เมเจอร์จับมือแอลจี เปิดโรงภาพยนตร์จอ 4K LED ใหญ่สุดในไทย

06 มี.ค. 2567 | 10:54 น.
อัพเดตล่าสุด :06 มี.ค. 2567 | 10:55 น.

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ฯ จับมือแอลจี เปิดตัวโรงภาพยนตร์ “LG Miraclass LED Cinema” ชูนวัตกรรมจอ 4K LED ใหญ่ที่สุดในไทย พร้อมเปิดครั้งแรก 8 มี.ค. 2567 ที่เมกา ซีนีเพล็กซ์

บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการจัดแสดงภาพยนตร์และให้บริการเกี่ยวกับความบันเทิง ผนึกพันธมิตรด้านนวัตกรรมจับมือ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดใช้ในครัวเรือน ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างสองผู้นำด้านนวัตกรรม นำเสนอ "จอ 4K LED " ที่ใหญ่สุดในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวโรงภาพยนตร์ "LG Miraclass LED Cinema" เพื่อสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการดูหนัง      

นายวิศรุต พูลวรลักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กรบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมเจอร์ฯ มุ่งมั่นและตั้งใจสร้างความสุขให้กับลูกค้าจากการใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการดูหนังในโรงหนัง นอกจากเนื้อเรื่องของหนังแล้ว ภาพและเสียงเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะดึงอารมณ์ความรู้สึกของลูกค้าให้เข้าไปอยู่ในหนัง จะทำให้การดูหนังสนุกและได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น

เมเจอร์จับมือแอลจี เปิดโรงภาพยนตร์จอ 4K LED ใหญ่สุดในไทย ครั้งนี้ได้ร่วมกับบริษัทแอลจีฯ นำสุดยอดนวัตกรรมจอ LED ใหญ่ที่สุดในไทย มาให้บริการที่ โรงภาพยนตร์เมกา ซีนีเพล็กซ์ บางนา พร้อมสนับสนุนเป็นเนมมิ่งสปอนเซอร์เปิดตัวโรงภาพยนตร์ “LG Miraclass LED Cinema” ประสบการณ์ใหม่ที่ต้องลอง 

โรงภาพยนตร์ LG Miraclass LED Cinema เป็นโรงภาพยนตร์ที่ 6 สามารถรองรับลูกค้าได้ จำนวน 216 ที่นั่ง เป็นโรงภาพยนตร์จอ LED ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขนาดจอกว้าง 14 เมตร สูง 7 เมตร ที่ให้ภาพคมชัดระดับ 4K และรองรับ HDR (High Dynamic Range) เทคโนโลยีจอ LED ให้ภาพที่สมจริงเป็นพิเศษ ด้วยเฉดสีที่เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า หรือ 35 ล้านล้านเฉดสี  และมีอายุการใช้งานกว่า 100,000 ชั่วโมง 

อีกทั้งรองรับระบบเสียงรอบทิศทางอย่าง Dollby Atmos ซึ่งเป็นระบบเสียงรอบทิศทางใหม่ล่าสุดที่เพิ่มมิติเสียงจากทุกทิศทางแบบ 360 องศา ช่วยให้เสียงเอฟเฟกต์ เช่น ฝนตก ฟ้าร้อง หรือเสียงเครื่องบินอย่างสมจริง นอกจากนี้ลำโพงแต่ละตัวยังแยกกันทำงานกันอย่างอิสระช่วยให้ทิศทางเสียงมีความชัดเจนมากขึ้น 

เมเจอร์จับมือแอลจี เปิดโรงภาพยนตร์จอ 4K LED ใหญ่สุดในไทย

โรงภาพยนตร์ LG Miraclass LED Cinema จะเป็นอีกหนึ่งโรงภาพยนตร์ที่ลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากสามารถรองรับความต้องการของแต่ละกลุ่มช่วงอายุที่หลากหลาย ทั้งโรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก Kid’s Cinema หรือโรงภาพยนตร์สำหรับคนรักหมาและแมว i-Tail PET CIMEMA -โรงภาพยนตร์ IMAX LASER 

นางจีรภา คงสว่างวงศา รองประธานบริหารฝ่ายธุรกิจกลุ่มลูกค้าและสินค้าไอที บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แอลจี ตระหนักดีว่าการส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงในมิติของภาพและเสียงถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจเดินทางออกจากบ้าน เรามั่นใจว่าด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงของแอลจี ประกอบกับความเชี่ยวชาญในการเป็นผู้ให้บริการโซลูชัน จะช่วยยกระดับมาตรฐานความบันเทิงในโรงภาพยนตร์ของประเทศไทยขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันที่ 8 มีนาคม 2567ที่ บนชั้น 2 ศูนย์การค้าเมกาบางนา