“ตลาดไท” ขนทุเรียนหลากสายพันธุ์จัดใหญ่ “เทศกาลทุเรียนและผลไม้ไทย”

25 พ.ค. 2567 | 05:35 น.

“ตลาดไท” คิกออฟ “เทศกาลทุเรียนและผลไม้ไทย” ขนทัพสินค้าทุเรียนทั้งหมอนทอง ชะนี ก้านยาว พวงมณี กระจิบ มังคุด เงาะ ลองกอง มะม่วงฯ พร้อมแคมเปญลุ้นโชค รับรถจักรยานยนต์ สมาร์ททีวี ตลอดเดือนมิ.ย. นี้

นายโชคชัย คลศรีชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย แอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด ผู้บริหาร ตลาดไท กล่าวว่า ตลาดไท นับเป็นตลาดค้าส่งทุเรียนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ  มีผู้ค้ารายใหญ่ที่มากด้วยประสบการณ์รวมกว่า 70 ราย มีปริมาณทุเรียนเข้ามาจำหน่ายรวมกว่า 40,000 ตัน ครบทุกสายพันธุ์ อาทิ หมอนทอง ชะนี ก้านยาว พวงมณี กระดุม นกกระจิบ ฯลฯ และมีให้เลือกครบทุกไซส์ ทุกเกรด    

โดยในช่วงเดือนพฤษภาคม เป็นฤดูกาลที่ทุเรียนและผลไม้จากภาคตะวันออกของไทยให้ผลผลิตเข้าสู่ตลาด ในฐานะของตลาดค้าส่งสินค้าเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ตลาดไท จึงได้จัดเทศกาลทุเรียนและผลไม้ไทยขึ้นเพื่อเป็นการกระจายผลผลิตของเกษตรกรและกระตุ้นการบริโภคผลไม้ในประเทศ  

โชคชัย คลศรีชัย

เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถซื้อไปจำหน่ายต่อได้ตามความต้องการของผู้บริโภค โดยในปีนี้ยังคงเน้นย้ำมาตรการเฝ้าระวังคัดกรองทุเรียนด้อยคุณภาพออกสู่ตลาด โดยได้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการในหลักสูตร “กูรูทุเรียน เซียนมังคุด” ให้กับพ่อค้าแม่ค้าและผู้สนใจเข้าอบรม

“เพื่อช่วยลดปริมาณทุเรียนอ่อนเข้าสู่ตลาด ลดการขาดทุนจากปัญหาทุเรียนด้อยคุณภาพของพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งนอกจากการจัดอบรม “กูรูทุเรียน เซียนมังคุด” แล้ว เรายังมีเจ้าหน้าที่ QC เฝ้าระวังและมีห้องปฏิบัติการตรวจสอบเปอร์เซ็นต์แป้งของทุเรียน โดยร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตร จังหวัดปทุมธานี สุ่มตรวจพิสูจน์ความอ่อนแก่ของทุเรียนให้กับลูกค้า อย่างจริงจัง โดยมุ่งหวังที่จะสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพของทุเรียนให้แก่ผู้บริโภคทั้งในตลาดส่งออกและตลาดในประเทศ”  

“ตลาดไท” ขนทุเรียนหลากสายพันธุ์จัดใหญ่ “เทศกาลทุเรียนและผลไม้ไทย”

นายโชคชัย กล่าวอีกว่า นอกจากทุเรียนและมังคุดแล้ว ตลาดไท ยังมีผลไม้ฤดูกาล อาทิ เงาะ ลองกอง มะม่วง ลิ้นจี่ กระท้อน ลำไย สละ ที่ได้คัดสรรคุณภาพ ความสดใหม่ ส่งตรงจากสวนมาให้พ่อค้าแม่ค้า และผู้สนใจมาเลือกซื้อไปจำหน่ายให้กับผู้บริโภค และยังเปิดโอกาสให้กับเกษตรกรชาวสวนผลไม้ ได้นำผลผลิตมาจำหน่ายได้โดยตรงอีกด้วย

โดยในช่วงของการจัดเทศกาลทุเรียนและผลไม้ไทยในปีนี้ ได้จัดให้มีแคมเปญพิเศษให้กับพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการ ได้ร่วมลุ้นกับแคมเปญ ยิ่งซื้อเยอะ ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลมากกมาย อาทิ รถจักรยานยนต์ จำนวน 5 รางวัล  Smart TV จำนวน 5 เครื่อง และบัตรเติมน้ำมัน จำนวน 100 ใบ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2567