“ไทรทัน” ชูสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง หนุนจัด “มาดามหลุยส์ วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก”

13 พ.ค. 2567 | 11:15 น.
อัปเดตล่าสุด :13 พ.ค. 2567 | 11:18 น.

“ไทรทัน” ชูกลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง คว้าผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน “มาดามหลุยส์ วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก” ปี 2568 - 2570

นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทรทัน รีซอร์สเซส จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสบู่พรีเมียมมาดามหลุยส์ เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดสบู่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยปีที่ผ่านมา ปี 2566 ขยายตัวราว 7.5% คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2,4451.7 ล้านบาท เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน ซึ่งสอดคล้องกับภาพรวมตลาดของสบู่มาดามหลุยส์ที่เติบโต 100% ทุกปี โดยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อกลางปี 2565 สามารถชิงมาเก็ตแชร์สบู่พรีเมียมได้กว่า 20 ล้านบาท และในปี 2566 ยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดกว่า 5 เท่า คิดเป็นมูลค่าเฉียด 100 ล้านบาท

“ไทรทัน” ชูสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง หนุนจัด “มาดามหลุยส์ วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก”

เนื่องจากเร่งขยายดิสทริบิวชั่นเน็ตเวิร์คทั่วประเทศ ปัจจุบันมีวางจำหน่ายทั้งในร้านสะดวกซื้อ 7-11, CJ ไฮเปอร์มาร์เก็ตรูปแบบค้าปลีก Lotus, BigC ร้านค้าปลีก watsons, EVEANDBOY, Tops, BEAUTRIUM ฯลฯ รวมถึงช่องทางออนไลน์ และทีวี ประกอบกับคุณภาพสินค้าที่เป็นสบู่พรีเมียม โดยสัดส่วนตลาดเน้นโฟกัสตลาดในประเทศไทย ส่วนตลาดต่างประเทศเป็นการสร้าง Brand awareness เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทย

ซึ่งปัจจุบันแบรนด์มาดามหลุยส์ มี Product line 2 กลุ่ม คือ สบู่ก้อนกลีเซอรีน และ Illuminate สบู่โรสไดมอนด์ เน้นเจาะกลุ่ม Mass Market ในขณะที่ กลุ่มเซรั่มล้างหน้าสโนว์โลตัส มุ่งเจาะกลุ่ม Niche Market สำหรับปีนี้ 2567 ตั้งเป้า 200 ล้านบาท ล่าสุดเตรียมเปิดตัวสบู่มาดามหลุยส์สูตรใหม่มีส่วนผสมจากสมุนไพร ตอบโจทย์กลุ่มวัยทำงานและนักกีฬา

“ไทรทัน” ชูสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง หนุนจัด “มาดามหลุยส์ วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก”

“การแข่งขันของตลาดสบู่ค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจเรื่อง สุขภาพและสุขอนามัย รวมถึงแนวโน้มภาคการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวส่งผลให้ตลาดกลุ่มสบู่ก้อนและเจลอาบน้ำโตประมาณ 8% ประกอบกับกระแสกีฬาวอลเลย์บอลไทยกำลังได้รับความสนใจทั้งในประเทศและต่างประเทศ สบู่มาดามหลุยส์ เล็งเห็นถึงศักยภาพของนักกีฬาวอลเลย์บอลไทยสามารถก้าวสู่ระดับโลกได้ จึงเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก ประจำปี พ.ศ. 2568-2570 พร้อมใช้ชื่อในการแข่งขัน มาดามหลุยส์ วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก ตลอด 3 ปี”

ซึ่งการลงสนามเข้ามาเจาะกลุ่มสปอร์ตของสบู่มาดามหลุยส์ในครั้งนี้ นอกจากจะตอกย้ำโพซิชั่น (position) ของสบู่มาดามหลุยส์ เป็นแบรนด์สบู่คนไทย เพื่อคนไทย สนับสนุนนักกีฬาไทยแล้ว ยังสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของแบรนด์ที่อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้คนไทยหันมาเล่นกีฬากันมากขึ้น เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงควบคู่กับความสุขที่ได้เชียร์กีฬา โดยมีกำหนดจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ “มาดามหลุยส์ วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก” ประจำปี พ.ศ. 2568 ระหว่างวันที่ 11 ธันวาคม 2567 ถึงวันที่ 23 มีนาคม 2568”