เซเว่นฯ จับมือ Alipay+ เปิดชำระเงินอี-วอลเล็ทดึงนักท่องเที่ยว

20 ก.พ. 2567 | 21:11 น.

เซเว่น-อีเลฟเว่น ร่วมกับ Alipay+ รับชำระเงิน 13 อี-วอลเล็ทจากต่างประเทศ จับนักท่องเที่ยว ตอบโจทย์วิถีชีวิตการใช้จ่ายแบบไร้เงินสดทั่วประเทศ

เซเว่น-อีเลฟเว่น (7-Eleven) ประกาศความร่วมมือกับ Alipay+ แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลชั้นนำระดับโลก นำเสนอ 13 อี-วอลเล็ทจากต่างประเทศ รองรับการชำระค่าสินค้าและบริการที่เซเว่น-อีเลฟเว่นกว่า 14,500 สาขาทั่วประเทศไทย มุ่งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ตอบโจทย์กระแสสังคมไร้เงินสด

การจับมือกันครั้งนี้ เป็นการขยายเครือข่ายพันธมิตรอี-วอลเล็ทของ Alipay+ ในประเทศไทย ช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการอี-วอลเล็ทที่คุ้นเคยจากประเทศบ้านเกิด ชำระค่าสินค้าและบริการที่เซเว่น-อีเลฟเว่นได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยไม่ต้องพกเงินสดหรือบัตรเครดิต โดยอี-วอลเล็ท 13 รายการที่รองรับการชำระเงินผ่าน Alipay+ ในเซเว่น-อีเลฟเว่น ประกอบด้วย

  • MyPB by Public Bank Berhad (มาเลเซีย)
  • Naver Pay และ Toss Pay (เกาหลีใต้)
  • Changi Pay และ OCBC Digital (สิงคโปร์)
  • GCash (ฟิลิปปินส์)
  • Hipay (มองโกเลีย)
  • MPay (เขตบริหารพิเศษมาเก๊า)
  • Tinaba (อิตาลี)

นอกจากนี้ ยังมี Alipay (จีนแผ่นดินใหญ่) AlipayHK (ฮ่องกง) Kakao Pay (เกาหลีใต้) และ Touch ‘n Go eWallet (มาเลเซีย) ที่เริ่มให้บริการในเซเว่น-อีเลฟเว่นประเทศไทยตั้งแต่ปี 2566 ที่ผ่านมา

กระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคาดการณ์ว่า นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศมากที่สุดในช่วงเทศกาลดังกล่าวคือนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ และนักท่องเที่ยวจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมากกว่า 1 ล้านคนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย และคาดว่าจะสร้างรายได้ให้แก่ประเทศกว่า 28.4 พันล้านบาท 

เซเว่นฯ จับมือ Alipay+ เปิดชำระเงินอี-วอลเล็ทดึงนักท่องเที่ยว

ปัจจุบัน Alipay+ ให้บริการใน 57 ประเทศ โดยเชื่อมโยงผู้ค้ากว่า 88 ล้านรายทั่วโลกเข้ากับบัญชีผู้ใช้ 1.5 พันล้านบัญชีผ่านอี-วอลเล็ท และแอปชำระเงินชั้นนำกว่า 25 รายการ ในประเทศไทย อาลีเพย์พลัสเดินหน้าเพิ่มเครือข่ายร้านค้าพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันมีพันธมิตรตั้งแต่ห้างสรรพสินค้าในเครือ เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น, เดอะ มอลล์ กรุ๊ป และร้านค้าแบรนด์ไทยยอดนิยมอย่าง คิงเพาเวอร์ และจิม ทอมสัน เพื่อเป็นการตอบรับเทศกาลท่องเที่ยวที่กำลังดำเนินอยู่ 

นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า เคาน์เตอร์ เซอร์วิส ได้มีการวางระบบเพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยว และพร้อมเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อเพื่อรองรับความต้องการของผู้ที่เดินทางมาจากทั่วโลกด้วยช่องทางการชำระเงินแบบไร้เงินสดเพื่อมอบความสะดวกสบายให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการตอบรับเทศกาลท่องเที่ยวที่กำลังดำเนินอยู่ ซึ่งอาลีเพย์พลัส ร่วมกับ เซเว่น-อีเลฟเว่น ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ใช้งานแอปอาลีเพย์พลัส ด้วยคูปองส่วนลดกว่า 50%