หน้าร้อนเดือด “แอลจี” ส่งแอร์ประหยัดไฟชิงตลาด 3.4 หมื่นล้าน

19 ก.พ. 2567 | 21:59 น.

หน้าร้อนปีนี้คาดทะลุ 45.4 องศา จับตาตลาดแอร์ขายดีสุดๆ แอลจีส่งนวัตกรรมระบบปรับอากาศครอบคลุมทุกตลาด ทั้งแอร์บ้าน แอร์เชิงพาณิชย์ และเครื่องปรับอากาศยกระดับประสบการณ์ความเย็นและอากาศสะอาดเพื่อสุขภาพ

มร. ซองฮัน จอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า คาดโตไม่ต่ำกว่า 20% แอลจี ปล่อยหมัดเด็ด ส่งแอร์รุ่นใหม่ ที่แรกของโลกในไทย รุ่น “ดูอัล คูล” มาพร้อมระบบอัจฉริยะ และฟังก์ชั่นควบคุมค่าไฟไม่ให้บานปลายอย่างที่ผ่านมา

"ตลาดเครื่องปรับอากาศเดือดไม่แพ้อุณหภูมิ คาดการณ์สภาพอากาศช่วงหน้าร้อน หรือระหว่างเดือน มี.ค. – มิ.ย. 2024 อาจมีอุณหภูมิสูงสุด 45.4 องศาเซลเซียส ถือว่าค่อนข้างสูง และกลายเป็นโอกาสในการทำตลาดเครื่องปรับอากาศของทุกแบรนด์ โดยช่วงฤดูร้อนนั้นคิดเป็นสัดส่วนการซื้อเครื่องปรับอากาศของยอดขายตลาดทั้งปีถึง 70% แอลจี ประเทศไทย ชี้สู้ศึกชิงแชร์หน้าร้อน ส่งเครื่องปรับอากาศซีรีส์ใหม่จับตลาดกลางบน อัดงบการตลาด 200 ล้านบาท ปั้นยอดขาย 2,600 ล้านบาท โต 30% ขึ้นแท่นท็อป 5 ของตลาด"

ภาพรวมตลาดแอร์ หรือเครื่องปรับอากาศที่จำหน่ายในประเทศไทยปี 67 ที่ 34,327 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากปี 2023 เนื่องจากอากาศหน้าร้อนในไทยปีนี้อาจทะลุ 45 องศาเซลเซียส ในปี 66 แอลจีต่อสู้ในตลาดเครื่องปรับอากาศอย่างดุเดือด ครองอันดับ 8 ของตลาด ชิงส่วนแบ่ง 5.7%  ในปี 67 แอลจี เปิดเกมรุกคาดติด 1 ใน 5 ผ่านส่วนแบ่งตลาด 7.5% และมียอดขาย 2,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2023 ที่อยู่ราว 2,000 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ร้านสะดวกซักคึกคัก 'แอลจี' แตกไลน์ปั้นแฟรนไชส์ลงสนามชิงแชร์ https://www.thansettakij.com/business/marketing/588532

ในปีนี้ แอลจีได้ส่งไลน์อัพเครื่องปรับอากาศภายในบ้านใหม่ล่าสุด เสริมทัพระบบ ดูอัล อินเวอร์เตอร์ (Dual Inverter) ที่มีในทุกรุ่นเพื่อช่วยประหยัดพลังงานและให้ความเย็นเร็ว โดยเครื่องปรับอากาศภายในบ้านรุ่นใหม่จะมุ่งเน้นการตอบโจทย์การใช้งานและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายด้วยนวัตกรรมต่าง ๆ ประหยัดพลังงาน โดยไลน์อัพใหม่ล่าสุดในปี 2024 นี้มีทั้งหมด 4 รุ่น ประกอบด้วย

หน้าร้อนเดือด “แอลจี” ส่งแอร์ประหยัดไฟชิงตลาด 3.4 หมื่นล้าน

  • LG DUALCOOL ELITE (รุ่น HPQ) ด้วยการดีไซน์ที่เครื่องปรับอากาศที่หรูหรา ยังสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี Human Detection ฟังก์ชันควบคุมการปรับเพิ่มอุณหภูมิและปิดเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติจากการตรวจจับคนที่อยู่ในห้อง และเทคโนโลยี Window Detection ที่ช่วยส่งสัญญาณเตือนผู้ใช้งานหากเปิดประตูหรือหน้าต่างทิ้งไว้
  • LG DUALCOOL PRIME (รุ่น IEQ) ด้วยฟังก์ชันใหม่พร้อมตอบรับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลและการประหยัดพลังงานพร้อมค่าใช้จ่าย ด้วยฟังก์ชัน kW Manager (Kilowatt Manager) by ThinQ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดค่าใช้จ่ายและการใช้งานได้ง่าย ๆ ผ่านสมาร์ทโฟน
  • LG DUALCOOL SMART (รุ่น ICQ) และ LG DUALCOOL ICE (รุ่น ICE) โดดเด่นด้วย Fine Dust Filter กำจัดฝุ่นละอองขนาดเล็กเพื่ออากาศที่สะอาดยิ่งขึ้น และ Auto Cleaning ระบบไล่ความชื้นอัตโนมัติ พร้อม Active Energy Control ควบคุมการใช้พลังงานด้วยปลายนิ้วมือ ประหยัดพลังงานสูงสุดถึง 60%

นอกจากนี้ จากเทรนด์การใช้พื้นที่อยู่อาศัยที่เปลี่ยนแปลงไปหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่หลาย ๆ องค์กรสนับสนุนการทำงานจากที่บ้านหรือที่ใดก็ได้ แอลจีได้พัฒนาเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ที่สามารถนำมาใช้ภายในบ้าน ออฟฟิศ คาเฟ่ หรือสถานที่ต่าง ๆ โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่หลากหลาย ตอกย้ำการเป็นผู้นำนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศที่นำเสนอทุกคำตอบของระบบปรับอากาศพร้อมดันตลาดทั้งเครื่องปรับอากาศภายในบ้านและพาณิชย์

สุดท้ายนี้ แอลขี เชื่อมั่นในศักยภาพของแบรนด์ทั้งเรื่องช่องทางจัดจำหน่าย การตลาดรวมถึงการมีโรงงานผลิตมีโรงงานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ในประเทศไทย เพื่อจำหน่ายทั้งในไทยและส่งออกไปต่างประเทศ โดยกลุ่มเครื่องปรับอากาศที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่กว่า 2 ล้านเครื่องต่อปี เป็นความเชื่อมั่นว่ายังสามารถขยายสายป่านให้เติบโตต่อเนื่องได้