipt 2024

03 ม.ค. 2567 | 13:35 น.
อัพเดตล่าสุด :03 ม.ค. 2567 | 13:40 น.

ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกฝั่งธนฯ "ไอคอนสยาม-ไอซีเอส" ขานรับมาตรการ Easy E-Receipt 2024 จัดโปรโมชั่นหวังกระตุ้นลูกค้าไฮเอนด์

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เผยถึงมาตรการของขวัญปีใหม่ 2567 ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ออกใช้มาตรการ Easy E-Receipt 2024 เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้บริโภคภายในประเทศสำหรับช่วงต้นปี 2567 ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ซึ่งกำหนดค่าใช้จ่ายจากการซื้อสินค้าและบริการนำมาลดหย่อนภาษีได้ ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 15 กุมภาพันธ์ 2567

ไอคอนสยาม-ไอซีเอส จัดโปร ขานรับ Easy E-Receipt 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : กลุ่มวันสยาม อัดโปรรับมาตรการ “Easy E-Receipt” ช้อปลดหย่อนภาษี https://www.thansettakij.com/business/marketing/584844

โดยกำหนดให้ผู้มีเงินได้ซึ่งมีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา แต่ไม่รวมถึงห้างหุ้นส่วนสามัญหรือคณะบุคคลที่มิใช่นิติบุคคล สามารถหักลดหย่อนค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 50,000 บาท (เฉพาะที่ได้รับ e-Tax Invoice หรือ e-Receipt เท่านั้น) เป็นแนวทางของภาครัฐเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน และภาคเอกชนต่างๆ เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ที่สามารถช่วยดึงดูดกระตุ้นให้ผู้บริโภคกล้าที่จะจับจ่ายมากขึ้นจริงเพราะสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้  ส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินที่เกิดขึ้นจริงในระบบ ทั้งนี้ ค่าซื้อสินค้าและค่าบริการเมื่อรวมกันแล้วสามารถหักลดหย่อนได้ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 50,000 บาท โดยกลุ่มสินค้าที่ไม่ร่วมมาตรการ Easy e-Receipt ประกอบด้วย

  • สุรา เบียร์ และไวน์
  • ยาสูบ 
  • รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเรือ
  • ค่าน้ำมันและก๊าซสำหรับเติมยานพาหนะ
  • ค่าสาธารณูปโภค ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ค่าบริการสัญญาณโทรศัพท์ และค่าบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ต
  • ค่าบริการที่มีข้อตกลงการให้บริการ และผู้รับบริการสามารถใช้บริการดังกล่าวนอกเหนือจากระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567
  • ค่าเบี้ยประกันวินาศภัย

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กล่าวเสริมว่า ในปีที่ผ่านมา มาตรการช้อปดีมีคืนนับว่าประสบความสำเร็จสามารถกระตุ้นการจับจ่ายได้ ดังจะเห็นได้จาก การที่ไอคอนสยามได้ออกโปรโมชั่นพิเศษเสริมกับมาตรการของภาครัฐ เพื่อให้ลูกค้าได้จับจ่ายอย่างคุ้มค่าสูงสุด ซึ่งที่ผ่านมาโปรโมชั่นเสริมในช่วงช้อปดีคืน มีลูกค้าร่วมรับสิทธิประโยชน์เต็มจำนวนอย่างรวดเร็วทุกปี กล่าวได้ว่า มาตรการช้อปดีคืนของภาครัฐ บวกกับโปรโมชั่นจากศูนย์ฯ สามารถกระตุ้นการจับจ่ายได้ มากกว่าช่วงปกติ สร้างยอดขายจากช่วงปกติได้มากขึ้น 10-15%

ซึ่งไอคอนสยาม และไอซีเอส ถือเป็นห้าง-ศูนย์การค้ายักษ์ใหญ่ฝั่งธนบุรีที่เจาะตลาดกลุ่มคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยมีพันธมิตรคู่ค้าชั้นนำอีกกว่า 200 แบรนด์  ซึ่งในปี 2567 นี้ ไอคอนสยาม และไอซีเอส ได้เตรียมแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อสนับสนุนมาตรการ Easy E-Receipt 2024 ภายใต้ชื่อ “Easy E-Receipt 2024 ช้อปเพลิน เกินคุ้ม” ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 15 กุมภาพันธ์ 2567  พิเศษถึง 2 ต่อ!

ไอคอนสยาม-ไอซีเอส จัดโปร ขานรับ Easy E-Receipt 2024

  • ต่อที่ 1 รับ SIAM GIFT CARD รวมสูงสุด 3,000 บาท! สำหรับสมาชิกที่มี ONESIAM SuperApp เพียงช้อปสินค้าจากร้านค้าที่ร่วมรายการภายในไอคอนสยาม ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ และไอซีเอส พร้อมแสดงใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) ภายในวัน ครบ 10,000 บาทขึ้นไป SIAM GIFT CARD  มูลค่า 600 บาท สำหรับใช้ซื้อสินค้าที่ร่วมรับ SIAM GIFT CARD ครั้งต่อไปครบ 1,200 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ (จำกัด 1 สิทธิ์/ท่าน/วัน และรับรวมสูงสุด 5 สิทธิ์ ตลอดรายการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่จุด Redemption ภายในศูนย์ฯ
  • ต่อที่ 2 ลดหย่อนภาษี สูงสุด 50,000 บาท! ยิ่งช้อปเยอะ ยิ่งลดหย่อนได้เยอะ เพียงช้อปแล้วออกใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) โดยต้องระบุชื่อผู้ซื้อในใบกำกับภาษีตรงกับชื่อบนบัตรประชาชนของผู้แลกรับสิทธิ์เท่านั้น ก็สามารถเก็บไว้ลดหย่อนภาษีได้ง่ายๆ

นอกจากนี้ ในช่วง ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 15 กุมภาพันธ์ 2567 ไอคอนสยาม และไอซีเอส เตรียมอัดโปรโมชั่นและกิจกรรมอีเว้นท์อย่างต่อเนื่อง หวังกระตุ้นการจับจ่ายในช่วงเทศกาลและงานสำคัญ อาทิ  งานวันเด็กแห่งชาติ เทศกาลตรุษจีน และเทศกาลวาเลนไทน์ เพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับลูกค้านักช้อปทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะเป็นช่วงที่มีการจับจ่ายสูงถือเป็นหนึ่งในไฮซีซั่นสำคัญของธุรกิจรีเทลและศูนย์การค้า